Tâm sự xúc động của nữ thủ lĩnh khi chia tay "màu áo xanh"

Quận đoàn Tây Hồ, Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Sau đại hội, chia tay "màu áo xanh", chị Nguyễn Thị Phương Dung, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN, Chủ tịch Hội đồng Đội quận khoá V nhận công tác mới.
Khoác màu áo xanh xóa “vùng trắng” Đoàn: Cái khó bó cái khôn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Màu áo xanh thanh niên là tấm gương quý để ngăn ngừa dịch bệnh


Rời công tác Đoàn sau nhiều năm gắn bó, chị Nguyễn Thị Phương Dung có nhiều tâm sự xúc động:

“Những ngày cuối cùng được mặc chiếc áo xanh quen thuộc quả thực nhiều cảm xúc. Hôm nay gấp và xếp ngay ngắn nó lại, đếm sơ cũng gần 20 chục chiếc. Có chiếc thì bạc phếch, chiếc thì sờn cổ, có chiếc lại chật ních... nhưng quyết không bỏ đi chiếc nào... Vì mỗi chiếc là những kỷ niệm, của những tháng ngày làm cán bộ Đoàn.

Tâm sự xúc động của nữ thủ lĩnh khi chia tay
Chị Nguyễn Thị Phương Dung, Bí thư Quận đoàn Tây Hồ khoá V

Nó thân thương, gần gũi lắm. Nó chẳng quản điều gì, cứ đồng hành và rong ruổi với mình suốt cả thời thanh xuân. Từ lúc còn là sinh viên đến khi được Nhà nước trả lương để "làm nghề" với nó. Rồi cũng nhờ nó mà mình được gặp và quen biết bao anh chị em, bè bạn (cũng có áo giống mình).

Mà lạ lắm nhé! Cứ khoác chiếc áo này lên anh em xa gần, mới gặp lần đầu cũng như "tri kỷ" vì ai cũng bảo "Đoàn chúng ta chẳng có gì, chỉ có tình cảm thôi". Vậy nên anh em bạn bè có ở khắp nơi, Bắc - Nam đủ cả, chân tình và nhiệt thành vô kể. Chưa hết, cũng nhờ nó mà mình được rất nhiều người yêu quý từ Nhân dân, đến các cô chú, anh chị lãnh đạo vì bảo "nó là thanh niên".

Tâm sự xúc động của nữ thủ lĩnh khi chia tay
Rực rỡ trong màu áo xanh thanh niên Việt Nam

Gấp đến chiếc áo cuối cùng lại chỉ ước đây là giấc mơ, rồi lại chỉ mong được treo nó lên móc, lại là lượt cẩn thận, để mai được mặc nó làm nhiệm vụ cùng anh em nhưng không được nữa rồi. Vì thanh xuân không quay trở lại, người bạn này đã đồng hành với mình 1/3 cuộc đời...

Tâm sự xúc động của nữ thủ lĩnh khi chia tay
Những giây phút bận rộn với kịch bản, chương trình...

Chỉ vậy thôi! Giờ thì bạn phải bước tiếp trong màu áo mới, có thể rực rỡ hơn hay trầm trầm do bạn tự chọn nhưng chẳng có gì hối tiếc cả, vì bạn đã mặc chiếc áo này cả một thời thanh xuân. Nó đã trang điểm, để khiến bạn trở nên rực rỡ và lộng lẫy hơn rồi. Vậy nên gấp xong rồi, phải cất nó ở một nơi trân trọng và tiếp tục chọn cho mình một chiếc áo mới…

Tâm sự xúc động của nữ thủ lĩnh khi chia tay
Rạng rỡ nụ cười cùng đồng nghiệp, lớp cán bộ kế cận

Thôi thì giờ sẽ chọn một chiếc màu "hường" là lượt cẩn thận, treo sẵn trên móc, để mai bắt đầu một hành trình mới. Hi vọng cũng sẽ đẹp đẽ và nhận được nhiều yêu thương như khi mặc màu áo xanh. Yêu, nhớ và trân trọng tất cả những gì đã qua, những người đã gặp và những điều tốt đẹp đã có. Thật vui khi thanh xuân ta có nhau”.

Lê Dung (ghi)
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động