Vĩnh Phúc: Sôi nổi Giải bơi thanh thiếu nhi thành phố Vĩnh Yên năm 2024

Ngày 18/7, Thành Đoàn - Hội đồng đội thành phố Vĩnh Yên phối hợp với Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Giải bơi thanh thiếu nhi thành phố năm 2024.
Vĩnh Phúc: Lãnh đạo TP Vĩnh Yên đối thoại trực tiếp với người dân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lập Thạch Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thăm mô hình trồng thanh long ruột đỏ
Lãnh đạo Thành Đoàn, lãnh đạo Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tặng hoa cho các đội tham dự giải
Lãnh đạo Thành Đoàn, lãnh đạo Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tặng hoa cho các đội tham dự giải

Đồng chí Vũ Thu Nga, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội động đội thành phố Vĩnh Yên cho biết, Giải bơi được tổ chức nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 125 năm đô thị Vĩnh Yên (29/12/1899 – 29/12/2024).

Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong lứa tuổi thanh thiếu nhi, nhân rộng phong trào luyện tập bơi lội phòng chống đuối nước ở trẻ em, đồng thời là dịp phát hiện những vận động viên có năng khiếu bơi lội để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng tham gia giải cấp tỉnh trong thời gian tới; qua đó phát huy vai trò của tổ chức Đoàn – Đội trong việc tuyên truyền phòng tránh đuối nước cho trẻ em.

Theo số liệu thống kê, hàng năm nước ta có hàng nghìn người tử vong do đuối nước, trong đó thương tâm nhất là trẻ em. Do đó, việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kỹ năng phòng, chống đuối nước cho người dân, đặc biệt cho trẻ em là hết sức cấp thiết, cần sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội.

Các vận động viên nam tham gia bơi ở cự ly 50m
Các vận động viên nam tham gia bơi ở cự ly 50m

Tại Giải bơi thanh thiếu nhi thành phố đã thu hút gần 100 đoàn viên, đội viên của 9 xã, phường trên địa bàn thành phố tham dự giải thuộc 3 nhóm tuổi từ 8-10 tuổi; 11-13 tuổi và từ 16 tuổi trở lên. Các em tham gia đường bơi ở cự ly 50m với 2 nội dung Bơi ếch và Bơi tự do đối với từng lứa tuổi, tính thời gian trực tiếp để xếp hạng.

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho từng nội dung bơi.

BTC trao giải cho từng nội dung bơi nam, nữ
BTC trao giải cho từng nội dung bơi nam, nữ

Giải bơi là dịp để các em thanh thiếu nhi thành phố có cơ hội thể hiện tài năng, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; qua đó, khích lệ các em tích cực tham gia các phong trào TDTT, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục thể thao, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực tầm vóc, phát triển toàn diện và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em.

Lê Sơn
Phiên bản di động