Phát động đợt hoạt động cao điểm “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”

Tối 26/8,tại Quảng trường Ba Đình, Trung ương Đoàn tổ chức lễ Tổng kết đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” và phát động đợt hoạt động mới hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”.
Tuyên dương 408 đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc làm theo lời Bác

Đến dự chương trình có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong, cùng 392 đảng viên trẻ tiêu biểu học và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh: 50 năm, kể từ ngày Bác đi xa nhưng những lời dạy của Người trong Di chúc vẫn còn nguyên giá trị trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, là động lực to lớn để thế hệ trẻ Việt Nam - thế hệ mà người đã dành nhiều tình cảm, niềm tin và sự kỳ vọng cho tương lai của nước nhà ra sức phấn đấu, góp phần cho đất nước ta “ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

phat dong dot hoat dong cao diem tuoi tre viet nam sat son niem tin voi dang
Các vị đại biểu tham dự chương trình

Nhận thức rõ ý nghĩa thiêng liêng, giá trị to lớn, tầm quan trọng của Di chúc, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã sớm ban hành kế hoạch tổ chức đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” và chính thức phát động vào ngày 20/1/2019 tại Bến Cảng Nhà Rồng, Thành phố Hồ Chí Minh - nơi Người ra đi tìm đường cứu nước. Đến nay, sau 8 tháng triển khai, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, ý nghĩa, sâu rộng, thiết thực, lôi cuốn sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Học theo Bác và làm theo Bác đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam và trong đợt hoạt động này, điều đó càng được sáng rõ hơn. Từ tình cảm, nhận thức và lòng tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp bộ đoàn đã triển khai trên 32.000 công trình thanh niên, hàng triệu phần việc làm theo lời Bác. Mỗi công trình, phần việc là sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo của đoàn viên, thanh thiếu nhi, “hăng hái xung phong, không ngại khó khăn”, bền chí, bền lòng, quyết tâm thực hiện để góp phần giải quyết những nhu cầu thiết thân của người dân, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương, góp phần xây dựng đất nước.

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn đã tuyên dương 50 công trình thanh niên làm theo lời Bác tiêu biểu toàn quốc. Đây là những kết quả sinh động, cụ thể trong việc làm theo lời Bác của tuổi trẻ cả nước..

phat dong dot hoat dong cao diem tuoi tre viet nam sat son niem tin voi dang
Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Hiệu quả của đợt hoạt động còn được đánh giá qua sự trưởng thành của mỗi đoàn viên, thanh niên. Qua hoạt động, phong trào, các cấp bộ đoàn đã phát hiện, tuyên dương hơn 35.000 điển hình thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó, 392 đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019 có mặt trong chương trình tổng kết là những đại diện xứng đáng về Thủ đô, báo cáo với Bác, với Đảng về sự trưởng thành của thanh niên Việt Nam hôm nay, sẵn sàng tiếp nối, đón nhận trọng trách “những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa hồng, vừa chuyên” theo lời Di chúc của Người.

Đợt hoạt động 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thật sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn và sâu sắc của tuổi trẻ cả nước. Các hoạt động đã được các cấp bộ Đoàn thực hiện với nhiều cách làm mới, hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của hơn 11 triệu lượt đoàn viên, thanh niên và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương và ghi nhận sáng kiến của Đoàn Thanh niên khi tổ chức đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”. Thông qua đó, tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ hiểu rõ hơn giá trị bản Di chúc, rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ CHí Minh.

phat dong dot hoat dong cao diem tuoi tre viet nam sat son niem tin voi dang

Nhớ Bác, học Bác để mỗi người thực hiện tốt hơn chức trách bản thân. Vì vậy, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị: các bạn trẻ hãy không ngừng trau dồi lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, tệ nạn xã hội, phấn đấu trở thành những tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực; phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, những biểu hiện “nhạt Đảng, khô Đoàn”, xa rời chính trị như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn.

Bên cạnh đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, chung sức vì cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, chăm lo cho thiếu nhi…

Mặt khác, tổ chức Đoàn cần tăng cường giáo dục thanh niên về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ trương, chính sách của Đảng; kiên trì, sáng tạo thực chất hơn nữa trong tổ chức các hoạt động học tập và làm theo Bác; chăm lo, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, xứng đáng là đội quân xung kích, lực lượng nòng cốt, đội dự bị tin cậy của Đảng; tăng cường công tác quốc tế, mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên; tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện và trưởng thành.

Cũng tại chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã phát động đợt hoạt động cao điểm “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” trong toàn Đoàn và kêu gọi tuổi trẻ cả nước tích cực thi đua triển khai đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn này từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020. Đợt hoạt động nhằm khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ Việt Nam đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Từ hôm nay, tuổi trẻ Việt Nam chính thức bước vào đợt thi đua, hoạt động cao điểm “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”, hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sự kiện có nghĩa trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động