13 giảng viên ĐH Thể dục Thể thao Hà Nội được chọn làm trọng tài SEA Games 31

Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội vinh dự có 13 giảng viên được mời tham gia công tác trọng tài SEA Games 31.
SEA Games 31: Du lịch Hà Nội tận dụng thời cơ "cất cánh" SEA Games 31: Chờ "cơn mưa" huy chương Vàng Du khách phấn khởi khi tới Hà Nội tham quan, du lịch dịp SEA Games 31

Theo đó 13 giảng viên của trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội sẽ tham gia công tác trọng tài ở các môn: Điền kinh, Bơi lội, Bóng ném và Cờ vua.

Các giảng viên của trường ĐH Thể dục Thể thao Hà Nội tham gia lớp tập huấn trọng tài và công tác chuyên môn chuẩn bị cho SEA Games 31
Các giảng viên của trường ĐH Thể dục Thể thao Hà Nội tham gia lớp tập huấn trọng tài và công tác chuyên môn chuẩn bị cho SEA Games 31

Theo Liên Đoàn và Hiệp hội Thể thao Việt Nam, trọng tài là lực lượng quan trọng nhất của bất kì giải thi đấu thể thao nào. Đối với SEA Games 31 - sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á quy tụ đầy đủ 11 quốc gia trong khu vực với khoảng 7.000 vận động viên tham dự, vì vậy càng đòi hỏi ở đội ngũ trọng tài có trình độ chuyên môn cao để đảm bảo các cuộc thi đấu được diễn ra công bằng, minh bạch, chất lượng.

Chính vì thế việc được tham gia công tác trọng tài vừa là một vinh dự, vừa là sự khẳng định uy tín về chất lượng của đội ngũ giảng viên nhà trường.

Lớp tập huấn Trọng tài bộ môn Điền kinh
Lớp tập huấn Trọng tài bộ môn Điền kinh

Vinh dự vì được lựa chọn tham gia công tác trọng tài môn Cờ vua tại SEA Games 31, chị Nguyễn Hồng Minh, giảng viên trẻ trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội chia sẻ: “SEA Games 31 là một sự kiện thể thao lớn nhất Khu vực Đông Nam Á. Đại hội thể thao lần này được tổ chức tại Việt Nam là lần thứ hai sau 19 năm kể từ kỳ Sea Games 22 năm 2003. SEA Games 31 sẽ quy tụ khoảng gần 10.000 vận động viên và các quan chức thể thao của 11 quốc gia tham dự thi đấu ở 40 môn thể thao và tranh tài 526 bộ huy chương. Là một công dân Việt Nam, hiện đang công tác trong lĩnh vực thể dục thể thao, bản thân tôi rất vinh dự và tự hào khi được đóng góp công sức nhỏ bé của mình, với mong muốn cùng Ban Tổ chức SEA Gamea 31 vượt qua mọi khó khăn của dịch COVID-19 để tổ chức một kỳ Đại hội thành công trên mọi phương diện, ghi dấu ấn đậm nét trong con mắt bạn bè quốc tế; chuyển tải những hình ảnh đẹp và thân thiện về đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Chị Nguyễn Hồng Minh, giảng viên trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội
Chị Nguyễn Hồng Minh, giảng viên trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội

Bản thân tôi tham dự SEA Games 31 lần này trong vai trò là một trọng tài môn Cờ Vua. Với tinh thần “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, cùng với sứ mệnh đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho sự thành công của Đại hội, tôi sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tham gia điều hành giải đấu môn Cờ Vua với sự công bằng, công tâm và tinh thần thể thao trung thực, cao thượng.

Song song với đó, ngoài thời gian thực hiện nhiệm vụ, tôi sẽ cùng đồng nghiệp, những thành viên Ban Tổ chức, tình nguyện viên sẽ tiếp xúc, giới thiệu với các đoàn thể thao tham dự giải đấu, các bạn bè quốc tế về hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam (đặc biệt là hình ảnh về Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới) - nơi đang đăng cai tổ chức môn thi đấu Cờ vua. Những hoạt động này sẽ góp phần quảng bá những hình ảnh, nét văn hoá ấn tượng của Việt Nam ra thế giới; Đồng thời giúp cho vận động viên, các thành viên tham dự Đại hội có những ngày không thể nào quên khi đến với đất nước và con người Việt Nam”.

Đình Trung
Phiên bản di động