Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái thông tin về nam sinh phát ngôn vô ơn với đất nước

Ngày 2/9/2024, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 317/BC-GDĐT về thông tin học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái viết bài có nội dung chưa phù hợp trên mạng xã hội.
Tết Độc lập – Tết đoàn viên Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Công nhận Lễ hội Gầu Tào là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Công văn cho biết, ngày 2/9/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái nhận được thông tin về việc học sinh Chu Ngọc Quang Vinh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành viết bài có nội dung chưa phù hợp trên mạng xã hội.

Sau khi tìm hiểu, nắm tình hình, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Công an tỉnh xác minh sự việc; chỉ đạo Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành báo cáo nhanh sự việc, đồng thời cử cán bộ, giáo viên trực tiếp đến gia đình học sinh Vinh để nắm thêm tình hình.

Sở đã yêu cầu nhà trường kịp thời định hướng phát ngôn cho giáo viên, học sinh của nhà trường đảm bảo đúng quy định; phân công lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, phối hợp chặt chẽ với gia đình, địa phương tiếp tục theo dõi, nắm tình hình và diễn biến tư tưởng, tâm lý của học sinh Vinh; chủ động phối hợp với lực lượng Công an và các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu xử lý sự việc đảm bảo đúng quy định và sớm ổn định tình hình.

Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái thông tin về nam sinh phát ngôn vô ơn với đất nước

Học sinh Chu Ngọc Quang Vinh ở Yên Bái làm việc với cơ quan chức năng về bài viết không phù hợp.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu nhà trường tăng cường thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng cho giáo viên và học sinh; đẩy mạnh chia sẻ các thông tin, bài viết tích cực về tình yêu quê hương đất nước, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày Quốc khánh 2/9,…

Về phần mình, học sinh Chu Ngọc Quang Vinh đã nhận thức được nội dung bài viết của bản thân trên mạng xã hội ngày 1/9/2024 là chưa phù hợp nên đã chủ động gỡ bài viết và đăng bài xin lỗi trên trang Facebook cá nhân.

Trước đó, khoảng 22h ngày 1/9/2024, nam sinh từng giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 đã đăng tải trên Story của trang Facebook cá nhân nội dung bày tỏ quan điểm cá nhân về Đảng.

Nam sinh này viết: “Cuối cấp 2 là tôi tiếp cận với văn hóa phương Tây cao trào nhất. Dần dần, tôi phát hiện những gì mình được học ở trường bấy lâu nay không hoàn toàn là sự thật, chỉ biết lừa gạt dân nên tìm mọi cách để sau này được sống ở nước ngoài”.

Tiếp đó, học sinh này khẳng định, bản thân ôn thi Đường lên đỉnh Olympia chỉ để sống ở nước ngoài với mưu cầu lợi ích cá nhân. Việc học lịch sử không phải theo ý muốn của bản thân và được ban tặng nhiều thứ vì thành tích. “Đến lúc giấc mộng chấm dứt, tôi không biết phải làm gì tiếp theo, nhưng nhìn lại, tôi kệ và chỉ tập trung vào tôi”.

Ngay lập tức, nội dung đăng tải đã gây phẫn nộ đối với cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, Quang Vinh là người vô ơn với đất nước, mới có được tí chữ đã vội bỏ làng, dám chê bai nơi mình sinh ra... dù sau đó nam sinh này đã viết lời xin lỗi và khóa trang cá nhân.

B.Phương
Phiên bản di động