Bạn trẻ Hà thành mê mẩn với “Hà Nội mùa hoa bưởi”

Ở Hà Nội, mỗi độ tháng ba về, hoa bưởi lại ngập tràn từ những khu vườn, đến gánh hàng trên phố. Nhiều bạn trẻ Hà thành chia sẻ hình ảnh check-in bên vườn bưởi hay chụp lại những bông hoa bưởi trắng đẹp nao lòng.
Người Hà Nội đổ xô “săn” bưởi cảnh chơi Rằm tháng Giêng Hà Nội: Hoa bưởi xuống phố đón rằm tháng Giêng Hà Nội mùa nồng nàn hương bưởi

Nhất định phải đến bằng được vườn bưởi rộng lớn tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để check-in, bạn Nguyễn Nguyệt Hằng (sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân) rất thích thú khi đã thực hiện được kế hoạch của mình. Nguyệt Hằng bày tỏ: “Mình nghe mọi người bảo từ những ngày cuối tháng hai, cả cánh đồng trồng bưởi ở đây đã đơm hoa bạt ngàn màu trắng, toả hương ngào ngạt. Cũng đã có nhiều bạn trẻ đến đây để ngắm, hít hà mùi hương hoa bưởi và chụp ảnh. Những vườn bưởi ở đây thu hút sự quan tâm của giới trẻ và trở thành điểm đến nhộn nhịp và mình cũng đã đến”.

Vườn bưởi ngập hoa
Hoa trắng tinh khôi giữa không gian xanh vườn bưởi

Người dân trồng bưởi chia sẻ rằng, tháng ba về cũng là mùa hoa bưởi. Mùi hương ngạt ngào trên cánh đồng bưởi và len lỏi trong từng con phố, sau những gánh, xe hàng rong. Những chùm hoa bưởi trắng tinh khôi, búp non xen kẽ những bông hoa đã bung nở rất đẹp.

Mấy ngày qua, thấy bạn bè chia sẻ hình ảnh check-in bên vườn bưởi nên Lê Hải Hà (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng tìm đến những vườn bưởi để chụp ảnh. Không gian xanh của vườn cây xen lẫn những chùm hoa trắng tinh khôi, thơm phức khiến Hà cứ muốn dừng chân mãi.

Xe hàng rong hoa bưởi
Xe hàng hoa bưởi qua phố Hà thành

Cô gái chia sẻ: “Thật sự đẹp mê mẩn, hoa bưởi thơm dịu. Sau khi check-in, mình tranh thủ mua ít hoa bưởi về cắm đặt trong phòng khách và bàn làm việc để tận hưởng mùa hoa bưởi Hà thành”.

Cùng với những vườn bưởi khoe sắc trắng, trên khắp ngõ ngách phố cổ hay các tuyến phố như: Xã Đàn, Phạm Ngọc Thạch, Kim Mã... chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh gánh, xe hàng rong chở đầy những chùm hoa bưởi trắng tinh khôi. Nhiều người mua hoa bưởi về để lên bàn thờ, người cắm hoa trang trí, người mua về ướp trà hoa bưởi hay gội đầu…

Bạn trẻ khoe cắm hoa bưởi
Bạn trẻ "khoe" cắm hoa bưởi

Đi qua xe hàng rong, bạn trẻ Ngọc Trang (trú tại Ba Đình, Hà Nội) dừng lại mua hoa bưởi. Trang bày tỏ: “Hoa bưởi đi vào lòng người, khiến người ta say đắm là bởi cái hương sắc trời ban, trắng tinh khôi, thơm dịu dàng. Không chỉ vậy, nó còn tô điểm cho những món ăn thêm phần thơm mát hơn nữa.

Với mình, hoa bưởi còn được coi là một loại mỹ phẩm thiên nhiên lành tính, giúp chăm sóc mái tóc sạch mượt, óng ả và thơm ngây ngất lòng người. Mùa hoa bưởi năm nào, mình cũng mua hoa về cắm, tận hưởng mùi hương thơm và để gội đầu, dưỡng tóc, rất thích”.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động