YouTuber Sang Vlog và hành trình nghị lực vượt lên số phận

TTTĐ - Không thể phủ nhận, YouTube đã mang đến cơ hội thay đổi cuộc sống cho nhiều người Việt Nam và Sang Vlog là một trong số đó. Từ một thanh niên phụ hồ giản dị, mộc mạc, làm YouTube mỗi lúc rảnh, Sang Vlog đã xây dựng cho mình một chỗ đứng trong lòng khán giả Việt.
Chàng trai mất một chân và hành trình trở thành YouTuber tử tế Google thu thuế từ YouTuber Việt lên đến 30% Truyền bá mê tín dị đoan “kiểu Thơ Nguyễn”: Coi chừng vừa “mất tiền” phạt, vừa “mang tiếng”

Sang Vlog tên thật là Trần Văn Sang, sinh năm 1995 tại Đồng Nai. Trong một thời điểm tràn ngập các nội dung trên YouTube thì Sang Vlog - vlogger ẩm thực với những video giản dị cùng các món ăn vùng thôn quê núi rừng mang đến cho người xem cảm giác yên bình và đầy ấm áp.

YouTuber Sang Vlog và hành trình nghị lực vượt lên số phận
Sang Vlog - YouTuber với sự giản dị và chân thành mà người xem không nên bỏ qua

Từng được cộng đồng ưu ái gọi bằng biệt danh "YouTuber nghèo nhất Việt Nam" nhưng bằng cách dẫn dắt, thể hiện mộc mạc trên các đoạn video, Sang Vlog đã thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng. Hiện tại, sau những nỗ lực của mình, Sang đa có đủ tiền để trang trải cuộc sống cũng như sửa sang, đỡ đần cho mẹ mình.

Hồi tưởng lại quá khứ, YouTuber cho biết vào năm 2017, sau khi xuất ngũ về nhà, Sang nhận được tin ba mẹ không ở chung cùng nhau nữa. Đó chính là tổn thương đầu đời khiến Sang phải chạy trốn sự thật và bôn ba khắp nơi. Đến 2019, Sang quyết định trở về, đối diện sự thật, cùng chia sẻ buồn vui với mẹ mình.

YouTuber Sang Vlog và hành trình nghị lực vượt lên số phận
Những món ăn của Sang đầy giản dị nhưng lại khiến người xem cảm thấy vô cùng thích thú

Đây cũng là lúc hành trình của "YouTuber nghèo nhất Việt Nam" bắt đầu. Nhờ sự giản dị, mộc mạc, các video Sang thực hiện về chủ đề ẩm thực nơi đồng quê, thôn dã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm lớn của người xem. Sau gần 1 năm xây dựng kênh, Sang Vlog đã nhận được nút Vàng từ YouTube khi cán mốc 1.000.000 người đăng ký.

Những ngày đầu thực hiện các đoạn video, Sang Vlog chỉ có chiếc điện thoại cũ để sử dụng và cho ra mắt những thước phim mộc mạc và giản dị. Đó là 1 chiếc điện thoại cũ giá 2 triệu, đã hỏng camera trước, vỡ màn hình. Sau 4 tháng, chiếc máy đó đã không “trụ” nổi, anh chàng quyết định đi vay tiền và đầu tư mua một chiếc máy đời cao hơn giá 8 triệu, cho ra đời những vlog từ đó đến nay.

YouTuber Sang Vlog và hành trình nghị lực vượt lên số phận
Căn nhà đơn sơ - nơi gắn liền với tuổi thơ và những thước phim đầu đời của YouTuber trẻ tuổi

Chia sẻ về khó khăn những ngày đầu bắt đầu làm YouTube, Sang nói: “Bắt đầu làm công việc này, mình chỉ mong muốn có thể theo đuổi sở thích của bản thân chứ không hề nghĩ rằng sẽ có thể đổi đời. Mày mò tự học mọi cách từ quay video, dựng phim, ghép nhạc và hình ảnh đối với mình rất khó khăn. Nhiều khi đang làm, điện thoại vụt tắt làm mình lại phải bắt đầu mọi thứ lại từ đầu”.

Khó khăn là như vậy nhưng Sang chưa bao giờ bỏ cuộc, chàng trai trẻ cũng chưa bao giờ giấu diếm về cuộc sống của mình. Trong các đoạn video được thực hiện, không ít lần Sang hé lộ nơi sinh sống cùng mẹ là một căn nhà tranh vách nứa trên đồi, chịu đựng sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Chính sự thật thà và chất phác đó đã khiến anh được cộng đồng mạng đồng cảm và ủng hộ.

Nhiều người xem cho biết, xem vlog của Sang như đang trở về tuổi thơ vùng thôn quê xưa: những món ăn dân dã, lũ trẻ vui đùa, leo trèo hái lượm, mò cua bắt ốc… tất cả đều có thể tìm thấy trong các vlog của Sang.

YouTuber Sang Vlog và hành trình nghị lực vượt lên số phận
Theo dõi những video của Sang, người xem như được ùa về tuổi thơ của mình

Chủ đề chính trên kênh YouTube Sang Vlog là những nội dung ẩm thực thôn quê dân dã. Bên cạnh những món cải biên, sáng tạo, thì Sang cũng thường xuyên làm những món địa phương ít người biết như bánh cam xiên que, vịt nhồi ngô non, kẹo trứng cút.

Đa số các món ăn của Sang Vlog đều có chữ “siêu cay” vì lượng ớt tươi, tương ớt, bột ớt anh chàng sử dụng. Các em nhỏ trong clip cũng ăn cay rất giỏi. Tuy vậy, chi tiết khiến nhiều người càng thương mến Sang hơn là trước đây Sang không hề biết ăn cay, nhưng vì người xem thích những món siêu cay khổng lồ, kích thích vị giác, thị giác hơn, nên Sang đã tập ăn cay dần, và còn bị đau bụng.

YouTuber Sang Vlog và hành trình nghị lực vượt lên số phận
Sang Vlog vẫn chăm chỉ từng ngày tạo ra các sản phẩm truyền cảm hứng tới cộng đồng

Kênh YouTube của Sang vẫn đang phát triển mạnh mẽ và được cộng đồng ủng hộ. Hiện tại, kênh đang đạt 3,27 triệu người đăng ký và thu hút hàng chục triệu lượt xem mỗi tháng. Dù dịch bệnh có nhiều khó khăn, Sang Vlog vẫn từng ngày chăm chỉ làm việc với mong muốn có thể tạo ra những video chất lượng, ý nghĩa và truyển cảm hứng tới cộng đồng.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động