Quận Đống Đa (Hà Nội)

Cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ là cần thiết

Việc nâng cấp, cải tạo trường THCS Láng Hạ (Đống Đa) để phục vụ công tác dạy và học của nhà trường, phù hợp với định hướng nâng cao chất lượng giáo dục mà quận và TP Hà Nội đang thực hiện.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với cư dân phường Láng Hạ

Đây là khẳng định của lãnh đạo nhà trường và đại diện Ban phụ huynh xung quanh việc UBND quận Đống Đa tổ chức nâng 1 tầng khối nhà hiệu bộ và khối nhà lớp học (từ 4 tầng lên 5 tầng) tại dự án cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ.

Cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ là cần thiết
Dự án cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ thực hiện yêu cầu về an toàn lao động

Vừa qua, một số phản ánh của người dân về những bất cập trong công tác triển khai cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ (phường Láng Hạ, quận Đống Đa).

Theo phản ánh của người dân, hiện nay trường THCS Láng Hạ đang tiến hành xây dựng lên thêm tầng cao gây mất mỹ quan đô thị.

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng, dự án thường xuyên phát sinh tiếng ồn lớn, rơi vãi vật liệu xây dựng vào các công trình xung quanh…

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên có cuộc trao đổi với Ban Giám hiệu trường THCS Láng Hạ - đơn vị thụ hưởng dự án và các đơn vị có liên quan.

Tại buổi làm việc, trao đổi với chúng tôi, nhà giáo Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việc UBND quận Đống Đa tiến hành cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ là cần thiết, phù hợp với định hướng nâng cao chất lượng giáo dục mà quận và thành phố Hà Nội đang thực hiện.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, so với tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia, hiện nay nhà trường còn thiếu 8 phòng học. Khi dự án cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ hoàn thành, trường sẽ có thêm 7 phòng - con số tiệm cận với tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia.

“Khi dự án hoàn thành, nhà trường sẽ di chuyển toàn bộ các phòng chức năng lên tầng 5 và dành toàn bộ các tầng từ tầng 1 - 4 phục vụ việc giảng dạy”, Hiệu trưởng trường THCS Láng Hạ cho biết.

Cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ là cần thiết
Nâng cấp thêm 1 tầng để đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường

Đồng quan điểm trên, bà Phạm Thị Vân - Trưởng Ban đại diện Ban phụ huynh trường THCS Láng Hạ cho biết, từ khi nhà trường, quận Đống Đa có kế hoạch và triển khai cải tạo các phụ huynh rất vui mừng và phấn khởi, mong dự án sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Theo lý giải của bà Phạm Thị Vân, trường THCS Láng Hạ trước khi tiến hành cải tạo, nhiều hạng mục đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến công tác giảng dạy của thầy và trò.

“Không chỉ nâng thêm tầng, dự án còn cải tạo lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất hiện có góp phần tạo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học của nhà trường”, bà Phạm Thị Vân nhấn mạnh.

Trong khi đó, đề cập đến công tác đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, ông Vũ Văn Hoàn - Chỉ Huy trưởng dự án cho biết, đơn vị đã dựng rào chắn ngăn cách công trình với khu vui chơi của các em học sinh và các hộ xung quanh.

Bên cạnh đó, đơn vị đã bố trí lực lượng chốt trực để nhắc nhở, giám sát, ngăn chặn các nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra.

Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ gồm các hạng mục như: Nâng 1 tầng khối nhà hiệu bộ và khối nhà lớp học (từ 4 tầng lên 5 tầng); chỉnh trang mặt tiền công trình; bố trí lại các phòng học của 2 khối nhà học và hiệu bộ; sửa chữa các hạng mục xuống cấp; Mua sắm bổ sung trang thiết bị; Xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, sân trường, cổng tường rào…

Dự án có tổng mức đầu tư gần 21,6 tỷ đồng.

Hoa Thành
Phiên bản di động