Những nhà sáng tạo trẻ trên không gian mạng: Người tử tế, làm nội dung tử tế

Trên không gian mạng xã hội vô cùng đa dạng về nội dung, người thì truyền cảm hứng tích cực, người thì chữa lành tâm hồn, nhưng cũng có nhiều người mang đến những luồng năng lượng xấu, ảnh hưởng, gây tiêu cực tới người xem.
Kịp thời biểu dương công nhân, người lao động động sáng tạo trong lao động, sản xuất Đề cương văn hóa Việt Nam - Tinh thần sáng tạo xuyên suốt lịch sử 80 năm Giám đốc sáng tạo của Beat VN Tuấn Saker bị khởi tố

Mang nguồn năng lượng lan tỏa

Không khó để chúng ta bắt gặp những youtuber, tiktoker mang đến những nội dung chữa lành tâm hồn, chia sẻ cách để chúng ta vượt qua những nguồn năng lượng không tốt hay truyền cảm hứng để ta bắt tay vào làm việc, chăm chỉ thức hiện ước mơ, đam mê của mình.

Điển hình trong số đó, có thể nhắc tới serie Podcast chữa lành tâm hồn của MÂY Podcast với câu chào quen thuộc: “Chào bạn! Nếu bạn đã nhấn nghe MÂY Podcast, cảm ơn bạn rất nhiều vì vẫn hiện diện ở trên cuộc đời này”. Có lẽ khi nhắc tới những nhân vật truyền cảm hứng, Mây không còn là một người xa lạ qua kênh Podcast này, với mục tiêu giúp thính giả cảm thấy được chữa lành, cảm giác bình yên và nhẹ nhàng khi lắng nghe, Mây đã cho ra nhiều tập podcast siêu ấn tượng như “Liên hệ với cái chết”, “Hành trình để biết điều mình thích”, “Làm gì cho đời dễ thở”, “Áp lực đồng trang lứa”,…

Chủ nhân kênh MÂY Podcast với loạt câu chuyện chữa lành - Ảnh : Fanpage MÂY Podcast
Chủ nhân kênh MÂY Podcast với loạt câu chuyện chữa lành - Ảnh : Fanpage MÂY Podcast

Qua những mẩu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những lời động viên như một người bạn thân, những câu an ủi nhẹ nhàng hay chỉ đơn giản là lời nhắc đi ngủ sớm, cả Mây và kênh Podcast đều rất thành công trong quá trình mang tới năng lượng tích cực.

Được biết, nhân vật Mây được nhắc tới ở đây là Đặng Khánh Vân, một cô sinh viên năm cuối, với ước mơ và mục tiêu mang tới nguồn năng lượng tích cực để phần nào có thể chữa lành những tâm hồn đã vỡ.

Khánh Vân tâm sự với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô: “Trước kia, mình cũng như bao bạn trẻ khác, đăm chiêu suy nghĩ về định hướng của cuộc đời, thậm chí tới bây giờ mình vẫn chưa có câu trả lời trọn vẹn, nhưng mình may mắn hơn là mình biết, mình muốn trở thành một nhân vật được nhiều người biết tới, nhân vật này có thể mang tới một luồng gió mới, những nguồn năng lượng yêu đời và tích cực, chữa lành những tổn thương mà thính giả của mình gặp phải trong cuộc sống. Hơn hết, mình mong mọi người đều cảm thấy được an ủi, được chia sẻ và động viên sau khi nghe Podcast, hay kênh tiktok hoặc youtobe của mình.

Những nhà sáng tạo trẻ trên không gian mạng: Người tử tế, làm nội dung tử tế

Hiện nay, trên mạng xã hội đã có rất nhiều những nội dung hấp dẫn, như nội dung mang tính chất giải trí, nội dung chia sẻ những câu chuyện, rồi thậm chí có cả xem bói, hài nhảm, và vô vàn nội dung khác nhau … Nhưng mình tin, người tử tế, họ mang tới những nội dung cũng sẽ tử tế, những thành tựu nho nhỏ mà mình đạt được ngay hôm nay cũng chính là nhớ những độc giả tử tế ủng hộ.”

