Chương trình "Hải Dương - ngày trở về" tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Ngày 5/4, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với nhóm Team Lee tổ chức chương trình tri ân liệt sĩ "Hải Dương - ngày trở về" tại trung tâm văn hóa huyện Tứ Kỳ.
Sắp vận hành tàu liên vận quốc tế từ Hải Dương đi Trung Quốc Hải Dương: Tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông quan trọng Hải Dương: Nút giao đường 390 nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có về đích đúng hẹn?

Sau 3 năm hoạt động, nhóm Team Lee, gồm 12 bạn trẻ hoạt động tình nguyện đến từ các tỉnh thành khác nhau trong cả nước có chung niềm đam mê nhiếp ảnh, đã phục dựng được 1.500 ảnh Anh hùng liệt sĩ trong cả nước.

Chương trình
Tỉnh đoàn Hải Dương trao tặng các bức ảnh anh hùng, liệt sĩ cho các gia đình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Dương Thị Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương chia sẻ, Tỉnh đoàn đã phối hợp cùng Team Lee từ tháng 12/2023 và đã trao được 12 ảnh tại các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các huyện Nam Sách, Thanh Hà và Ninh Giang.

Với mong muốn hoàn thành dự án trọn vẹn ân tình, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Team Lee long trọng tổ chức chương trình “Hải Dương - Ngày trở về…” năm 2024 nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân của thế hệ trẻ đến các Anh hùng liệt sĩ, thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Chương trình
Đồng chí Dương Thị Hương Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương phát biểu tại chương trình.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương Dương Thị Hương Giang khẳng định, dù số lượng bức ảnh được phục dựng chưa nhiều nhưng đã thể hiện sự quyết tâm của các bạn trẻ ở Hải Dương và nhóm Team Lee trong việc phục dựng ảnh thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ với các Anh hùng, liệt sĩ.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của Tỉnh đoàn Hải Dương hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tại chương trình, Tỉnh đoàn Hải Dương đã phối hợp với nhóm Team Lee tổ chức phục dựng và trao tặng 100 bức ảnh cho thân nhân các Anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Hải Dương.

Chương trình
Nhiều gia đình xúc động khi nhận được tấm ảnh liệt sĩ của gia đình.

Trong quá trình thực hiện, nhiều trường hợp đã được nhóm phục dựng thành công những bức ảnh khó như các liệt sĩ Nguyễn Thị Nhớn, Nguyễn Thị Chụt, Nguyễn Thị Chút là 3 nữ liệt sĩ, cũng là 3 chị em ruột trong một gia đình có 7 người con ở huyện Thanh Miện.

Liệt sĩ Nguyễn Ngọc Lâm có bức ảnh khá cũ nhưng nhóm phục dựng đã vẽ lại trên nền ảnh truyền thần.

Liệt sĩ Phạm Đình Phường không có ảnh gốc, nhóm đã phải phục dựng trên bức ảnh của người em trai và qua những lời kể của người thân trong gia đình.

Chương trình
Những kỷ niệm về người thân bỗng chốc ùa về...

Nhiều bức ảnh đã trải qua năm tháng, nhóm phục dựng phải mất nhiều ngày mới phục dựng xong, nhưng với tình yêu, lòng đam mê và sự tri ân các Anh hùng, liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cả nhóm đều cố gắng hoàn thành những bức ảnh tốt nhất, chân thực nhất của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc.

Chương trình
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân cho nhóm Team Lee vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện tỉnh Hải Dương năm 2024.

Cuối chương trình, ban tổ chức cũng trao tặng bằng khen của Tỉnh đoàn Hải Dương cho nhóm Team Lee vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện tỉnh Hải Dương năm 2024, trao tặng kỷ niệm chương cho các đơn vị đồng hành với chương trình phục dựng ảnh liệt sĩ của tỉnh.

Hoàng Duy
Phiên bản di động