Thẩm mỹ Như Hoa không giấy phép vẫn thực hiện nhiều ca phẫu thuật phức tạp

Mặc dù Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép nhưng Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) Như Hoa (Thẩm mỹ Như Hoa) vẫn công khai quảng cáo các dịch vụ làm đẹp. Thậm chí, phòng khám này còn tư vấn nâng ngực cho người đang nuôi con nhỏ bằng sữa mẹ.
Ngực người phụ nữ Hà Nội phình to gấp đôi sau tiêm filler "Vòng 1" sập sệ sau sinh, mẹ bỉm sữa trả giá đắt vì "đại tu" ở thẩm mỹ viện tư Chị em tá hỏa vì môi sưng vều, nhiễm khuẩn hoại tử vì xăm môi “thợ vườn” Thẩm mỹ viện Phương Thúy bất chấp rủi ro tư vấn làm dịch vụ vượt phép

Thu hồi giấy phép, vẫn ngang nhiên hoạt động

Ngày 16/1/2019, Sở Y tế Hà Nội ra quyết định số 87/QĐ-SYT liên quan đến việc thu hồi giấy phép khám chữa bệnh của cơ sở Phòng khám chuyên khoa PTTM Như Hoa (địa chỉ tại số 24, phố Trung Hòa, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo đó, căn cứ vào Biên bản kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội ngày 2/1/2019 và đề nghị của Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, bà Trần Thị Nhị Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã ký quyết định thu hồi giấy phép khám chữa bệnh số 1900/SYT-GPHĐ/CL1 cấp ngày 3/5/2017 của Phòng khám chuyên khoa PTTM Như Hoa.

tham my nhu hoa khong giay phep van thuc hien nhieu ca phau thuat phuc tap
Mặc dù bị thu hồi nhưng Thẩm mỹ Như Hoa vẫn ngang nhiên hoạt động.

Lý do thu hồi giấy phép hoạt động được ngành chức năng đưa ra là do cơ sở nói trên không đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với nội dung thẩm định cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh của Sở Y tế.

Theo quy định của pháp luật, khi bị thu hồi giấy phép hoạt động, Phòng khám chuyên khoa PTTM Như Hoa không được khám, chữa bệnh kể từ ngày ban hành quyết định này. Đồng thời, cơ sở này phải có trách nhiệm nộp trả bản gốc giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh số 1900/SYT-GPHĐ/CL1 về Sở Y tế.

tham my nhu hoa khong giay phep van thuc hien nhieu ca phau thuat phuc tap
Thẩm mỹ Như Hoa: Chưa cai sữa vẫn có thể nâng ngực?

Cũng theo quyết định của Sở Y tế, Phòng khám chuyên khoa PTTM Như Hoa, Chánh Văn phòng Sở Y tế, Chánh Thanh tra, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Trưởng phòng Quản lý hành nghề tư nhân chịu trách nhiệm thi hành quyết định.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, ngày 11/7/2019 tại địa chỉ số 24 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, Thẩm Mỹ Như Hoa, phòng khám chuyên khoa PTTM Như Hoa vẫn hoạt động bình thường.

Thậm chí trên https://thammynhuhoa.vn/, phòng khám trên ngang nhiên đăng tải những hình ảnh quảng cáo nhiều dịch vụ PTTM làm đẹp như nâng mũi, cắt mí, độn cằm…

Ngang nhiên tư vấn khách nâng ngực kể cả chưa cai sữa

Trong vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp, PV có mặt tại cơ sở thẩm mỹ Như Hoa (Số 24 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Một người phụ nữ mặc áo khoác blu trắng giới thiệu là nhân viên tư vấn của Thẩm mỹ Như Hoa đon đả đón khách. Người này giới thiệu về các dịch vụ từ nâng mũi, độn cằm cho đến các dịch vụ đại phẫu như nâng ngực, gọt hàm, hút mỡ…

tham my nhu hoa khong giay phep van thuc hien nhieu ca phau thuat phuc tap
tham my nhu hoa khong giay phep van thuc hien nhieu ca phau thuat phuc tap
Thẩm mỹ Như Hoa quảng cáo rầm rộ trên Website cho dù đã bị thu hồi giấy phép

“Tại đây bên em có tất cả các dịch vụ nâng mũi, độn cằm, má núm, độn thái dương…cả nâng ngực nữa. Nếu chị làm mũi không thôi thì sẽ làm tại đây. Còn làm combo cả mũi và ngực thì bên em sẽ đưa chị vào viện để làm. Bác sĩ Tống Hải là bác sĩ ở Viện Bỏng trực tiếp làm cho chị nên chị cứ yên tâm. Nếu chị đặt cọc luôn hôm nay sẽ được giảm sâu từ 20 đến 30%” – Nhân viên nữ giới thiệu.

Với mong muốn được nâng mũi và độn ngực, PV được nhân viên của Thẩm mỹ Như Hoa đưa lên tầng 4 để chọn dáng và chất liệu ngực.

Khi thắc mắc việc thuê phòng mổ tại Viện Bỏng thì nhân viên này cho biết: “Không phải thuê ạ, mà là bác sĩ Tống Hải đang công tác trong Viện đó. Bác sĩ sẽ làm cho chị. Nếu chị làm ngực thì bên em sẽ bao trọn tiền phí gây mê trọn gói 1 ngày 1 đêm trong viện. Chị sẽ không phải mất thêm chi phí gì cả. Trong tháng này bên em có chương trình giảm giá gói giảm đau… Đối với túi nhám bên em đang là 80 triệu, chị sẽ được tặng áo định hình; mũi thì có gói từ 25 – 35 triệu”.

tham my nhu hoa khong giay phep van thuc hien nhieu ca phau thuat phuc tap
Sau khi rời phòng mổ tầng 3 Bác sĩ Tống Hải tiếp tục xuống tầng 1 tư vấn cho khách hàng

Để thuyết phục khách hàng, nữ nhân viên đề nghị PV ngồi đợi bác sĩ:

“Bác sĩ Tống Hải đang phẫu thuật cho mấy ca mũi và cằm trên tầng 3 nên chị chịu khó đợi một lát, bác sĩ sẽ tư vấn cho chị về dáng mũi và về vấn đề nâng ngực ạ”!

Sau khoảng 30 phút chờ đợi, PV được gặp bác sĩ Tống Hải. Trong bộ đồ phẫu thuật, bác sĩ Hải tư vấn nhiệt tình cho PV.

Bác sỹ Tống Hải khẳng định là kể cả khi bầu ngực vẫn còn sữa thì vẫn có thể nâng ngực được

Chiều 16/7, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô trao đổi với ông Nguyễn Tuấn Thanh, chuyên viên phòng Quản lý hành nghề - Sở Y tế Hà Nội về hoạt động của Thẩm mỹ Như Hoa. Ông Thanh khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, Thẩm mỹ Như Hoa vẫn chưa có quyết định hay văn bản nào cho phép hoạt động lại.

Như Thẩm mỹ Như Hoa không chỉ sai phạm về quy định của pháp luật trong hoạt động không phép mà còn có dấu hiệu coi thường tính mạng của khách hàng khi không có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế mà vẫn tư vấn, thực hiện nhiều ca PTTM phức tạp.

(còn nữa)

Nhóm PV
Phiên bản di động