Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm:

Hai học sinh ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng

Sáng 11/6, Chi bộ 3, Đảng bộ Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho hai quần chúng ưu tú là học sinh.
Khởi công công trình thanh niên tặng học sinh dân tộc thiểu số

Ngày 11/6, Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho hai quần chúng ưu tú là học sinh: Phan Hoàng Cẩm Tú (lớp 12D2) và Trần Linh Đan (lớp 12D9).

Hai học sinh ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Thay mặt Đảng bộ, đồng chí Trần Thị Hải Yến, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc và trao quyết định kết nạp đảng cho hai quần chúng ưu tú vinh dự được kết nạp đảng lần này.

Sau khi nhận quyết định từ Bí thư Đảng bộ, hai đồng chí đảng viên mới đã tuyên thệ lời quyết tâm của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Chi bộ 3 và Đảng bộ Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm ngày càng vững mạnh.

Hai học sinh ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng
Các đại biểu dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm đã chúc mừng các đảng viên mới; đồng thời ghi nhận sự phấn đấu của tập thể Đảng bộ, Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường.

Ngoài hoạt động dạy và học, công tác giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kĩ năng sống cho thế hệ trẻ luôn được Đảng bộ nhà trường quan tâm và được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển của nhà trường.

Với sự nỗ lực không ngừng đó, năm 2023, Đảng bộ Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm được Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm đánh giá là tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hai học sinh ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng
Hai học sinh ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng
Hai học sinh ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng
Các đồng chí lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm trao quyết định, tặng hoa và quà chúc mừng các đảng viên mới

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cũng giao nhiệm vụ cho hai đồng chí đảng viên mới tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, học tập, nâng cao nhận thức chính trị, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Các học sinh là đảng viên trở thành hạt nhân chính trị cho các hoạt động của nhà trường, tích cực ôn thi tốt nghiệp THPT để đạt kết quả cao nhất.

Để tạo điều kiện giúp đỡ hai đồng chí đảng viên mới trong học tập, công tác và rèn luyện, ngoài sự quan tâm của tập thể đảng viên trong Chi bộ 3, Chi ủy Chi bộ 3 tiếp tục phân công các đồng chí đảng viên chính thức giúp đỡ các đồng chí đảng viên mới tiến bộ và trở thành đảng viên chính thức.

Hai học sinh ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng hai đảng viên mới

Hai đảng viên trẻ được kết nạp là quần chúng ưu tú của Đảng đã có một quá trình phấn đấu rèn luyện trong suốt gần ba năm dưới mái Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm với nhiều thành tích trong học tập và công tác đoàn, câu lạc bộ.

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là sự ghi nhận của Đảng bộ Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm và của Chi bộ 3 với những nỗ lực phấn đấu không ngừng đó của các em.

Thời gian tới, Đảng bộ Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm sẽ tập trung và chú trọng công tác bồi dưỡng tạo nguồn trong cán bộ, giáo viên trẻ, các em học sinh để tiếp tục bổ sung bổ sung thêm cho Đảng bộ đội ngũ đảng viên trẻ, có trình độ, có năng lực đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần xây dựng Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm ngày càng vững mạnh, phát triển.

Đảng bộ Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm là một tổ chức Đảng trực thuộc Quận ủy Hoàn Kiếm hiện nay với 53 đảng viên (chiếm trên 55,8 % số lượng cán bộ, giáo viên thuộc diện biên chế, chiếm trên 47.3% số lượng cán bộ, giáo viên của toàn đơn vị).

Ngoài các nhiệm vụ chính trị đặc thù của một cơ sở giáo dục, công tác xây dựng đảng luôn được Đảng ủy, Chi ủy Chi bộ quan tâm.

Cấp ủy Đảng Nhà trường luôn định hướng mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên phải luôn có ý thức rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của nhà giáo bằng việc tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

Với chỉ tiêu được giao trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là kết nạp 3 đảng viên, Đảng bộ nhà trường đang tập trung và chú trọng công tác bồi dưỡng tạo nguồn trong cán bộ, giáo viên trẻ, các em học sinh.

Đảng bộ nhà trường đã cử 50 quần chúng là học sinh lớp 11, 12 tham gia lớp nhận thức về Đảng. Đó là những học sinh giỏi toàn diện, có thành tích học tập nổi bật, có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là một chuyển biến rõ nét trong công tác Đảng của những năm gần đây tại Đảng bộ nhà trường.

Phạm Thành
Phiên bản di động