Những vận động viên “vàng” Thủ đô rước cờ SEA Games 31

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra tối 12/5 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Ban Tổ chức đã chốt danh sách lực lượng tham gia rước cờ tại sự kiện trọng đại. Trong đó có những chàng trai, cô gái “vàng” của Thủ đô mang vinh dự này.
13 giảng viên ĐH Thể dục Thể thao Hà Nội được chọn làm trọng tài SEA Games 31 Những vận động viên “đặc biệt” tại SEA Games 31 SEA Games 31: Chờ "cơn mưa" huy chương Vàng

Cô gái “vàng” wushu

Cô gái “vàng” wushu Dương Thúy Vi là một trong 6 gương mặt mang vinh dự rước cờ SEA Games 31. Thúy Vi được sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội, cô là vận động viên “mở vàng” cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 (Myanmar). SEA Games 29, Dương Thúy Vi lại là người mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao nước ta.

Dương Thuý Vi
Dương Thuý Vi

Cô gái 9X đã có bảng thành tích “cực khủng” trong bộ môn wushu tại Việt Nam cũng như trên đấu trường quốc tế. Cách đây 8 năm, Dương Thuý Vi đã mang về tấm huy chương vàng duy nhất cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2014 (Incheon, Hàn Quốc). Thời điểm đó, cô bị chấn thương ngay trước thềm Á vận hội nhưng vẫn cố gắng bước vào thảm đấu và toả sáng.

Nữ vận động viên người Hà Nội từng giành được 4 tấm huy chương vàng SEA Games và nhiều huy chương vàng thế giới… Cô được bình chọn vào topp 10 vận động viên tiêu biểu toàn quốc năm 2014, 2017; Top 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2014 và công dân Thủ đô ưu tú năm 2017…

Người hùng Pencak Silat

Chàng võ sĩ Pencak Silat Nguyễn Văn Trí cũng là một trong 6 gương mặt vinh dự tham gia rước cờ SEA Games. Từ lâu, Pencak Silat đã là thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam ở các đấu trường khu vực. Tuy nhiên, thế mạnh là một chuyện, việc giành ngôi vị cao nhất lại không dễ dàng.

Nguyễn Văn Trí
Nguyễn Văn Trí

Nguyễn Văn Trí, chàng võ sĩ sinh năm 1994 của đội tuyển Silat Bộ Công an “bén duyên” với thể thao từ hồi nhỏ. Anh sớm thể hiện năng khiếu, nắm bắt cơ hội học tập tại Hà Nội và tham gia vào con đường tập luyện để thi đấu. Trải qua nhiều thăng trầm, với những chiến thắng rạng rỡ, cũng có những vết thương mãi mới lành nhưng chàng trai 9X vẫn kiên cường, đưa vinh quang về cho đất nước.

Từng giành huy chương vàng môn Pencak Silat tại SEA Games 2017, bước lên võ đài ASIAD 2018, Trí tiếp tục chạm đỉnh vinh quang cho lá cờ đỏ sao vàng tung bay ở ngôi vị cao nhất đấu trường sau bao nhiêu ngày khát khao của đoàn Pencak Silat Việt Nam… Việc quyết chủ động chơi áp đảo ở hiệp 3 đã giúp anh có tấm huy chương vàng thứ 3 cho đoàn thể thao Việt Nam. Không những thế, đó còn là tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử của đoàn Công an Nhân dân tại một kì ASIAD.

Năm nay, Việt Nam là địa điểm đăng cai SEA Games 31, Nguyễn Văn Trí có cơ hội quay trở lại với mục tiêu bảo vệ chức vô địch của mình.

“Ngôi sao” nhảy xa số 1 châu Á

Bùi Thu Thảo là một trong thành viên trong nhóm 6 vận động viên được Ban tổ chức chọn rước cờ Đông Nam Á tại SEA Games 31. Thu Thảo sinh năm 1992, là một vận động viên nhảy xa. Cô có biệt danh Thảo “bò vàng" .

Thu Thảo
Bùi Thu Thảo

Không chỉ nỗ lực, ý chí bền bỉ, Thu Thảo còn là biểu tượng cho nghị lực vượt qua số phận. Sinh năm 1992 tại huyện Ba Vì, Hà Nội trong một gia đình thuần nông, Thu Thảo có tuổi thơ cơ cực. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, cô đã bén duyên với bộ môn điền kinh. Cô là người giỏi môn thể dục nhất lớp, được các thầy tuyển chọn cho đi thi huyện và tỉnh Hà Tây (cũ).

Năm 2018 là năm đại thành công đối với Bùi Thị Thu Thảo. Nữ vận động viên điền kinh Hà Nội đã khẳng định vị thế mình là "ngôi sao" nhảy xa số 1 châu Á khi đoạt cú đúp huy chương vàng châu Á và huy chương vàng danh giá ASIAD 2018 tại Jakarta, Indonesia.

Bùi Thị Thu Thảo hiện đang làm công tác huấn luyện viên nhảy xa cho các vận động viên trẻ ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. Sau một thời gian vắng bóng trên đấu trường, năm nay, cô gái “vàng” nhảy xa trở lại với SEA Games 31, với nhiều kì vọng mới.

Lê Dung
Phiên bản di động