Tâm sự xúc động của người “thủ lĩnh” khiếm thị

Dù không nhìn thấy ánh sáng nhưng “thủ lĩnh” Hội Người mù quận Thanh Xuân - anh Nguyễn Tiến Thành luôn lạc quan, sống tích cực. Anh còn là người kết nối, “truyền lửa” giúp nhiều người cùng cảnh ngộ vượt lên chính mình.
Video cho thấy sức phát tán của virus SARS-CoV-2 sau một cơn ho trong siêu thị Phát hiện 3 biến thể virus gây dịch Covid-19 ở Việt Nam Dọn dẹp và khử trùng nhà cửa ngừa dịch Covid-19

Một chút quà nhỏ trong lúc khó khăn dành cho những người khiếm thị được gói gém bằng rất nhiều thương yêu. Chạnh lòng mình bởi giữa Thủ đô Hà Nội còn biết bao nhiêu người khó khăn lại bị khuyết tật. Vậy ở vùng xa xôi, những người yếu thế hàng ngày sống ra sao? Khóe mắt cay cay…". Đó là tâm sự của anh Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội khi cùng các thành viên của Hội và nhà hảo tâm đem những món quà thiết thực, ý nghĩa trao tặng tới hội viên khiếm thị khó khăn, hỗ trợ họ trong mùa dịch.

Từ ngày 10 - 18/4, Hội Người mù quận Thanh Xuân phối hợp với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện, có tấm lòng nhân ái triển khai chương trình “Tuần lễ vì người khiếm thị”. Vì vậy, dù đôi mắt không nhìn rõ nhưng anh Nguyễn Tiến Thành vẫn trực tiếp đến gia đình hội viên để trao những phần quà ý nghĩa tới họ.

tam su xuc dong cua nguoi thu linh khiem thi
Những món quà là nhu yếu phẩm được trao đến tận tay người khiếm thị khó khăn

Vào một ngày trung tuần tháng Tư, toàn dân đang phải chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19, anh Thành rong ruổi trong tiết trời giá lạnh, những cơn mưa dài để trao những phần quà đến người khiếm thị, người yếu thế. Trời lạnh mà anh cảm thấy rất ấm lòng.

Anh Nguyễn Tiến Thành chia sẻ, ấm vì trong giá lạnh, anh cảm nhận thấy những nụ cười hạnh phúc, được nghe giọng nói run run vì xúc động, với những lời cảm ơn chân thành nhất. Một chút quà nhỏ trong những lúc khó khăn dành tặng người yếu thế được anh và các thành viên thiện nguyện gói gém bằng rất nhiều yêu thương.

tam su xuc dong cua nguoi thu linh khiem thi
Dù không nhìn thấy ánh sáng nhưng “thủ lĩnh” Hội Người mù quận Thanh Xuân luôn lạc quan, sống tích cực

“Quỹ thời gian của mỗi chúng ta còn được bao nhiêu nên đừng lãng phí nhé, dù chỉ một phút giây; Khi sử dụng nước hãy nghĩ tới tới đồng bào nơi hạn hán, ngập mặn mà tiết kiệm; Khi sử dụng điện hãy nghĩ tới trẻ em vùng cao thắp ngọn đèn dầu tìm con chữ mà tiết kiệm; Khi ăn đừng lãng phí đồ ăn vì rất nhiều người trên thế giới còn đói...

Thay vì một năm mua nhiều bộ đồ, chúng ta hãy nghĩ đến những người với tấm áo phong phanh giữa tiết trời giá rét mà bớt mua một bộ và ủng hộ số tiền đó cho người yếu thế...; Hãy bớt đi một suy nghĩ, lời nói, hành động tiêu cực và thêm vào đó là những năng lượng tích cực là tình yêu thương, lòng nhân ái; Sống, cảm nhận nhè nhẹ và bình an cùng tất cả nhân sinh”, anh Thành bày tỏ về những công việc ý nghĩa mình đang làm.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
thanhnien.vn
Phiên bản di động