Hơn 200 giáo viên Hà Nội hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh tại Yên Bái

Trong năm học 2023-2024, có 203 thầy, cô giáo thuộc 122 trường của Thành phố Hà Nội đã tham gia hỗ trợ dạy học trực tuyến môn tiếng Anh cho 17 trường, 168 lớp thuộc 4 huyện (Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, Lục Yên) với trên 2.100 tiết học.
“Lễ hội sơn tra” lần đầu tiên được tổ chức ở Mù Cang Chải Yên Bái: Trình hồ sơ đưa Lễ Xên Đông thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Yên Bái: Phấn đấu xây dựng “cơ đồ” ngày càng tươi đẹp hơn

UBND tỉnh Yên Bái vừa gửi thư cảm ơn TP Hà Nội về việc tỉnh Yên Bái đã nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ rất kịp thời, ý nghĩa của Ủy ban nhân dân Thành phố và ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội.

Trong những năm qua, Yên Bái luôn quan tâm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; có nhiều giải pháp, chính sách thu hút để bổ sung đội ngũ cho các cơ sở giáo dục. Song do điều kiện tỉnh miền núi còn nghèo, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, hiện nay đội ngũ nhà giáo của tỉnh chưa đáp ứng được số lượng theo yêu cầu, nhất là các môn tiếng Anh, Tin học, còn khó khăn trong triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trước khó khăn đó, tỉnh Yên Bái đã nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ rất kịp thời, ý nghĩa của Ủy ban nhân dân Thành phố và ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội. Trong năm học 2023-2024, có 203 thầy, cô giáo thuộc 122 trường của Thành phố Hà Nội đã tham gia hỗ trợ dạy học trực tuyến môn tiếng Anh cho 17 trường, 168 lớp thuộc 04 huyện (Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, Lục Yên) với trên 2.100 tiết học.

Hơn 200 giáo viên Hà Nội hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh tại Yên Bái

Lãnh đạo Sở GDĐT Yên Bái tiếp nhận biển tượng trưng quà tặng hỗ trợ giáo viên, học sinh vùng cao.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội đã tạo điều kiện để Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông trên địa bàn Yên Bái được tham dự một số hội nghị, hội thảo về chuyên môn, tham quan các cơ sở giáo dục trọng điểm của Thành phố Hà Nội; tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh lớp 12 của tỉnh được sử dụng miễn phí tài khoản ôn thi tốt nghiệp trên ứng dụng Hanoi On; đã góp phần mang lại những kết quả đáng phấn khởi trong kết quả học tập môn tiếng Anh cấp trung học cơ sở và kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 của tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn bày tỏ lời cảm ơn trước sự quan tâm, chia sẻ của UBND Thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội, đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Hà Nội để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo Yên Bái ngày càng phát triển.

Thái Sơn
Phiên bản di động