Cử tri kiến nghị kéo dài tuyến đường sắt đô thị đến thị xã Sơn Tây

Chiều 5/7, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai cùng các đại biểu ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 7 đã có buổi tiếp xúc cử tri các huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Ba Vì và thị xã Sơn Tây sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội Chủ tịch nước động viên Nhân dân Sơn Tây nhân ngày Gia đình Việt Nam Sớm giải quyết “điểm mờ” trong bức tranh tươi sáng của thị xã Sơn Tây
Kiến nghị kéo dài tuyến đường sắt đô thị đến thị xã Sơn Tây
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri chiều 5/7

Tại hội nghị, cử tri Khuất Duy Vị (huyện Phúc Thọ) đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP Hà Nội quan tâm đầu tư cho sản xuất nông nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Cử tri cũng đề nghị cần phát triển các doanh nghiệp chăn nuôi để hạn chế chăn nuôi nhỏ lẻ, ảnh hưởng đến môi trường, song song với đầu tư các cơ sở giết mổ tập trung.

Cử tri Nguyễn Văn Chí (huyện Phúc Thọ) đề nghị cơ quan có thẩm quyền quan tâm đầu tư nâng cấp quốc lộ 32. Đặc biệt, cử tri kiến nghị TP quan tâm đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội kéo dài đến thị xã Sơn Tây, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Quan tâm đến lĩnh vực giáo dục, cử tri Nguyễn Bá Năng (huyện Phúc Thọ) cho rằng, các cơ quan chức năng cần quan tâm đến nhu cầu rất cao của học sinh được theo học tại các cơ sở giáo dục công lập nhưng số lượng cơ sở giáo dục còn chưa đáp ứng yêu cầu.

Cử tri huyện Đan Phượng nêu vấn đề liên quan đến nhà máy xử lý rác thải với quy mô lớn đã được đầu tư xây dựng trên địa bàn, tuy nhiên trong thời gian dài, nhà máy này không hoạt động gây lãng phí. Do đó, cử tri đề nghị TP sớm xử lý dứt điểm vấn đề này.

Tiếp thu toàn bộ ý kiến của các cử tri để tổng hợp, chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định, đại biểu Phạm Thị Thanh Mai - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cho biết, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua đã thể hiện những quyết sách trao quyền của Quốc hội, Chính phủ cho Thủ đô Hà Nội, trong đó có những quy định pháp luật lần đầu tiên được quy định cụ thể trong luật nhằm tập trung phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô thời gian tới.

Bên cạnh đó, Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 cũng là nội dung đặc biệt tại kỳ họp thứ bảy, khi lần đầu tiên quy hoạch địa phương được trình Quốc hội cho ý kiến, thể hiện vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của Thủ đô.

Huy Dương
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động