Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tận tâm vì thế hệ trẻ

Đánh giá cao vai trò, tầm quan trọng của thanh niên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng khẳng định: “Thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia. Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh, trong sức mạnh của dân tộc có sức mạnh của thanh niên”.
Niềm tin và tình yêu lớn dành cho Hà Nội Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sỹ Cộng sản ưu tú Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Luôn ghi nhận cống hiến của sức trẻ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn coi thanh niên là lực lượng nòng cốt của dân tộc, chủ nhân tương lai của đất nước, lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh (Ngày 23/3/2021)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh (ngày 23/3/2021)

Đối với Tổng Bí thư, thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định và phát triển vững bền của đất nước.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước, tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đã chỉ ra rằng cần phải phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của thanh niên với tư cách là lực lượng xã hội đông đảo, trẻ tuổi, giàu tiềm năng.

Điều đó đòi hỏi Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phải tiếp tục đổi mới hơn nữa, nâng cao hơn nữa chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động, hiệu quả phong trào hành động cách mạng, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 (Ngày 15/12/2022)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 (ngày 15/12/2022)

Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Tổng Bí thư đã nhắc lại những đóng góp của thanh niên trong lịch sử đất nước: “Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, thanh niên nước ta, hết thế hệ này đến thế hệ khác đã luôn luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, bất khuất của dân tộc, không ngại gian khổ, không sợ hy sinh, sẵn sàng dấn thân, hăng hái xông pha đi tiên phong trên mọi lĩnh vực, có nhiều cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước”.

Đặc biệt, Tổng Bí thư nhận thấy, đã có sự chuyển biến tốt trong việc khắc phục một số những tồn tại, hạn chế được nêu trong văn kiện Đại hội XI.

“Tôi thấy Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có nhiều cố gắng để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đặc biệt là trong việc giáo dục lý tưởng cách mạng, bồi dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, qua đó, tính tích cực chính trị, niềm tin của thanh niên đối với Đảng, tổ chức Đoàn và công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng đang được củng cố”, Tổng Bí thư bày tỏ.

Thanh niên là rường cột của nước nhà

Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Tổng Bí thư khẳng định: “Từ khi có Đảng lãnh đạo, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đánh đuổi các thế lực thực dân, phong kiến, đế quốc, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước”.

Cũng tại Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắn nhủ: “Nói đến xung kích của tuổi trẻ trong phong trào hành động cách mạng, tôi muốn nhấn mạnh và nhắn gửi tới thế hệ trẻ cả nước hai chữ “Tiên phong”. Đoàn Thanh niên của chúng ta là Đoàn Thanh niên tiên phong; tờ báo chính thống của Đoàn ta cũng mang tên Tiền Phong”.

ổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 (Ngày 15/12/2022)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Thương yêu hết lòng và đặt niềm tin trọn vẹn vào đoàn viên, thanh niên, Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng và đánh giá rất cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế, xây dựng chủ nghĩa xã hội”.

Suốt nhiều năm qua, không chỉ chăm lo và giáo dục, cổ vũ đoàn viên, thanh niên học tập và phấn đấu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn là một tấm gương sáng, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng và Nhân dân.

Những tình cảm, sự quan tâm, chăm lo, dìu dắt của Tổng Bí thư dành cho đoàn viên, thanh niên luôn là nguồn động lực cổ vũ, khích lệ tuổi trẻ cả nước hăng hái, xung kích cùng toàn dân xây dựng và phát triển đất nước vì mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đình Trung
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động