Giới trẻ Hà thành thay avatar mừng SEA Games 31

Ngày mai (12/5), SEA Games 31 chính thức khai mạc tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Hưởng ứng, chào mừng sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á này, trên trang mạng Facebook, Zalo, nhiều bạn trẻ Hà thành truyền nhau đổi avatar như một hiệu ứng.
Cựu VĐV Wushu Nguyễn Thúy Hiền ra mắt MV cổ động SEA Games 31 Những vận động viên “vàng” Thủ đô rước cờ SEA Games 31 13 giảng viên ĐH Thể dục Thể thao Hà Nội được chọn làm trọng tài SEA Games 31

Cổ động viên cho đội thể thao Việt Nam thi tài trên đấu trường khu vực tại nước nhà và mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á, các bạn trẻ có nhiều cách nhằm tạo sức mạnh, sự đoàn kết bốn phương để “tiếp lửa” SEA Games và tinh thần đồng lòng của tuổi trẻ.

Bạn Hà Hồng Thanh (Hà Đông, Hà Nội) bày tỏ: “Mình đã thay đổi avatar trên trang Facebook cá nhân bằng khung hình “Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. Mình thấy các bạn trẻ Thủ đô cũng đang “rần rần” thêm khung hình đó vào avatar. Hoặc cũng có nhiều bạn bè của mình chia sẻ rất nhiều hình ảnh hưởng ứng sự kiện này như chụp ảnh cùng banner, khẩu hiệu, bộ nhận diện... SEA Games 31”.

Bạn trẻ thay avatar chào mừng SEA Games 31
Bạn trẻ thay avatar chào mừng SEA Games 31

Lê Minh Dũng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) là một trong những bạn trẻ tích cực tuyên truyền về SEA Games 31. Bởi cậu vừa là người yêu thể thao, vừa làm tình nguyện viên phục vụ sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này. Vì vậy, chàng trai trẻ sớm thay đổi avatar ở Facebook, Zalo, cũng như các trang cá nhân trên mạng xã hội của mình.

Dũng bày tỏ: “Bây giờ, đi đến đâu cũng thấy khí thế của SEA Games, từng tuyến đường, ngõ phố Hà Nội được trang hoàng bằng cờ, biểu tượng SEA Games… Thực tế trên đường phố như vậy, vào “thế giới ảo” cũng lung linh sắc màu SEA Games luôn. Mình đặt avatar về SEA Games để góp một phần cổ động tinh thần thể thao cao thượng và hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, yêu thể thao đến đông đảo mọi người”.

Từ ngày các vận động viên bắt đầu thi đấu trong kỳ SEA Games 31, bạn Hoàng Anh Nam (Long Biên, Hà Nội) đã quan tâm đến sự kiện này, nhất là môn bóng đá. Nam theo dõi kỹ càng từng bước đi của đội tuyển Việt Nam và cổ vũ bằng tinh thần nhiệt thành nhất.

Các bạn trẻ thể hiện tinh thần yêu thể thao
Các bạn trẻ thể hiện tinh thần hào hứng đón SEA Games 31

Hoàng Anh Nam cho hay, cậu biết đến SEA Games 31 qua đài, báo, ti vi và mạng xã hội. Nam còn tham gia vào nhiều group thông tin về SEA Games cũng như hoạt động phục vụ sự kiện. Gần đây, công tác trang trí, tuyên truyền bằng banner, khẩu hiệu, bộ nhận diện... được trưng bày ở nhiều nơi và rầm rộ tin tức, hình ảnh trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, chàng trai trẻ cảm thấy vui, háo hức chờ đón lễ khai mạc hoành tráng.

“Chắc chắn mình sẽ theo dõi lễ khai mạc đang được Ban tổ chức chuẩn bị vô cùng công phu và các môn thi đấu của SEA Games 31. Nếu không có điều kiện xem tại địa điểm thi đấu, mình sẽ theo dõi qua phương tiện truyền thông đại chúng. Là một người dân bình thường mình cũng muốn được góp sức mang đến những hình ảnh đẹp về văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam; Lan tỏa tinh thần, truyền tải thông điệp của SEA Games 31 - Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn, đến với người dân Thủ đô, người dân cả nước và bạn bè quốc tế", Nam bày tỏ.

Lê Dung
Phiên bản di động