Vĩnh Phúc: Tưng bừng tổ chức Tết Trung thu - Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Vầng trăng cổ tích”

Tối 10/9, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, UBND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tưng bừng tổ chức Tết Trung thu - Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Vầng trăng cổ tích”.
Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Thực hiện cưỡng chế giải tỏa công trình vi phạm trên đất nông nghiệpVĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Cưỡng chế thu hồi đất đối với 22 hộ tại Dự án Công viên vui chơi giải tríTổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm năm 2022” tại Bệnh viện sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc

Dự vui Tết trung thu với Thiếu niên, Nhi đồng (TNNĐ) thành phố có đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự Đêm hội trăng rằm
Các đại biểu dự Đêm hội trăng rằm

Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trần Ngọc Hải, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Anh Tân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đào Văn Quyết, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, phường, các trường học trên địa bàn và trên 2.000 học sinh đại diện cho TNNĐ thành phố cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn đã đến chung vui Đêm hội trăng rằm.

Đ.c Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng quà TNNĐ thành phố
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng quà thiếu niên nhi đồng thành phố

Mở đầu Đêm hội trăng rằm, các cháu Thiếu niên, Nhi đồng được nghe Thư chúc mừng của Bác Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam nhân dịp Tết Trung thu năm Nhâm Dần 2022. Trong thư, Chủ tịch nước căn dặn các cháu luôn nuôi dưỡng tinh thần yêu nước, niềm tự hào, khát vọng, không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài để góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, phồn vinh như Bác Hồ kính yêu đã đặt niềm tin ở TNNĐ Việt Nam.

Phát biểu chung vui với với Thiếu niên, Nhi đồng thành phố, đồng chí Lê Anh Tân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã biểu dương những cố gắng của các em TNNĐ trong học tập, tu dưỡng. Đồng chí dặn dò các cháu cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là chủ nhân tương lai của đất nước. Chúc các cháu đón một mùa Trung thu vui vẻ, đầm ấm, an toàn và hạnh phúc.

Lãnh đạo thành phố tặng quà cho thiếu niên nhi đồng thành phố
Lãnh đạo thành phố tặng quà cho thiếu niên nhi đồng thành phố

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, mỗi nhà trường, gia đình và toàn xã hội tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, đặc biệt quan tâm đến trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo... tạo điều kiện cho trẻ em có môi trường học tập, sinh sống vui khỏe, an toàn, lớn lên thành những công dân có ích cho xã hội...

Đ.c Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Đêm hội trăng rằm
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Đêm hội trăng rằm

Chương trình Đêm hội trăng rằm đã tạo không khí rộn ràng bởi màn múa sư tử đặc sắc, yêu thích của trẻ em, cùng chương trình nghệ thuật thiếu nhi sôi động, hấp dẫn; các em được tìm hiểu ý nghĩa của tết Trung thu, được giao lưu cùng chú Cuội, chị Hằng Nga, rước đèn ông sao, phá cỗ trông trăng trong không khí vui tươi, đầm ấm. Qua đó, giúp các cháu cảm nhận được không khí rộn ràng của Tết Trung thu.

Âm vang màn trống hội
Âm vang màn trống hội

Cũng tại chương trình Đêm hội trăng rằm hôm nay, các xã, phường đã tham gia phần thi Trưng bày mâm cỗ trung thu. 09 xã, phường đã mang đến những mâm cỗ trung thu được trang trí mang tính nghệ thuật đẹp mắt, mang đậm hương vị truyền thống ngày Tết trung thu của người Việt.

Tết Trung thu năm nay, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trẻ em được tham gia Đêm hội trăng rằm, được hòa mình vào những hoạt động vui chơi bổ ích. Thành phố và các xã, phường, các trường học, các thôn, tổ dân phố đã giành nhiều phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em là con thương binh, gia đình đình chính sách, trẻ em là con công nhân lao động nghèo... Tại đêm hội trăng rằm, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo thành phố đã tặng quà cho các cháu Thiếu niên, Nhi đồng, đặc biệt quan tâm đến các cháu Thiếu niên, Nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy phát quà, vui trung thu cùng TNNĐ thành phố
Bí thư Tỉnh ủy phát quà, vui trung thu cùng thiếu niên nhi đồng thành phố

Đêm hội trăng rằm được mở màn âm vang, rộn ràng, tưng bừng và háo hức với màn trống khai hội trăng rằm, tạo lên không khí vô cùng sôi động. Đây là những món quà tinh thần ý nghĩa giành cho trẻ em trong ngày Tết Trung thu, đã thực sự mang đến một không khí tưng bừng của đêm hội, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp, các ngành đối với thế hệ măng non của thành phố.

Lê Sơn
Phiên bản di động