Vĩnh Phúc: Sôi nổi Hội thi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với công tác dân số

Ngày 11/7, Trung tâm Y tế huyện cùng với Huyện đoàn Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức Hội thi Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với công tác dân số và phát triển năm 2024.
Vĩnh Phúc: Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững Bài 2: Toàn Đảng, toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới Vĩnh Phúc: Xử phạt Phòng khám đa khoa Sinh Hậu
Vĩnh Phúc: Hội thi Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với công tác dân số và phát triển
Ban tổ chức đã trao giải cho đội đạt giả Nhất thuộc về Đoàn thị trấn Tam Hồng, giải Nhì thuộc về Đoàn xã Đại Tự và giải Ba thuộc về Đoàn xã Yên Phương

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc cho biết, Hội thi Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với công tác dân số và phát triển nhằm tuyên truyền, tư vấn, trang bị cho đội ngũ đoàn viên thanh niên những nội dung cơ bản về chủ trương đường lối của đảng chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân số và phát triển kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, vấn đề bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh để phục vụ cho công tác tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả công tác dân số và phát triển tại cơ sở.

Tại hội thi, các đội đã thể hiện tình đoàn kết tính sáng tạo đổi mới với những tiết mục hay mang tính chất giáo dục cao. Với phương châm sân khấu hóa trong công tác truyền thông về công tác dân số trong tình hình mới dân số và phát triển.

Vĩnh Phúc: Hội thi Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với công tác dân số và phát triển
Các đội tham gia hội thi

Tham gia hội thi có 6 đội đến từ các đoàn xã: Trung Hà, Trung Nguyên, Đồng Văn, thị trấn Tam Hồng, Yên Phương, Đại Tự.

Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức, tài năng. Hội thi tập trung vào các kiến thức về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Đặc biệt, trong hội thi các đội tham gia đã có những tiểu phẩm gần gũi, phê phán các tập tục lạc hậu và hệ lụy của việc sinh đông con, trọng nam kinh nữ, mất cân bằng giới tính khi sinh, lợi ích của việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

Vĩnh Phúc: Hội thi Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với công tác dân số và phát triển

Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và quần chúng Nhân dân trong việc thực hiện chính sách dân số. Cung cấp kiến thức, kỹ năng cho đoàn viên thanh niên về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình.

Vĩnh Phúc: Hội thi Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với công tác dân số và phát triển

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho đội đạt giả Nhất thuộc về Đoàn thị trấn Tam Hồng, giải Nhì thuộc về Đoàn xã Đại Tự và giải Ba thuộc về Đoàn xã Yên Phương.

Lê Sơn
Phiên bản di động