Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp nối các hoạt động mùa tri ân năm 2024

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã triển khai các hoạt động của mùa tri ân năm 2024.
Chương trình "Hải Dương - ngày trở về" tri ân các Anh hùng liệt sĩ Hành trình 39 năm nâng tầm khát vọng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Lan toả yêu thương

Chương trình tri ân năm 2024 của Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.

Điểm đầu tiên của hành trình, đoàn công tác đến với Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2. Ông Vũ Huy Dương – Phó Trưởng phòng Công tác Xã hội và Phát triển Cộng đồng (Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 2) cho biết: Trung tâm được thành lập từ năm 1979 với mục đích chăm sóc đối tượng yếu thế, tiếp nhận người lang thang xin ăn trên địa bàn quận, huyện: Thanh Xuân, Thanh Trì, Hà Đông, Quốc Oai, Chương Mỹ, Thanh Oai, Mỹ Hoà, Mỹ Đức, Thường Tín, Phú Xuyên. Đây được xem như ngôi nhà thứ 2 cho những người không còn nơi nương tựa.

Hiện Trung tâm có 282 hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có 53 người cao tuổi bị liệt; 87 người già người tàn tật khuyết tật; 77 tâm thần nam và 20 người lang thang, cơ nhỡ.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ, động viên và tặng quà cho các cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2

Với tổng 71 cán bộ quản lý chăm sóc, bằng trách nhiệm, tình yêu nghề, sự cảm thông, chia sẻ, những người cán bộ luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng, coi những người yếu thế như người thân trong gia đình, từ đó, kịp thời động viên tâm lý, đưa ra những cách thức nuôi dưỡng phù hợp, nâng cao đời sống tinh thần cho những hoàn thành khó khăn.

Trong chuyến thăm, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đại diện cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo đã thăm hỏi, chia sẻ và động viên tinh thần những cụ già đang sinh sống tại đây.

“Với tinh thần Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội, nhiều năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động tri ân vào mỗi dịp Ngày Thương binh Liệt sỹ, dịp lễ Vu Lan báo hiếu, nhằm thể hiện tấm lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với các liệt sỹ, những người có công với cách mạng, những bậc cha mẹ, các đấng sinh thành đã dành cả đời vất vả vì các con. Hoạt động đó của Báo ngày càng được nhân rộng và lan tỏa được tinh thần hiếu hạnh trong cộng đồng

Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, hy vọng, những người trẻ hôm nay, với lòng biết ơn vô hạn, sẽ dành nhiều hơn sự quan tâm tới các bậc sinh thành, không chỉ lúc cha mẹ về già mà hãy quan tâm tới họ ngay khi có thể, bất cứ lúc nào” – Tổng biên tập Nguyễn Mạnh Hưng nhấn mạnh.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 1 chiếc ti vi trị giá 10.000.000 đồng cùng hơn 80 suất quà cho các cụ già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2

Tại đây, thay mặt đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng đã trao tặng 1 chiếc ti vi trị giá 10.000.000 đồng, cùng 83 suất quà, tổng trị giá 117.900.000 đồng cho các cụ già tại Trung tâm.

Đáp lại tình cảm, sự quan tâm của cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo, đồng chí Vũ Huy Dương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thăm và trao tặng những món quà ý nghĩa.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao quà cho các cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2

Xúc động khi được nhận quà, bà Nguyễn Thị Giá (sinh năm 1945, quê ở Ứng Hoà, Hà Nội) bày tỏ: “Đã hơn 1 năm sống tại Trung tâm, tôi được trò chuyện và gặp gỡ nhiều đoàn khách tới thăm. Lễ Vu lan là ngày lễ lớn để con cháu tìm về báo hiếu công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Tôi không chỉ cảm thấy hạnh phúc mà còn tự hào khi thế hệ sau luôn nhớ tới thế hệ trước, mừng lắm vì những người con, người cháu luôn nghĩ tới gia đình. Sự động viên, chia sẻ của đoàn công tác chính là sự cổ vũ về tinh thần, giúp tôi có những năm tháng cuối đời an yên, bình thản tại trung tâm”.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn và Tổng đạo diễn Chương trình Ơn nghĩa sinh thành cùng thăm, động viên và trò chuyện cùng cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2

Tri ân thế hệ cha anh có công với đất nước

Tiếp sau đó, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô di chuyển đến điểm thứ 2 - Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

Giám đốc Trung tâm Vũ Văn Trung cho biết, được thành lập từ năm 1994, đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 118 người có công vào nuôi dưỡng. Nơi đây tiếp nhận nhiều bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó, nhiều mẹ bị liệt, sa sút trí tuệ…

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng các món quà ý nghĩa tới Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Tại đây, nhà báo Ngô Vương Tuấn - Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các mẹ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những liệt sỹ, những người con của các mẹ đã anh dũng hy sinh xương máu cho hòa bình của dân tộc.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phó Tổng Biên tập đã trao tặng trung tâm 1 chiếc tivi và 20 suất quà, tổng trị giá 36.000.000 đồng.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Nhà báo Ngô Vương Tuấn - Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng món quà ý nghĩa tới ông Đỗ Văn Xuân – Đoàn trưởng đoàn Nam Từ Liêm về điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ông Đỗ Văn Xuân – Đoàn trưởng đoàn Nam Từ Liêm về điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội bày tỏ: “Tiếp nối đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", trong những năm gần đây, cộng đồng, trong đó người trẻ đã luôn biết cách bày tỏ lòng thành kính với thế hệ đi trước. Tấm lòng của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động báo Tuổi trẻ Thủ đô đối với những người có công, người cao tuổi với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn mỗi dịp Vu Lan về thật sự rất đáng trân trọng. Mong rằng, hoạt động này sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trong cộng đồng”.

Một số hình ảnh về hoạt động thăm và trao quà tại 2 Trung tâm của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong sáng 4/7:

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu mùa tri ân năm 2024
Quỳnh Giang - Thành Trung
Phiên bản di động