Thiếu nhi, học sinh Thủ đô hân hoan đón Tết Trung thu

Mùa Trung thu 2023 được các cháu thiếu nhi, học sinh Thủ đô chào đón trong không khí tưng bừng và niềm vui hân hoan, háo hức.
Hàng ngàn học sinh Thủ đô được tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy Học sinh Thủ đô hân hoan ngày khai trường Nâng cao kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho học sinh Thủ đô

Những trải nghiệm thú vị của Tết Trung thu

Trung thu là Tết đoàn viên, đây được xem là ngày Tết truyền thống quan trọng và đầy màu sắc của người dân Việt Nam.

Thấu hiểu điều đó, những ngày này khắp các trường học trên địa bàn Hà Nội đều tấp nập, rộn ràng chuẩn bị cho học sinh Thủ đô vui Tết Trung thu với nhiều trải nghiệm thú vị.

Chiều 28/9, tại sân Trường THCS Thống Nhất (quận Ba Đình, Hà Nội), học sinh đã được đắm chìm trong lễ hội “Mùa Thu yêu thương” do nhà trường tổ chức.

Học sinh Thủ đô hân hoan vui đón Tết Trung thu
Học sinh Trường THCS Thống Nhất (quận Ba Đình, Hà Nội) được đắm chìm trong lễ hội “Mùa Thu yêu thương” do nhà trường tổ chức.

Tại buổi lễ, học sinh toàn trường trực tiếp tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa. Các em được giao lưu, gặp gỡ "chú Cuội", háo hức đón chờ các màn biểu diễn đặc sắc của đội múa lân.

Không chỉ vậy, học sinh còn được thỏa sức góp mặt trong các trò chơi dân gian đặc sắc như bịt mắt đánh trống, kéo co… Đặc biệt, các em được tự tay dán đèn ông sao, làm đèn lồng và những chiếc bánh Trung thu truyền thống.

Không chỉ có trường thuộc khối tiểu học, THCS, mà trường mầm non cũng tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi.

Ngày 28/9, Trường mầm non Họa Mi (quận Ba Đình, Hà Nội) cũng đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “bé làm bánh Trung thu” cho các cháu ở lớp mẫu giáo.

Học sinh Thủ đô hân hoan vui đón Tết Trung thu
Ngày 28/9, Trường mầm non Họa Mi (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “bé làm bánh Trung thu” cho các cháu.

Buổi trải nghiệm đã mang đến cho các cháu thiếu nhi nhiều điều thú vị, ai cũng hân hoan khi được trực tiếp trải nghiệm làm bánh và thưởng thức thành quả do chính mình làm ra.

Chiếc bánh dù chưa được hoàn hảo và tròn trịa, nhưng lại vô cùng ngọt ngào bởi sự cẩn thận, tỉ mỉ của các con khi tự tay trải nghiệm làm bánh.

Mang đến ngày Tết Đoàn viên ý nghĩa

Hiện nay, rất nhiều gia đình do bận rộn với cuộc sống, không có điều kiện cho các con em tham gia một mùa Tết Trung thu trọn vẹn, đúng nghĩa nên nhiều trường học trên địa bàn Thủ đô đã xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình hưởng ứng.

Ngày 28/9, mặc dù tiết trời mưa rất to nhưng Trường mầm non Hoa Đào đã khắc phục điều kiện thời tiết để tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho các cháu tại sân khấu trong nhà thật đầm ấm và vui vẻ.

Thiếu nhi, học sinh  Thủ đô hân hoan đón Tết Trung thu
Trường mầm non Hoa Đào tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho cháu thiếu nhi thật đầm ấm và vui vẻ.

Cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Đào cho biết, Tết Trung thu là hoạt động trọng tâm trong năm học, thông qua các hoạt động giáo viên sẽ rèn cho các cháu nhiều kỹ năng như: Phối hợp nhóm, cách chia sẻ giúp cô và bạn, sự cẩn thận gọn gàng, và điều quan trọng hơn là trẻ đươc trược tiếp tham gia vào các hoạt động để hiểu biết về Tết Trung thu.

Chia sẻ thêm với phóng viên, cô Nguyệt bày tỏ, mặc dù đã nhiều tuổi, nhưng khi nghe thấy tiếng trống múa lân dịp Tết Trung thu thì những cảm xúc đã có từ thời còn nhỏ liên tục ùa về trong ký ức.

Bản thân cô Nguyệt khi nhìn thấy các con hào hứng hòa mình vào các hoạt động của ngày lễ hội cô cảm thấy rất vui vì đã cũng đội ngũ của nhà trường mang lại cho các con một ngày đầy ý nghĩa.

Thiếu nhi, học sinh  Thủ đô hân hoan đón Tết Trung thu

Tương tự, thầy Nguyễn Quốc Dương - Hiệu trưởng Trường THCS Thống Nhất cho biết, chương trình “Mùa Thu yêu thương” được nhà trường tổ chức là hoạt động thường niên nhằm mục đích giáo dục học sinh hiểu hơn về ý nghĩa của Tết trung thu; tạo ra một không gian giao lưu, gắn kết, thân thiết, tạo dựng mối quan hệ ngoài môi trường học tập để hỗ trợ lẫn nhau.

Bên cạnh đó, thầy Dương cho rằng, một ngày hội Trung thu ý nghĩa và thú vị cũng sẽ mang đến niềm vui, tạo cảm hứng và sự phấn khởi cho học sinh, giảm những áp lực của việc học. Đồng thời, tạo môi trường tích cực để giáo viên trong công tác giảng dạy và quản lý lớp học.

"Ai trong chúng ta cũng có tuổi thơ, những kỷ niệm đẹp, từng cùng chúng bạn rước đèn, phá cỗ vào những đêm trăng rằm tháng Tám. Vì vậy, được tổ chức một chương trình cho các con học sinh, tôi cảm thấy rất vui và xúc động vì có cơ hội được sống lại cùng khoảng trời thơ ấu", thầy Nguyễn Quốc Dương chia sẻ.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động