Học sinh Thủ đô mang xuân yêu thương đến với bệnh nhi

200 suất quà cùng hàng nghìn chiếc thiệp chúc Tết của thầy và trò trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình) đã được gửi tới các bạn nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Phổi Trung ương.
Mang xuân yêu thương đến với trẻ em nghèo

Bệnh viện nhi Trung ương và Bệnh viện Phổi Trung ương là nơi có rất nhiều bệnh nhi tại các tỉnh, thành phố trên cả nước về điều trị. Hàng ngày có hàng nghìn ca khám bệnh và rất nhiều bệnh nhi nội trú, trong đó, nhiều gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh rất khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán.

Mang Tết yêu thương đến bệnh nhi Hà Nội
Đại diện trường Tiểu học Kim Đồng trao tặng quà và tiền mặt cho bệnh nhị tại bệnh viện

Vì vậy, hưởng ứng chương trình "Xuân yêu thương - Tết ấm áp", vừa qua thầy trò trường Tiểu học Kim Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Phổi Trung ương.

Cụ thể, đại diện nhà trường đã có chuyến thăm hỏi và động viên, tặng quà cho 200 bệnh nhi đang điều trị tại hai bệnh viện nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, trao tặng số tiền lên đến 230.423.000 đồng. Trong hai buổi thăm và tặng quà ở các bệnh viện, đoàn thiện nguyện đã trao tặng 200 suất quà trị giá 1.150.000 đồng/suất quà (bao gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và quà Tết).

Mang Tết yêu thương đến bệnh nhi Hà Nội
Những phần quà ý nghĩa trong hoạt động "Xuân yêu thương - Tết xum vầy" được trao tặng tận tay tới gia đình bệnh nhi

Cùng với đó, học sinh nhà trường đã tham gia viết thư và làm thiệp chúc Tết, gửi gắm tình cảm và sự động viên đến các bạn nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Phổi Trung ương. Những tấm thiệp với biết bao tình cảm chân thành đến từ những trái tim nhỏ bé đã làm cho không khí trong các khoa điều trị trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn.

Hoạt động này là kết quả của sự chung tay đóng góp của tập thể giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh nhà trường trong hoạt động nhân ái thường niên.

Chia sẻ với PV, đại diện Ban Giam hiệu nhà trường cho biết, thầy và trò trường Tiểu học Kim Đồng hi vọng những món quà dù nhỏ bé cũng phần nào an ủi, động viên các bệnh nhi tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, khỏe mạnh để viết tiếp những ước mơ còn dang dở. Dù mệt mỏi bởi những đợt điều trị, bởi những cơn sốt dai dẳng nhưng các bé vẫn vui mừng vì được nhận những món quà lì xì sớm.

Mang Tết yêu thương đến bệnh nhi Hà Nội
Những tấm thiệp được các bạn học sinh chuẩn bị thay cho lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc được gửi tới bệnh nhi tại 2 bệnh viện.

Những món quà được trao tận tay các bệnh nhân và gia đình tại các khoa Thận lọc máu, Huyết học, Tim mạch, Nội tiết của Bệnh viện Nhi Trung ương và khoa Nhi Bệnh viện Phổi Trung ương.

Đối với nhiều bệnh nhi, đây là một dấu mốc đặc biệt xen lẫn tự hào khi các em được đón nhận trên tay những phần quà xuân đặc biệt. Các bạn nhỏ sẽ dùng số tiền này để trang trải phần nào tiền thuốc tại bệnh viện, mua sắm trang thiết bị cá nhân...

Sự quan tâm ấm áp từ thầy và trò nhà trường đã mang đến cho bệnh nhi tại viện niềm tin để tiếp tục mơ ước mơ cho tương lai. Tin tưởng với sự nỗ lực của các em và đồng hành của gia đình sẽ có những bước đi vững vàng trên con đường phía trước.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động