Học trò Hà thành trao yêu thương tới trẻ em khuyết tật

Blosshine Vietnam - tổ chức của các bạn học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa có buổi từ thiện tại trường Nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em tàn tật (thôn Vị Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) với nhiều hoạt động vui chơi, trao quà cho các em học sinh ở đây.
Giới trẻ Hà Thành rủ nhau check in những quán cafe đẹp “lạc lối” mùa Trung thu Bát Tràng “vươn mình”, khẳng định thương hiệu gốm đệ nhất Hà thành Lá sấu dệt thảm vàng góc phố, khoảnh khắc giao mùa riêng có của Hà thành

Ban Tổ chức muốn gửi thông điệp: “Trẻ em xứng đáng được yêu thương và giáo dục một cách tốt nhất”. Blosshine Vietnam là dự án phi lợi nhuận dưới sự bảo trợ của tổ chức tư vấn du học Student Life Care, được thành lập bởi học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm 2018.

Các bạn học sinh trao quà tới đại diện trường
Các bạn học sinh trao quà tới đại diện trường Nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em tàn tật huyện Sóc Sơn

Mục đích chính của dự án là nâng cao nhận thức về bạo hành trẻ em, xâm hại tình dục và cung cấp kỹ năng phòng, chống cho các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở. Trải qua 3 mùa hoạt động, dự án đã có những tác động mạnh mẽ đến cộng đồng thông qua các buổi giảng dạy tại một số trường tiểu học và chương trình Sự kiện tình nguyện.

Sự kiện tình nguyện là một trong các hoạt động lớn nhất của Blosshine Vietnam mỗi mùa, được tổ chức thường niên với mong muốn trao gửi yêu thương, sự sẻ chia với những em nhỏ kém may mắn trong cuộc sống, đồng thời lan tỏa năng lượng tích cực và tình thương tới cộng đồng.

Niềm vui của các em nhỏ tại trường
Niềm vui của các em nhỏ tại trường trong Sự kiện tình nguyện

Lấy tên gọi Bellaria, sự kiện này chính là thành quả từ hoạt động gây quỹ để có những món quà tình thương dành cho các bé có hoàn cảnh khó khăn tại trường Nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em tàn tật huyện Sóc Sơn. Đa số các em sinh ra trong những gia đình nghèo khó, thuần nông. Để đến trường, nhiều em phải di chuyển gần 20 km mỗi ngày. Vì vậy, với những “chiếc lá chưa lành” ấy, khó khăn lại tăng thêm gấp bội...

Nhóm học sinh Hà thành mang tình yêu thương trao đi
Nhóm học sinh Hà thành trao yêu thương

Trải qua 3 mùa hoạt động thành công, đến với mùa thứ 4 năm 2022, Ban Tổ chức triển khai các hoạt động: Giao lưu gặp gỡ, văn nghệ, các trò chơi dân gian, làm đèn ông sao, trao các phần quà sách vở, quần áo, bánh kẹo… Bên cạnh đó, toàn bộ số tiền gây quỹ được trao tận tay cho đại diện trường Nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em tàn tật.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động