Vĩnh Phúc có 16.639 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT
Đúng như dự đoán của Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT, số học sinh nộp hồ sơ xét tuyển và thi tuyển vào lớp 10 THPT toàn tỉnh chiếm tỷ lệ 88,4% trong tổng số 19.212 học sinh đang học lớp 9 THCS.
Ảnh minh họa |
So với chỉ tiêu được giao tuyển sinh vào lớp 10 THPT của các trường công lập trên toàn tỉnh là 12.535, qua kỳ thi và xét tuyển, sẽ có 4.441 học sinh được phân luồng sang học trường THPT tư thục, khối giáo dục thường xuyên và học nghề.
Nhìn trên bảng thống kê, 100% các trường đều có lượng hồ sơ nộp vào vượt chỉ tiêu tuyển sinh.
Tỷ lệ chọi cao nhất là Chuyên Vĩnh Phúc. Tổng số học sinh đăng ký thi vào chuyên Vĩnh Phúc là 1.847 em, tỷ lệ chọi vào trường là 1/3,45 - tương đương như các năm trước.
Các trường THPT không chuyên, tỷ lệ chọi cao nhất thuộc về các trường: THPT Tam Dương 2 (1/2,45); Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Giang ( 1/2); tiếp đến là Võ Thị Sáu, Phạm Công Bình (1/1,8); Trần Phú, Quang Hà (1/1,7); Trần Nguyên Hãn, Tam Đảo (1/1,6); Đội Cấn (1/1,5).
Điều trùng hợp là trong ngày 27/5, các trường trên đều có sự tăng mạnh về hồ sơ đăng ký dự thi là: Tam Dương 2 (thêm 514 hồ sơ), Đội Cấn (thêm 432), Quang Hà (thêm 280), Nguyễn Thị Giang (thêm 256)...
Bảng thống kê học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT |
Trong 28 trường THPT không chuyên, duy nhất trường THPT Nguyễn Thái Học - thành phố Vĩnh Yên có tỷ lệ chọi thấp nhất. Trường có tổng số hồ sơ nộp vào là 406/400 chỉ tiêu tuyển sinh. Trong đó, có 403 học sinh đăng ký dự thi, có 103 học sinh đăng ký thi vào Chuyên Vĩnh Phúc. Như vậy, số thí sinh đăng ký dự thi vào THPT Nguyễn Thái Học nếu đủ điểm sàn khu vực Vĩnh Yên là chắc chắn đỗ nguyện vọng của mình.
Điểm đặc biệt là một số trường top cao năm nay ghi nhận có tỷ lệ chọi rất thấp, đáng kể là: Lê Xoay (hồ sơ nộp vào là 691/630 chỉ tiêu); Yên Lạc (578/520). Kế đến là Nguyễn Viết Xuân (556/504). Điều này được cho là do tâm lý các em học sinh lo lắng và chưa tự tin.
Lứa học sinh sinh năm 2007 tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay chịu nhiều thiệt thòi về học tập do dịch bệnh Covid-19 tác động ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức trong 3 năm qua.