Đà Nẵng: Kiểm tra phản ánh của người dân vụ Công ty CP Trung Nam lấp sông Cu Đê

Đoàn kiểm tra do UBND phường Hòa Hiệp Bắc làm đại diện, cùng với 2 Sở của TP Đà Nẵng sẽ trực tiếp kiểm tra khu vực người dân phản ánh việc dự án của Công ty CP Trung Nam lấp sông Cu Đê vào ngày mai (4/7).
Đà Nẵng: Dự án của Công ty CP Trung Nam có đang lấn sông Cu Đê? Đà Nẵng: "Nổ" mình là Phó Trưởng phòng, chiếm đoạt 140 triệu đồng Đà Nẵng: 2 anh em bị đánh dã man trong đêm vì bị nghi phá hoại lồng bè nuôi cá Đà Nẵng khó chuộc lại sân vận động Chi Lăng với giá hơn 1.200 tỷ đồng
da nang kiem tra phan anh cua nguoi dan vu cong ty cp trung nam lap song cu de
Có tình trạng san lấp dự án được cho là đã lấn ra sông Cu Đê

Chiều 3/7, đại diện Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) xác nhận, Sở Xây dựng thành phố vừa tiến hành thẩm định tại khu vực người dân cho rằng một dự án đã tiến hành lấp sông Cu Đê trái phép, khu vực giáp ranh giữa phường Hòa Hiệp Nam và Hòa Hiệp Bắc.

Theo vị này, kế hoạch và lịch trình vào lúc 8h sáng mai (4/7), nhiều cơ quan chức năng liên quan thuộc TP Đà Nẵng như: Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và môi trường, Trung tâm đo đạc, UBND quận Liên Chiểu và UBND phường Hòa Hiệp Bắc sẽ trực tiếp lên khu vực có tình trạng san lấp dự án được cho là đã lấn ra sông Cu Đê, qua khu vực tổ 37, phường Hòa Hiệp Bắc.

Qua kiểm tra, đơn vị liên quan sẽ tiến hành kiểm tra hiện trạng và đo đạc lại chính xác các vị trí nhằm xác định việc lấp dự án này có đúng hay không ?.

da nang kiem tra phan anh cua nguoi dan vu cong ty cp trung nam lap song cu de
Khu vực san lấp dự án của Công ty CP Trung Nam

Trước đó, vào sáng 3/7, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị đang cử lực lượng vào cuộc kiểm tra tình trạng một danh nghiệp triển khai dự án san lấp mặt bằng “lấn” ra sông Cu Đê, khu vực giáp ranh giữa 2 phường Hòa Hiệp Nam và Hòa Hiệp Bắc được người dân phản ánh.

Trong nhiều ngày qua, người dân sinh sống tại địa bàn tổ 37 (phường Hòa Hiệp Bắc) phản ánh tình trạng hàng chục xe ben nối đuôi ra vào dự án san lấp mặt bằng thuộc dự án của Công ty CP Trung Nam (thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Nam) để đổ đất và lấn ra khu vực sông Cu Đê.

Theo người dân, việc san lấp và đổ đất xuống sông Cu Đê như vừa qua sẽ khiến lòng sông Cu Đê bị thu dẹp và ảnh hưởng dòng chảy tự nhiên.

Qua trao đổi, Tổ trưởng tổ 37 (phường Hòa Hiệp Bắc) xác nhận, phía tổ đã phản ánh tình trạng này với UBND phường Hòa Hiệp Bắc. Tuy nhiên, việc đổ đất xuống lòng sông ở khu vực vệt đất này vẫn diễn ra ngày một rầm rộ hơn trong mấy ngày trước.

Người dân khẳng định, khu vực san lấp sông rất gần với ranh giới của tổ 37, phường Hòa Hiệp Nam nên có khả năng doanh nghiệp đã san lấp trái phép và lấn sang địa giới địa bàn khác.

da nang kiem tra phan anh cua nguoi dan vu cong ty cp trung nam lap song cu de

Trước tình hình trên, đại diện UBND quận Liên Chiểu cho biết, đơn vị đã cho lực lượng vào cuộc kiểm tra và sẽ yêu cầu dừng việc san lấp trên để kiểm tra, xử lý nếu có sai phạm.

Thông tin từ Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu cũng cho hay, việc san lấp sông Cu Đê đang được một đơn vị thi công thực hiện làm đường công vụ, theo như báo cáo. Tuy nhiên, phía đơn vị chưa cấp phép cho bất cứ doanh nghiệp nào để thực hiện việc lấp sông thời gian qua để làm đường công vụ.

Đại diện UBND phường Hòa Hiệp Bắc khẳng định, phía UBND phường đã cử người ra khu vực người dân phản ánh để kiểm tra lại vị trí mốc địa giới của khu vực tổ 37, thuộc địa bàn phường.

Nếu đơn vị san lấp dự án thuộc Công ty CP Trung Nam đổ đất lấn qua mốc địa giới trên thì rõ ràng là không đúng.

Báo Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Vĩnh Quyên - N.Dương
Phiên bản di động