Hà Nội cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Hà Nội và 9 tỉnh, thành phố khác đã có thông báo cho các em nghỉ học ngày mai (7/9) để tránh bão số 3 (Yagi).
Ứng phó siêu bão YAGI, Sơn Tây hoãn lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Ngành giáo dục Thủ đô chủ động ứng phó với cơn bão Yagi

Tính đến trưa hôm nay (6/9), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Thái Bình, Hà Nam, Phú Thọ, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định... đã thông báo cho tất cả trẻ mầm non và học sinh nghỉ học.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã gửi thông báo hoả tốc đề nghị các đơn vị, nhà trường chủ động xây dựng phương án ứng phó với các mức độ diễn biến của cơn bão; cho học sinh nghỉ học ngày mai (7/9) đến khi bão tan.

Các nhà trường trên địa bàn khẩn trương triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để quản lý học sinh trong thời gian học sinh nghỉ học.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi
Ảnh minh hoạ

Sở GD&ĐT lưu ý, các cơ sở giáo dục cần rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà trường nếu phát hiện những cây lâu năm có nguy cơ gãy, đổ, phải báo cáo để xử lý kịp thời, trường hợp chưa thực hiện ngay được, phải có cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để được xử lý trong thời gian sớm nhất.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường tổ chức ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp ngay sau mưa bão tan, bảo đảm an toàn, phòng tránh dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các trường cần có phương án và kịp thời di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn, đảm bảo không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Yagi là cơn bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam năm nay. Trưa qua, gió bão Yagi mạnh nhất lên 201 km/h, đạt cấp 16 siêu bão. Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông 10 năm qua.

Tới sáng nay, Yagi duy trì cấp siêu bão, dự kiến vào vịnh Bắc Bộ buổi tối. Các cơ quan khí tượng dự đoán vị trí đầu tiên tâm bão đi vào là khu vực giữa Quảng Ninh và Hải Phòng, cường độ cấp 10-12, tức tối đa 133 km/h, giật cấp 14.

Bão sau đó có thể đi sâu vào Đông Bắc Bộ, gây gió mạnh cấp 6-8 (tối đa 74 km/h), giật cấp 9-11. Thời điểm gió mạnh nhất là từ sáng đến chiều tối 7/9.

Tất cả tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An đã ra lệnh cấm biển; khoảng 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế bị hủy trong ngày 7/9. Các địa phương đang gấp rút triển khai các biện pháp phòng, chống bão để giảm tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động