Người Hà Nội đổ xô “săn” bưởi cảnh chơi Rằm tháng Giêng

Không chỉ chơi hoa bưởi, năm nay người dân Thủ đô Hà Nội còn đổ xô đi mua bưởi cảnh để chơi Rằm tháng Giêng.
Hà Nội sẽ kiểm tra hàng trăm cơ sở kinh doanh các mặt hàng trọng điểm Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Sau Tết Nguyên đán, khi đào, mai, quất đã tàn, người Hà Nội lại tìm đến với thứ cây dân dã, cây bưởi. Năm nay, loài cây này được người dân Thủ đô “săn” để chơi Rằm tháng Giêng.

Những cây bưởi cảnh hút mắt bởi màu sắc xanh tươi và hương thơm
Những cây bưởi cảnh hút mắt bởi màu sắc xanh tươi và hương thơm thoang thoảng.

Tìm đến đường Âu Cơ để mua bưởi, chị Phạm Thị Diệp Anh (Trần Duy Hưng, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi ra đây tìm mua bưởi từ hôm qua. Bưởi cảnh so với bưởi cân mỗi loại mang một vẻ đẹp khác nhau. Năm nay, bưởi cân có giá thành cao hơn nhưng tôi thấy loại bưởi cảnh có hương thơm và tuổi đời cao. Hôm qua tôi đã lên đây mua 2 cây và hôm nay quyết định lên đây mua thêm một cây nữa để chơi rằm tháng giêng”.

Là người đi đường ghé qua mua bưởi cảnh, ông Phan Tường (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: “Năm nay thì tôi mới đi mua bưởi cảnh để trưng trong nhà sau dịp Tết Nguyên đán. Mọi năm, tôi thường mua hoa để cắm suông, năm nay tình cờ đi qua đây thấy bưởi cảnh đẹp quá nên quyết định mang một cây về chơi. Giá thành của mỗi cây bưởi cũng không quá đắt, phù hợp với túi tiền của mỗi người".

Hoa bưởi khoe sắc trắng tinh khôi giữa tiết trời xuân
Hoa bưởi khoe sắc trắng tinh khôi giữa tiết trời xuân

"Theo phong thủy, quả bưởi tượng trưng cho sự đủ đầy, qủa bưởi thường được bày trên ban thờ để thờ cúng gia tiên nên nếu trưng trong nhà cả cây sẽ mang lại nhiều điều tốt lành”, ông Tường lý giải về lý do chọn mua bưởi cảnh trưng trong nhà sau Tết.

Dọc trên đường Âu Cơ, trước nơi bày bán bưởi cảnh, có độ 4-5 tài xế công nghệ xếp hàng dài chờ khách gọi mang bưởi về tận nhà. Anh Đỗ Chính (Hà Đông, Hà Nội) đang quấn dây vào mấy cây bưởi ship cho khách, vừa quấn anh vừa nói: “Tôi bắt đầu nhận vận chuyển bưởi cảnh về tận nhà cho khách được một tuần nay. Mấy hôm trước khách hàng mua bưởi rất đông, một ngày tôi chở 5-6 chuyến, một chuyến 3-4 cây. Mấy hôm nay thì lác đác độ 4-5 chuyến/ngày. Tính riêng tiền chở bưởi cảnh, trung bình mỗi ngày tôi thu về từ 500.000 - 700.000 nghìn đồng”.

Người Hà Nội đổ xô “săn” bưởi cảnh chơi Rằm tháng Giêng
Người Hà Nội đổ xô “săn” bưởi cảnh chơi Rằm tháng Giêng
Đây cũng là dịp để tài xế xe ôm công nghệ kiếm thêm thu nhập.

Trao đổi với PV, người bán bưởi cảnh cho biết: “Đây là năm đầu tiên chúng tôi mang bưởi cảnh bày bán trên đường phố Hà Nội và được người dân ủng hộ nhiệt tình. Những cây bưởi cảnh có nguồn gốc xuất xứ từ Văn Giang, Hưng Yên mang vẻ đẹp dân dã nhưng không kém phần tinh khôi. Tùy thuộc vào độ tuổi của cây để định giá số tiền, những cây có tuổi đời ít thường giá sẽ thấp hơn so với những cây có độ tuổi lớn. Nhìn chung, giá thành của mỗi cây bưởi cảnh giao động từ 100.000 đến 1.500.000 đồng”.

“Ước tính, trung bình mỗi ngày chúng tôi bán được khoảng 40 cây bưởi. Đa số những khách hàng mua bưởi cảnh đều do hương thơm và ý nghĩa mà cây bưởi mang lại”, người này nói. Ngoài ra, đối với mỗi khách hàng mua bưởi cảnh, sẽ được người bán chỉ dẫn cách chăm sóc, tỉa lá, tỉa cảnh, bón phân, tưới nước như thế nào để bưởi có thể sống tốt.

Kiều Vân - Đức Mậu
Phiên bản di động