Kết nối tri thức - Vững bước tương lai

Anh Nguyễn Quang Huy - Lớp trưởng lớp MBA K13, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng, chỉ có học tập liên tục và nỗ lực tiếp thu những tinh hoa của nhân loại mới giúp chúng ta ứng phó, quản lý và lãnh đạo được sự thay đổi.
Hội Sách Hà Nội 2023: Lan tỏa văn hóa, tri thức từ trái tim Thủ đô Hội sách Hà Nội: Điểm hẹn văn hóa và tri thức ấn tượng

Sáng 23/12, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức lễ khai giảng Chương trình đào tạo thạc sĩ khóa 32 và chương trình thạc sĩ điều hành cao cấp (Executive MBA) khóa 13, niên khóa 2023 - 2025.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân kỳ vọng các tân học viên sẽ không ngừng học hỏi để tiếp thu kiến thức được trang bị trong các bài giảng, từ các buổi học thực tế, kinh nghiệm chia sẻ từ các chuyên gia, nhà quản lý trong và ngoài nước.

Từ đó sẽ trở thành những nhà lãnh đạo đứng đầu đầy tài năng của ngành, địa phương, các tập đoàn, tổ chức và doanh nghiệp.

undefined
GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại lễ khai giảng.

Được biết, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo thí điểm thạc sĩ điều hành cao cấp tại Việt Nam.

Sau đó, chương trình này cũng được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chuyển giao công nghệ cho Trường Đại học Kinh tế TP HCM thực hiện tại phía Nam.

Chương trình đào tạo thạc sĩ điều hành cao cấp nhằm trang bị và nâng cao các kiến thức, kỹ năng về quản trị và điều hành cho các nhà quản lý cấp cao.

Kết nối tri thức - Vững bước tương lai
Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chúc mừng các tân học viên có thành tích cao.

Sau khi tốt nghiệp, người học có đủ năng lực, tự tin và khả năng giải quyết một cách khoa học các vấn đề quản lý, điều hành ở vị trí lãnh đạo trong các tập đoàn, doanh nghiệp, các tổ chức và các cơ quan Nhà nước.

Theo đó, đối tượng đào tạo của chương trình là những người đang giữ vị trí lãnh đạo, quản lý cấp cao hoặc có triển vọng trở thành nhà quản lý cấp cao trong các tập đoàn, doanh nghiệp hoặc các tổ chức có phạm vi hoạt động và tầm ảnh hưởng rộng, các cơ quan Nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

undefined
Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chúc mừng đại diện các tân học viên.

Đại diện cho các học viên phát biểu tại lễ khai giảng, anh Nguyễn Quang Huy - CEO Học viện ASALA, Lớp trưởng lớp MBA K13 chia sẻ, sự trưởng thành của mỗi người luôn gắn liền với quá trình học tập suốt đời và chỉ có học tập liên tục và nỗ lực tiếp thu những tinh hoa của nhân loại mới giúp chúng ta ứng phó, quản lý và lãnh đạo được sự thay đổi.

Theo anh Nguyễn Quang Huy, mỗi học viên đều trăn trở cho những lựa chọn của mình khi quyết định học lên cao học, thành công của đời người thường dựa trên nền tảng của tam bảo đó là: “Người thầy hiền trí - Nhóm bạn tốt - Tủ sách hay".

undefined
Anh Nguyễn Quang Huy - CEO Học viện ASALA, Lớp trưởng lớp MBA K13, đại diện cho các tân học viên phát biểu tại lễ khai giảng.

hiểu về Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, anh đã rất ấn tượng với slogan của nhà trường là "Kết nối tri thức - Vững bước tương lai".

Trong đó, về chất lượng giảng dạy, trường có đội ngũ hùng hậu các giảng viên đầu ngành được đào tạo bản bản trong và ngoài nước, luôn tiên phong trong công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo sinh viên.

Đặc biệt, trường cũng số lượng đông đảo hệ thống cựu sinh viên làm làm lãnh đạo các bộ ngành, địa phương và chủ những doanh nghiệp lớn có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế như: Tập đoàn Hòa phát, Him Lam, TH True Milk, SeaBank, BRG, Geleximco… và hàng nghìn cựu sinh viên đã trở thành doanh chủ, lãnh đạo các doanh nghiệp trên toàn quốc.

undefined
Các học viên chương trình thạc sĩ điều hành cao cấp (Executive MBA) khóa 12 trao biểu trưng chương trình cho các học viên khóa 13.

Cùng với đó, thư viện của trường cũng là thư viện hiện đại nhất cả nước hiện nay khi có cơ sở dữ liệu lớn, nguồn tài liệu được số hóa và chia sẻ cho 45 trường đại học thuộc khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, quản lý, thỏa chí đam mê khát khao tìm hiểu, tiếp nhận kho tàng tri thức cho các sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh.

"Đây sẽ là ngôi trường cho chúng ta tiếp tục rèn luyện cả về nhân cách, nghị lực, trí tuệ. Thầy cô sẽ trang bị cho học viên những tri thức, phương pháp luận để ứng dụng linh hoạt vào thực tiễn điều hành các tổ chức, triển khai sản xuất kinh doanh", anh Nguyễn Quang Huy chia sẻ.

Anh Nguyễn Quang Huy cũng nhấn mạnh, nhân cách làm người và phương pháp luận bài bản khoa học sẽ là nền tảng cho chúng ta lấy dĩ bất biến ứng vạn biến, làm chủ cuộc đời làm chủ vận mệnh tương lai tổ chức, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam phát triển hùng cường.

Hậu Lộc
Phiên bản di động