Thú vị với robot làm cỏ của người Nhật

Robot có chức năng làm sạch ruộng lúa, thay thế cho loài vịt vốn được sử dụng lâu nay đã được kỹ sư người Nhật chế tạo và thử nghiệm.  
Robot làm bánh hamburger tự động tại Mỹ Robot cảnh sát xử phạt người vi phạm giao thông Robot treo mình lau kính cao ốc nhanh gấp 10 lần con người

Thông thường, khi canh tác lúa, người Nhật cùng nhiều Quốc gia khác sử dụng loài vịt để dọn cỏ và ăn côn trùng trong ruộng lúa, như vậy sẽ có thể hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ.

Mới đây, Một kỹ sư người Nhật Bản đang làm việc cho hãng sản xuất ô tô Nissan đã chế tạo một robot có thể làm thay chức năng cho vịt.

Theo tin tức từ Nippon.com và Nerdist, người kỹ sư này hiện đang thử nghiệm nguyên mẫu robot “vịt” tại tỉnh Yamagata ở phía đông bắc Nhật Bản.

Robot này nặng khoảng 1,5 kg và có kích thước tương đương với máy hút bụi cỡ lớn. Với cơ chế hoạt động sử dụng hai bàn chải cao su xoay ở mặt dưới thay thế cho chân vịt sục nước để tạo oxy bằng cách khuấy nó lên và ngăn cỏ dại bén rễ.

Robot này hoạt động khá linh hoạt, trông rất đáng yêu, là sự kết hợp các kỹ thuật nông nghiệp cũ và mới, nó cho chúng ta thấy công nghệ giúp ích cho con người ngày càng nhiều.

Hiện chưa có thông tin gì việc việc dự án robot này có kế hoạch thương mại hay không. Dưới đây là video về chú robot vịt này.

Thanh Thắng
Phiên bản di động