Học sinh Thủ đô hân hoan ngày khai trường

Sáng 5/9, học sinh Hà Nội và cả nước chào đón ngày khai giảng năm học mới 2023 – 2024 với tâm trạng hân hoan, phấn khởi và tràn đầy hy vọng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chung vui khai trường với học sinh Ba Vì Chính thức khai trương sàn giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ Huyện Thạch Thất khai trương triển lãm, giới thiệu các sản phẩm làng nghề

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, từ 6h30 sáng nay, không khí tại các trường học các cấp trên địa bàn TP Hà Nội đều rất phấn khởi, rộn ràng.

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, cô Lê Kim Anh – Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy chia sẻ, nhà trường đã chuẩn bị rất chu đáo cho lễ khai giảng, trường cũng đã có kế hoạch phân công cụ thể đến từng bộ phận để chuẩn bị cho năm học mới.

“Hòa chung không khí khai trường, các giáo viên và các bạn học sinh đều có tâm lý phấn khởi, chào đón một năm học mới với tinh thần vui tươi, sẵn sàng cho những thử thách mới”, cô Lê Kim Anh chia sẻ.

Học sinh Thủ đô hân hoan ngày khai trường
Không khí tưng bừng của lễ khai giảng

Một số bạn học sinh bước vào ngày khai giảng với nhiều loại cung bậc cảm xúc. Có những người cảm thấy bâng khuâng, xao xuyến vì đã bước vào năm cuối cấp, còn những bạn lại cảm thấy xa lạ, hồi hộp khi bước vào môi trường mới.

Học sinh Thủ đô hân hoan ngày khai trường
Cô Lê Kim Anh – Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy

Chia sẻ với phóng viên, em Lê Thuỷ Tiên (Cầu Giấy) bộc bạch, mỗi lễ khai giảng đều mang lại cho em những dư vị riêng nhưng lễ khai giảng năm nay trở nên đặc biệt hơn cả vì đã là lễ khai giảng của năm cuối cấp.

“Năm cuối cấp nên em cảm thấy một chút tiếc nuối, bâng khuâng, chưa xa đã nhớ”, em Lê Thủy Tiên chia sẻ.

Học sinh Thủ đô hân hoan ngày khai trường

Khác với anh chị chuẩn bị ra trường mang trong mình nỗi tiếc nhớ, em Nguyễn Minh Khôi (11 tuổi) tân học sinh Trường THCS Cầu Giấy tỏ rõ niềm hân hoan, phấn khởi trong ngày khai giảng.

“Hôm nay đi khải giảng con cảm thấy rất vui, được học ở một môi trường mới với các thầy cô, bạn bè mới”, Khôi chia sẻ.

Hòa chung bầu không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường” tại Trường Mầm non Yên Hòa, không khí khai giảng cũng diễn ra trang trọng, trang nghiêm, nhưng không kém phần vui nhộn.

Trao đổi với phóng viên, cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Hòa cho biết, ngay từ đầu tháng 8/2023 trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho năm học mới với mục tiêu chuẩn bị môt môi trường học tập, vui chơi thật an toàn.

“Để chào đón một năm học mới, đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường đã bắt tay cải tạo cảnh quan, môi trường xung quanh từ đầu tháng 8. Đến nay trường đã có một quang cảnh lộng lẫy sắc màu đón chào năm học mới rực rỡ cờ hoa”, cô Nguyệt chia sẻ.

Học sinh Thủ đô hân hoan ngày khai trường
Cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Hòa

Theo cô Nguyệt, nhằm bảo đảm cơ sở vật chất trường, lớp cho năm học mới, trong những ngày qua, nhà trường đã huy động giáo viên chỉnh trang khuôn viên, tăng cường các biểu bảng, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục cho các bé.

Học sinh Thủ đô hân hoan ngày khai trường

Ngoài ra, nhà trường cũng đã bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên bảo đảm cơ cấu đủ cho các đầu lớp. Cùng với đó, công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho các giáo viên cũng được nhà trường triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Học sinh Thủ đô hân hoan ngày khai trường
Các bậc phụ huynh phấn khởi đưa con đi khai giảng
Quỳnh Giang
Phiên bản di động