Nam sinh mẹ mắc ung thư được Đại học Quốc gia Hà Nội cấp học bổng toàn phần

Ngày 20/8, Đại học Quốc gia Hà Nội quyết định cấp học bổng toàn phần cho nam sinh 27,85 điểm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi bố bị bệnh tâm thần, mẹ mắc bệnh ung thư, em đứng trước nguy cơ phải dừng việc học.
Nam sinh "gây bão" khi tốt nghiệp sớm với điểm GPA tuyệt đối 4.0/4.0 Để thất bại đừng hại đến con... Chàng thủ khoa "kép" đam mê Toán học từ lúc 2 tuổi

Ngày 20/8, Đại học Quốc gia Hà Nội thông tin về thí sinh Hoàng Long Vũ, SN 2006, quê Hà Tĩnh đã đạt tổng 3 môn khối A là 27,85 điểm (Toán 8,6; Vật lý 9,5; Hóa học 9,75) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và đỗ nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Nà Nội nhưng vì hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bố bị tâm thần, mẹ mắc ung thư nên nguy cơ Long Vũ phải dừng việc học.

Vì vậy, để khuyến khích tinh thần và giúp em Hoàng Long Vũ yên tâm học tập, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, nếu em Vũ nhập học Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ cấp học bổng toàn phần của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, miễn học phí, ký túc xá cho em. Đồng thời, với bệnh tình của bố mẹ nam sinh, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ công tác thăm khám bệnh cho bố mẹ em.

Chia sẻ với phóng viên, Long Vũ bày tỏ: "Sau khi nhận được thông tin, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, mọi người rất quan tâm đến hoàn cảnh gia đình em. Điều này đồng nghĩa với việc em sẽ tiếp tục được theo đuổi giấc mơ trên giảng đường, cảm ơn phía nhà trường đã tạo điều kiện và trao tiếp cho em cơ hội học tập".

Cũng theo Hoàng Long Vũ, ngày 24/8, em sẽ cùng mẹ ra Hà Nội để làm thủ tục nhập học.

Nam sinh mẹ mắc ung thư được Đại học Quốc gia Hà Nội cấp học bổng toàn phần
Nam sinh Hoàng Long Vũ và người bố bị bệnh

Chia sẻ trước đó, ông Hoàng Toàn (73 tuổi, ông nội của Vũ) cho biết, kinh tế gia đình phụ thuộc vào 4 sào ruộng, vợ chồng ông già yếu, không biết lấy gì để nuôi Vũ học đại học.

"Chúng tôi vẫn còn phải lo thuốc men cho con dâu mắc bệnh ung thư nữa, mỗi tháng cũng hết khoảng 4 triệu đồng. Tôi thực sự không biết vay mượn ở đâu để lo cho cả nhà. Từ khi bố mẹ Vũ đổ bệnh, vợ chồng tôi trở thành trụ cột. Thương cháu Vũ học giỏi, ngoan hiền nhưng chắc phải dừng lại việc học vì ông nội hết khả năng nuôi cháu rồi", ông Toàn nói.

Những năm gần đây, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã chỉ đạo triển khai học bổng của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và phát triển nhiều nguồn học bổng hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên người dân tộc thiểu số, miền núi và sinh viên đạt kết quả xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Ngoài trường hợp của sinh viên Hoàng Long Vũ, Đại học Quốc gia Hà Nội đảm bảo tất cả sinh viên đỗ vào có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ về học phí, học bổng và ký túc xá để yên tâm học tập.

Năm học này cũng là năm đầu tiên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Trường Đại học Hà Tĩnh tuyển sinh và đào tạo theo công thức năm đầu học tại Trường Đại học Hà Tĩnh và các năm sau chuyển tiếp học ở Đại học Quốc gia Hà Nội với chính sách miễn giảm học phí và chi phí sinh hoạt. Chính sách này giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí tài chính trong học tập.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động