Tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu giải quyết dứt điểm đơn thư của Công ty Thủ đô

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản chuyển đơn, giao UBND tỉnh xem xét giải quyết đơn thư tố cáo của Công ty Cổ phần thương mại và Đầu tư công nghệ Thủ đô liên quan đến việc hoàn thuế.
Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiệm vụ năm 2024Vĩnh Phúc: Cưỡng chế GPMB dự án Cụm công nghiệp Trung NguyênSở Y tế Vĩnh Phúc: Ký cam kết thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản chuyển đơn, giao UBND tỉnh xem xét giải quyết đơn thư tố cáo của Công ty Cổ phần thương mại và Đầu tư công nghệ Thủ đô (Công ty Thủ đô) liên quan đến việc hoàn thuế.

Sau khi nhận được văn bản của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Văn phòng UBND tỉnh đã có văn bản gửi Cục Thuế tỉnh truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Vũ Việt Văn.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn giao Cục trưởng Cục Thuế tỉnh kiểm tra, rà soát có phương án giải quyết dứt điểm nội dung này, báo cáo kết quả UBND tỉnh, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy theo quy định.

Yeeu caauf
Văn bản của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo xem xét giải quyết đơn thư của Công ty Thủ đô.

Theo nội dung đơn tố cáo của Công ty Thủ Đô, tính đến năm 2015, doanh nghiệp đã được Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc hoàn thuế 5 lần với 5 bộ hồ sơ (tương ứng đánh số thứ tự 1, 2, 3, 4 và 5) với tổng số tiền được hoàn là 16.772.888.728 đồng.

Từ đó đến nay, doanh nghiệp nhiều lần gửi đến Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc các bộ hồ sơ khác đề nghị được tiếp tục hoàn thuế giá trị gia tăng (tương ứng đánh số thứ tự 6, 7, 8 và 9) với tổng số tiền đề nghị được hoàn trị giá 44 tỷ đồng nhưng không được cơ quan thuế thực hiện.

Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc cần giải quyết hoàn thuế Công ty Thủ đô
Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc.

Do việc đề nghị hoàn thuế VAT của Công ty Thủ Đô từ các năm 2015 đến 2019 không được Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện, công ty này đã khởi kiện hành vi hành chính trong lĩnh vực thuế ra tòa án.

Sau đó, hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã ra phán quyết buộc Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc chấm dứt hành vi hành chính về việc tạm dừng giải quyết hồ sơ hoàn thuế đối với các bộ hồ sơ lần thứ 6, 7, 8, 9 và thực hiện nhiệm vụ công vụ, giải quyết hồ sơ đề nghị hoàn thuế cho Công ty Thủ Đô.

Mặc dù đã có đề nghị thi hành án của Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có ý kiến chỉ đạo nhưng đến nay, Cục Thuế tỉnh vẫn chưa thực hiện việc hoàn thuế cho Công ty Thủ Đô, khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Minh Khánh
Phiên bản di động