TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép trên địa bàn Quận 10

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an Thành phố, Công an Quận 10 và chính quyền địa phương tiến hành kiểm “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ” tại địa chỉ số 22 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TPHCM. Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở thực hiện quảng cáo trái phép, chưa được cấp giấy phép hoạt động.
Bắc Giang: Viện chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp Daewoo bị đình chỉ hoạt động 3 tháng Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị tước giấy phép hoạt động 4 tháng Kỹ thuật thẩm mỹ ngực “vô cảm” và niềm vui cho chị em phụ nữ

Trước đó, vào tối 16/8/2024, Trung tâm Cấp cứu 115 nhận cuộc gọi từ một người xưng là “Anh Thành của cơ sở Changwon” tại địa chỉ số 22 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10 yêu cầu cấp cứu người bệnh T.M.D, nữ, sinh năm 1974 đột ngột khó thở, lơ mơ sau phẫu thuật cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng.

Ngay khi tiếp cận bệnh nhân, ê-kip trực cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 chẩn đoán nhanh người bệnh đang trong tình trạng phản vệ độ II, hạ can xi máu. Bệnh nhân được các y, bác sĩ xử trí cấp cứu tại chỗ. Khoảng 10 phút sau, người bệnh tỉnh lại, tiếp xúc tốt, bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu yêu cầu người bệnh cần phải nhập viện để tiếp tục theo dõi, nhưng người bệnh này cương quyết không đồng ý.

Đến ngày 17/8/2024, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an Thành phố, Công an Quận 10 và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở này tại địa chỉ nêu trên. Điều bất ngờ ngoài dự kiến của Đoàn kiểm tra là nhân viên của cơ sở này đã kích hoạt hệ thống báo cháy với tiếng chuông reo inh ỏi, liên hồi mặc dù không có bất cứ sự cố cháy, nổ nào. Đoàn kiểm tra vẫn tiếp tục triển khai công tác kiểm tra đột xuất và phát hiện có hiện tượng nhân viên tẩu thoát khi có tiếng chuông báo cháy.

 “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ” tại địa chỉ số 22 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TPHCM
“Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ” tại địa chỉ số 22 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Tiến hành kiểm tra tại hiện trường, đa số các phòng đều niêm yết tên “Changwon và Changwon International Clinic”. Tại tầng trệt quầy tiếp nhận, Đoàn phát hiện có mộc chữ ký kèm tên bác sĩ T.H.H", mộc “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ", mộc “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Thái Sơn", mộc “Viện thẩm mỹ Quốc tế CHANGWON".

Tại thời điểm kiểm tra, ghi nhận có khách hàng N.T.P, nữ, 42 tuổi, đang được "một bác sĩ nam" thực hiện phẫu thuật nâng mũi (sau khi tiêm thuốc tê) với giá 11 triệu đồng. Theo giải trình của bệnh nhân, khi mới đưa sụn vào cánh mũi sau khi tiêm thuốc tê, "bác sĩ nam” dặn có còi báo động cháy và kêu bà chạy, cho biết nhân viên sẽ đưa bà xuống dưới, khi xuống thì bà gặp Đoàn kiểm tra đến.

Bà T.T.T - người quản lý cơ sở cho biết, người thực hiện nâng mũi cho người bệnh tại thời điểm kiểm tra là "bác sĩ Phú" đã trốn về, còn người thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng cho người bệnh T.M.D là "bác sĩ Thành", đang trong quá trình làm việc, thì bà T.T.T tự ý đi khỏi cơ sở.

Cơ sở hành nghề trái phép này là một toà nhà gồm 1 tầng hầm, 1 trệt và 6 tầng. Tại tầng trệt bên hông có niêm yết biển hiệu "Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Thái Sơn" và chính giữa tòa nhà có biển hiệu "Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ". Tại tầng 2, phòng 204 có niêm yết biển tên “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ”, ghi tên bác sĩ T.H.H, điều dưỡng L.T.M.D. Tại tầng 3, tầng 4, tầng 5, tầng 6, gồm nhiều phòng và cơ sở dán giấy A4 ghi dòng chữ khu vực không hoạt động, tuy nhiên, Đoàn ghi nhận có giường phẫu thuật, đèn phẫu thuật, các bộ tiểu phẫu, máy hút đàm nhớt, monitor theo dõi hiệu, máy đốt điện.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện tại phòng 403 tầng 4 có giấy ghi nợ ngày 01/8/2024 giữa khách hàng B.T.N và “Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon” với các dịch vụ “nâng ngực, thu đầu ti, TBG” với số tiền 53 triệu.

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở này có thực hiện quảng cáo trái phép ngay tại cơ sở, trên trang website https://thammychangwon.vn và trang facebook, với các nội dung như “Đón đầu xu hướng thẩm mỹ, chiến dịch giải cứu mũi hỏng, Changwon international clinic nâng mũi sụn sinh học, nâng mũi chuẩn Hàn, nâng mũi vô cảm 5 không, tạo hình mông cấy phôi mỡ thuần khiết, Viện Thẩm mỹ quốc tế Changwon nâng mũi cấu trúc siêu sợi sinh học – an toàn hiệu quả chuẩn y, nâng ngực bằng cấy mỡ thuần khiết trực tiếp bác sĩ Hàn Quốc…”

Được biết “Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ” này thuộc Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Thái Sơn do bác sĩ T.H.H chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, hiện đang nộp hồ sơ đề nghị Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.

Cũng tại địa chỉ này, ngày 27/7/2023, UBND Quận 10 đã ban hành Quyết định số 383/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH CTH GROUP do bà Chu Thị Thanh Huyền làm Giám đốc với hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

Cách đây 4 tháng, ngày 24/4/2024, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục ban hành Quyết định số 155/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và quảng cáo đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu do ông Nguyễn Mạnh Cường làm Giám đốc với hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng và hành vi quảng cáo.

Tụê Uyên
Phiên bản di động