Bệnh viện Đa khoa Thanh hóa thông tin về nguyên nhân một bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, bệnh nhân N.T.M. được chẩn đoán khi tử vong do ngừng tuần hoàn do nhồi máu cơ tim cấp/suy thận mạn giai đoạn cuối đang chạy thận chu kỳ.
Thanh Hoá: Bơi thuyền ra sông để bắt dế, 1 người mất tích Thanh Hoá: Triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán pháo nổ xuyên quốc gia Thanh Hoá: Đối tượng có 3 tiền án bị bắt giữ vì trộm cắp

Ngày 20/7, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 4 phút, ghi lại cảnh người nhà bệnh nhân bức xúc về việc tiếp đón, cấp cứu người bệnh chậm trễ tại trung tâm cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, khiến bệnh nhân bị tử vong.

Bệnh viện Đa khoa Thanh hóa thông tin về nguyên nhân một bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện
Hình ảnh các các sỹ cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Nội dung trong video thể hiện, một người phụ nữ dùng điện thoại ghi lại hình ảnh trong khu cấp cứu và bức xúc nói về việc đã đưa mẹ vào cấp cứu, nhưng 40 đến 50 phút mà các cán bộ, bác sỹ không quan tâm, khi bệnh nhân nguy kịch mới cho người đến cấp cứu.

Cũng theo nội dung đoạn video cho thấy, người phụ nữ này phản ứng mạnh với những người mặc áo trắng và nhân viên bảo vệ tại khu vực cấp cứu. Ngay sau khi clip trên được đăng tải trên mạng xã hội, đã thu hút nhiều người quan tâm, bình luận.

Liên quan đến vấn đề trên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện đã có báo cáo nhanh về sự việc với Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, bệnh nhân N.T.M. (64 tuổi, trú tại huyện Triệu Sơn) vào viện lúc 21h50 phút ngày 19/7.

Bệnh nhân bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối đang lọc máu chu kỳ 3 lần/ tuần hơn 2 năm nay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Ngày 19/7, bệnh nhân lọc máu chu kỳ tại Trung tâm thận lọc máu, gần 21h người thân đưa về nhà. Trên đường về, bệnh nhân thấy mệt mỏi, đau lưng khó thở được gia đình đưa quay lại bệnh viện để điều trị.

Bà M. vào Trung tâm cấp cứu lúc 21h50 phút, trong tình trạng mệt mỏi, tức ngực khó thở, được bác sỹ Lê Đức Sơn và kíp trực khẩn trương thăm khám, đo huyết áp, làm điện tim, cho thở oxy qua gọng kính, mời bác sỹ chuyên khoa tim mạch, bác sỹ nội thận hội chẩn, đồng thời hoàn thiện các thủ tục hồ sơ bệnh án theo quy chế.

Trong thời gian hoàn thiện các thủ tục hồ sơ bệnh án, khoảng 22h25 phút bệnh nhân xuất hiện đau ngực nhiều và được làm lại điện tim lúc 22h28 phút, có biểu hiện nhồi máu cơ tim. Khoảng 22h30, bệnh nhân đột ngột ngừng tim và được cấp cứu ngừng tuần hoàn trong thời gian 01h30 phút nhưng không thành công. Bệnh nhân tử vong lúc 0h ngày 20/7.

Chẩn đoán tử vong là do ngừng tuần hoàn do nhồi máu cơ tim cấp/suy thận mạn giai đoạn cuối đang chạy thận chu kỳ.

Thanh Hoá: Bơi thuyền ra sông để bắt dế, 1 người mất tích Thanh Hoá: Triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán pháo nổ xuyên quốc gia Thanh Hoá: Đối tượng có 3 tiền án bị bắt giữ vì trộm cắp
Bảo An - Ngô Nhung
Phiên bản di động