Nghỉ lễ dài ngày, giới trẻ rủ nhau "ngủ 5 ngày 5 đêm"

Kì nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp đến, bên cạnh những chủ đề gợi ý đi chơi, đi ăn nhận được nhiều sự quan tâm, nhiều bạn trẻ rủ nhau… ngủ 5 ngày 5 đêm cũng đang trở nên "hot".
Khuyến cáo đảm bảo PCCC dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Đảm bảo công tác trực cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên cả nước
Nghỉ lễ dài ngày, giới trẻ rủ nhau
Sự kiện "Ngủ 5 ngày 5 đêm" ngày nghỉ lễ thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Trào lưu “5 ngày 5 đêm”

“5 ngày 5 đêm karaoke”, “5 ngày 5 đêm ăn nhậu”, “5 ngày 5 đêm càn quét đồ ăn mẹ nấu”,... Là những trào lưu vui nhộn của giới trẻ trên mạng xã hội khi có quyết định nghỉ 5 ngày trong dịp lễ 30/4 -1/5 này. Trong số đó, một trào lưu nổi bật với số lượng hơn 1.000 người tham gia và tạo ra vô số bài đăng tương tác trên mạng xã hội: “Ngủ 5 ngày 5 đêm”.

Nghỉ lễ dài ngày: Giới trẻ rủ nhau ngủ 5 ngày 5 đêm
Nghỉ lễ dài ngày: Giới trẻ rủ nhau ngủ 5 ngày 5 đêm
Nghỉ lễ dài ngày: Giới trẻ rủ nhau ngủ 5 ngày 5 đêm
Trào lưu "ngủ 5 ngày 5 đêm" thu hút hàng ngàn lượt tương tác.

Tưởng rằng chỉ là trò đùa vui vẻ, nhưng nhiều người bày tỏ rằng, họ thực sự chẳng mong gì hơn ngoài việc được ngủ thật sâu trong dịp nghỉ lễ dài ngày.

Quỳnh Chi, sinh viên năm cuối Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ “Vừa thực tập vừa viết khóa luận khiến thời gian sinh hoạt của mình đảo lộn. Một giấc ngủ ngon và sâu, không stress giờ là điều mình mong muốn nhất”.

Một chia sẻ khác của Trang Ly (25 tuổi, chuyên viên trang điểm) cũng cho ra câu trả lời tương tự: “Mình và nhóm bạn chọn tụ tập ngày lễ tại… nhà. Sau những ngày làm việc và tăng ca liên tục, nhóm bạn 5 người chúng mình chỉ muốn nằm ở nhà ngủ cả ngày để hồi lại sức”.

Ngủ là một cách để… “chữa lành”

Đức Thắng (22 tuổi) chia sẻ, GenZ là một thế hệ năng động và sáng tạo, tuy nhiên, cũng có những lúc bị quá tải bởi công việc và cuộc sống. “Có những người lựa chọn đi du lịch để giải tỏa căng thẳng, có những người lại chọn ở nhà nấu ăn, đi cafe, ăn uống với bạn bè. Nhưng cũng có những người chọn ngủ và nằm để thư giãn sau những ngày học và làm điên cuồng. Ngủ giống như một khoảng bình yên nhỏ để nạp lại năng lượng, không xô bồ hay náo nhiệt”, Thắng chia sẻ.

Đối với Đức Thắng, dù trào lưu “Ngủ 5 ngày 5 đêm” tuy chỉ là cách nói quá của một trò đùa, nhưng lại nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình vì đơn giản, nó cũng chính là mong muốn của giới trẻ: ngủ một giấc thật ngon và yên bình.

Nghỉ lễ dài ngày: Giới trẻ rủ nhau ngủ 5 ngày 5 đêm
Ngủ cũng là một cách để chữa lành

Có thể thấy, việc ngủ vào ngày nghỉ không còn quá xa lạ, khi trước đó đã từng có những số liệu về xu hướng du lịch ngủ đang lên ngôi. Có một giấc ngủ đủ, ngon và sâu là điều ao ước của rất nhiều bạn trẻ hiện tại trong guồng quay hối hả của công việc và áp lực. Họ có thể là ngủ ở nhà, hay du lịch ngủ. Ngủ bù sau những ngày chiến đấu hết sức với công việc, đôi khi là một trong những cách nạp lại năng lượng tốt nhất.

Khánh Vy
Phiên bản di động