Ngoài Mây Podcast, còn rất nhiều người làm nội dung tử tế, tích cực như Tun Phạm với Podcast “Đắp chăn nằm nghe Tun kể” và một số nội dung hài hước, giải trí tên tiktok, hay một chàng trai chăn bò hát nghêu ngao đếm số bằng tiếng Anh Sô Y Tiết, lại bất ngờ khiến những ngôi sao quốc tế sống cách anh ta cả một vòng trái đất thích thú.

Những ca từ tưởng là vô vị nhưng sự lạc quan của chàng trai ốm yếu vùng cao nhanh chóng trở thành chủ đề được đông đảo dân mạng quốc tế quan tâm.

Nhà sáng tạo nội dung từ tâm

Không chỉ đem đến nguồn năng lượng tích cực, nhiều nhân vật còn gây ấn tượng mạnh bởi các hoạt động thiện nguyện, những câu chuyện ấm áp của chính họ tạo nên.

Điển hình có thể nhắc tới Serie tiktok “Ăn gì khó, có Quan lo” của tiktoker Quan không gờ, với nguồn năng lượng tích cực, anh đã giúp rất rất nhiều mảnh đời khó khăn có một bữa ăn ngon như họ mong muốn, đôi khi chỉ là bát phở, là đĩa cơm tấm hay bát bún bò cũng được khiến họ thấy ấm lòng và hạnh phúc vô cùng.

Chủ nhân của loạt video cảm động “Ăn gì khó - Có Quan lo” là Quan Không Gờ giành giải Nhà sáng tạo nội dung học thuật và đời sống năm 2022 - Ảnh: Facebook Lê Nhựt Quan
Chủ nhân của loạt video cảm động “Ăn gì khó - Có Quan lo” là Quan Không Gờ giành giải Nhà sáng tạo nội dung học thuật và đời sống năm 2022 - Ảnh: Facebook Lê Nhựt Quan

Hay chỉ đơn giản là những bữa ăn thôn quê chan chứa cả một trời tuổi thơ trên kênh Ẩm Thực Mẹ Làm, là cuộc sống nông thôn tự cung tự cấp của người trẻ bỏ phố về quê trên kênh Lộc Nông Thôn, Hana Ban Mê, An Đen.

Và vẫn còn rất nhiều những nhà sáng tạo nội dung đang cặm cụi làm ra những video lan tỏa thông điệp sống tích cực. Đối với họ, dù là ngoài đời hay làm nội dung trên TikTok, mục tiêu mà họ mong muốn hướng tới là gửi trao năng lượng tích cực tới mọi người.

Trên TikTok cũng như ngoài đời, cũng có nhiều cách sống và lối suy nghĩ khác nhau, vì thế nội dung cũng đa dạng. Tựu trung, ai tử tế thì làm những nội dung tích cực. Người chưa đủ chín chắn thì ngược lại. Có rất nhiều cái vui, tích cực, tốt đẹp mà chúng ta có thể làm để giúp ích cho người xem.

Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mà mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube hay TikTok ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong đời sống.

Nhân vật An Đen với câu chuyện cảm hứng và những hoạt động bình yên
Nhân vật An Đen với câu chuyện cảm hứng và những hoạt động bình yên

Do đó, sự thành công của những người sáng tạo những nội dung có giá trị tích cực cũng đã chứng minh rằng những kênh thông tin tích cực vẫn có thể dễ dàng thu hút hàng triệu lượt xem.

Đương nhiên, chúng ta vẫn sẽ thường xuyên bắt gặp nhiều nội dung tiêu cực, nhiều comment văng tục, chửi bậy, những góp ý xéo sắc, trái chiều, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa, vậy nên việc lựa chọn nội dung để tiếp nhận cũng rất quan trọng, hãy trở thành một cư dân mạng văn minh và tử tế.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động