Huyện Yên Lạc: Phát động điểm tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Sáng 1/6, UBND thị trấn Tam Hồng (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ phát động điểm toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024.
Huyện Yên Lạc hỗ trợ làm nhà tình nghĩa tại Điện Biên Mặt trận huyện Yên Lạc: Phải thực sự là cầu nối giữa các cấp với Nhân dân

Phát biểu chương trình, ông Phạm Quang Đức, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tam Hồng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn Huyện Yên Lạc đã ghi nhận một số ca tử vong do đuối nước rất thương tâm tại một số xã vùng ven sông đây là một trong những hồi chuông đã gióng lên về tầm quan trọng trong việc phòng chống tại nạn đuối nước.

Đặc biệt là vào chiều 19/5 vừa qua tại địa bàn xã Yên Đồng có 6 cháu học sinh lớp 9 rủ nhau đi tắm trong đó có 2 cháu bị đuối nước rất thương tâm.

undefined
Ông Phạm Quang Đức, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tam Hồng tặng quà cho các cháu học sinh.

Trong công tác tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em và Nhân dân trên địa bàn thị trấn trong những năm qua luôn được các cấp lãnh đạo và Nhân dân trong thị trấn quan tâm, nhất là vào các dịp học sinh được nghỉ hè, nghỉ lễ.

Nhận thấy tầm quan trọng của công tác tuyên truyền trong việc phòng chống tai nạn đuối nước, để hạn chế tối đa tai nạn đuối nước cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè để trẻ có một mùa hè an toàn và bổ ích, UBND thị trấn Tam Hồng tổ chức Lễ phát động Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn thị trấn Tam Hồng năm 2024.

Nhằm nâng cao hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đaọ và phối hợp các hoạt động kịp thời ngăn ngừa hạn chế tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước cho trẻ em.

undefined

UBND thị trấn Tam Hồng đề nghị UBMTTQ; các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên và toàn thể nhân dân; các bậc cha mẹ, phụ huynh chủ động trong việc quan tâm quản lý, tránh lơ là; phòng ngừa tai nạn thương tích, đặc biệt không để con trẻ tự ý đi bơi, lội nước khi không có người lớn đi cùng; đồng thời giành thời gian đưa trẻ tham gia các lớp học bơi ở những nơi an toàn.

undefined

Cùng với đó, các ông, bà Tổ trưởng TDP, huy động các tổ chức đoàn thể, các tổ liên gia tự quản trong địa bàn TDP; tận dụng cơ sở vật chất, địa điểm hiện có như sân chơi, bãi tập, nhà văn hóa, tạo mọi điều kiện và huy động trẻ em là học sinh tham gia vào các hoạt động vui chơi , văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần nâng cao các quyền vui chơi giải trí lành mạnh của các em trong dịp hè năm 2024.

undefined

Các đơn vị triển khai thực hiện các hoạt động cải tạo môi trường ở TDP, nhà trường. loại bỏ các nguy cơ gây đuối nước cao; làm hàng rào chắn ở những nơi có ao, sông nước nguy hiểm, lấp bỏ những hố nước, hố công trình sau xây dựng và tuyên truyền, phổ biến các kiến thức phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em.

Lê Sơn
Phiên bản di động