Vĩnh Phúc

Bình Xuyên: Sẵn sàng cho ngày Lễ giao nhận quân vào ngày 18/2

Với mục tiêu "Tuyển người nào chắc người đó", Ban Chỉ huy quân sự huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), đã chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình, quy định của Luật nghĩa vụ quân sự.
Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Học sinh Mầm non tiếp tục nghỉ học, học sinh Tiểu học chỉ học 1 buổi/ngày
Vĩnh Phúc: Thanh niên Yên Lạc hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốcVĩnh Phúc: Thanh tra việc mua sắm kit xét nghiệm, vaccine phòng chống dịch COVID-19Vĩnh Yên: Cấp căn cước công dân lưu động tại nhà cho người già yếu, bệnh tật

Huyện Bình Xuyên có truyền thống thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Trong đợt tuyển quân năm nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ chặt chẽ. Trong quá trình thực hiện các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở địa phương.

Chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm 2022
Chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm 2022

Trên cơ sở chỉ tiêu tuyển chọn công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự (NVQS) và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân được phân bổ trong năm 2022, Ban chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) cùng cấp ban hành các văn bản chỉ đạo công tác tuyển quân năm 2022. Đồng thời, tổ chức rà soát, bình cử, công khai từ cấp cơ sở về số lượng, chất lượng công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) sâu rộng trong nhân dân nên số thanh niên đủ điều kiện gọi khám, phúc tra sức khỏe đúng chỉ tiêu quy định và đảm bảo 100%. Đến thời điểm hiện tại, huyện đã hoàn thành các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và sẵn sàng cho Lễ giao nhận quân vào ngày 18/2/2022.

Trong khí thế mừng Xuân mới, nhiều thanh niên ưu tú của xã Trung Mỹ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 đang phấn khởi chờ đợi ngày lên đường nhập ngũ. Là xã có tới gần 60% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, do vậy công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Ngay sau khi được giao chỉ tiêu, Đảng ủy xã đã phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể, gắn trách nhiệm người đứng đầu từng ban, ngành, thôn dân cư trong thực hiện nhiệm vụ tuyển quân. Sự quan tâm, động viên kịp thời của các ban, ngành ,đoàn thể từ huyện đến cơ sở chính là nguồn động viên to lớn để những công dân yên tâm thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trong năm nay, Trung Mỹ có trên 75% số thanh niên nhập ngũ là người dân tộc thiểu số.

Huyện Bình Xuyên triển khai các nhiệm vụ tuyển quân năm 2022
Huyện Bình Xuyên triển khai các nhiệm vụ tuyển quân năm 2022

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để ngày hội giao nhận quân đạt kết quả, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Bình Xuyên đã phân công thành viên bám sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác thâm nhập “hai gặp, bốn biết”. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức, triển khai có hiệu quả công tác hậu phương quân đội, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân và thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Huyện cũng đã triển khai các bước chuẩn bị chặt chẽ, khoa học để ngày giao quân đảm bảo tính trang nghiêm cũng như an toàn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Với sự quyết tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt, đổi mới sáng tạo, phù hợp với đặc thù địa phương, đến nay huyện đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày giao quân năm 2022.

Mai Oanh
Phiên bản di động