Vĩnh Phúc: Đề thi Toán vào lớp 10 có tính phân hóa cao

Trưa 5/6, hơn 16.600 thí sinh Vĩnh Phúc đã hoàn thành bài thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT khối không chuyên năm học 2022- 2023.
Vĩnh Phúc: Liên tiếp bắt giữ 26 đối tượng "bay lắc" có hiện sử dụng chất ma túy tại 2 quán KaraokeCLB Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc thắng Kon Tum giành vị trí nhất bảng AChủ tịch UBND huyện Tam Đảo: Phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên

Theo số liệu tổng hợp của Sở Giáo dục và đào tạo (GDĐT), kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT khối không chuyên năm học 2022 - 2023, Vĩnh Phúc có 16.627 thí sinh lớp 9 của các trường THCS trên địa bàn tỉnh đăng ký dự thi. Tại buổi thi môn Toán, có 16.605. thí sinh dự thi, vắng 22 thí sinh, đạt gần 99,9%.

Các thí sinh tại Hội đồng thi THPT Trần Phú kết thúc môn thi cuối cùng. Ảnh: Trà Hương
Các thí sinh tại Hội đồng thi THPT Trần Phú kết thúc môn thi cuối cùng. Ảnh: Trà Hương

Theo báo cáo nhanh của các hội đồng thi, ngày thi thứ 2 diễn ra bình thường, mọi hoạt động đúng quy chế thi; việc kiểm tra niêm phong thùng đựng đề thi được thực hiện trong phòng thi theo đúng quy định; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ tham gia kỳ thi.

Thí sinh dự thi tại Trường THPT Trần Hưng Đạo hoàn thành bài thi cuối.
Thí sinh dự thi tại Trường THPT Trần Hưng Đạo hoàn thành bài thi cuối

Sau khi các thí sinh kết thúc thi môn Toán, nhiều giáo viên và thí sinh nhận xét đề thi môn Toán hay, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh; có tính phân hóa cao và các câu hỏi phân hóa được nâng dần lên, trong đó, 20% nội dung kiến thức nâng cao.

Thí sinh tranh thủ rà soát đáp án trước khi rời điểm thi.
Thí sinh tranh thủ rà soát đáp án trước khi rời điểm thi.

Sáng mai, ngày 20/6, 1.879 thí sinh của tỉnh tiếp tục dự thi môn cuối cùng là môn chuyên tại Hội đồng thi THPT Chuyên Vĩnh Phúc để xét tuyển vào trường này trong năm học 2022-2023 (tăng 462 thí sinh so với năm học trước). Theo Sở GDĐT, đề thi môn chuyên có độ khó với kiến thức nâng cao để đảm bảo chất lượng tuyển sinh vào trường chuyên của tỉnh.

Lê Sơn
Phiên bản di động