Tập đoàn IPPG được biểu dương vì đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh là 1 trong 138 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020 - 2022.
CEO IPPG: Các doanh nghiệp cần cơ chế, chính sách đột phá Chủ tịch Tập đoàn IPPG hé mở kế hoạch đầu tư mới tại Phú Quốc và Đà Nẵng

Mới đây, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đã tổ chức Hội nghị “Biểu dương người nộp thuế tiêu biểu trong việc chấp hành pháp luật thuế giai đoạn 2020 - 2022”.

Theo đó, ngành thuế đã biểu dương 138 doanh nghiệp có những đóng góp thiết thực, hiệu quả tích cực của người nộp thuế cho ngân sách Nhà nước giai đoạn 2020 - 2022, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, năm 2020 - 2022 là giai đoạn mà tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp, kinh tế trong nước chịu tác động vô cùng lớn của đại dịch COVID-19 cùng với sự tác động không nhỏ từ tình hình xung đột tại một số nước; các hoạt động sản xuất, kinh doanh và hoạt động thương mại, du lịch quốc tế suy giảm nghiêm trọng.

Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, thị trường trong nước và xuất khẩu đều bị thu hẹp, hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng… khiến doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam phải đứng trước những thách thức chưa từng có.

Tập đoàn IPPG được biểu dương vì đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và lãnh đạo Tổng cục Thuế khen thưởng các doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu.

Tuy nhiên, nhờ những chính sách thiết thực và hiệu quả của Nhà nước cùng với sự nỗ lực quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp, nền kinh tế vẫn ổn định, các cân đối lớn được đảm bảo, các doanh nghiệp đã cùng nhau vượt qua khó khăn, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chúc mừng 138 doanh nghiệp tiêu biểu đã được biểu dương về những đóng góp hết sức tích cực cho nguồn thu ngân sách nước nhà trong giai đoạn 2020 - 2022 và khẳng định trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp, tháo gỡ các khó khăn trong quản lý về thuế, hải quan...

Trước mắt sẽ chú trọng hoàn thiện cơ chế chính sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, đề xuất các chính sách hỗ trợ, tạo nguồn vốn cho doanh nghiệp phát triển.

Trong 138 đơn vị được biểu dương, Tập đoàn IPPG của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu với hạng mục đứng đầu trong kinh doanh bán lẻ miễn thuế.

Tập đoàn IPPG được biểu dương vì đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước
Tập đoàn IPPG được vinh danh doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu.

Tập đoàn IPPG là một trong những doanh nghiệp bán lẻ F&B (tiêu dùng), dịch vụ hàng không, kinh doanh miễn thuế và thời trang hàng hiệu lớn nhất Việt Nam với hơn 25.000 nhân viên, 25 công ty thành viên và liên doanh hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.

Ngay từ khi thành lập, Tập đoàn IPPG đã định hướng và chiến lược mang tinh hoa thế giới đến Việt Nam, đồng thời kết nối, quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới góp phần tăng cường giao thương, mở rộng quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước.

Hiện nay, IPPG đang là tập đoàn dẫn đầu trong việc đưa các thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp đến với thị trường Việt Nam.

Tại các thành phố lớn và các sân bay như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, các trung tâm thương mại, các khu mua sắm phức hợp của Tập đoàn IPPG đã góp phần thay đổi diện mạo của địa phương, nâng tầm thị trường bán lẻ thời trang hàng hiệu ngang hàng với các nước phát triển của khu vực. Qua đó góp phần thúc đẩy du lịch cũng như đóng góp rất lớn nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Tập đoàn IPPG được biểu dương vì đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước
Bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng Giám đốc Tập đoàn IPPG tại Hội nghị “Biểu dương người nộp thuế tiêu biểu trong việc chấp hành pháp luật thuế giai đoạn 2020 - 2022”.

Trong các năm 2020, 2021 và 2022 vừa qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài diễn ra trên cả nước và đặc biệt nghiêm trọng tại TP HCM khiến cho nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, thậm chí phải dừng hoạt động. Với đặc thù lĩnh vực kinh doanh bán lẻ, hàng không và du lịch, Tập đoàn IPPG cũng là một trong số các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tuy nhiên, với định hướng quản lý và chiến lược linh hoạt trong bối cảnh vô cùng khó khăn, Tập đoàn IPPG đã chủ động nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo, đổi mới hoạt động kinh doanh nhằm duy trì hoạt động kinh doanh để đảm bảo được đời sống của hàng chục nghìn người lao động cũng như nỗ lực hết mình thực hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội qua các đóng góp từ thiện cũng như hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp một phần quan trọng vào nguồn thu ngân sách của ngành thuế.

"Nhờ có các chính sách hỗ trợ của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế đã triển khai thực hiện kịp thời các giải pháp miễn, giảm, giãn thuế phí, tiền thuê đất và các khoản thu ngân sách Nhà nước khác để hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân ứng phó với đại dịch COVID-19. Đồng thời, sự đầu tư chuyển đổi số theo hướng đơn giản, hiện đại, tiết kiệm, thân thiện của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế , doanh nghiệp chúng tôi mới có thể tiết kiệm được nguồn lực để duy trì, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh", bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng Giám đốc Tập đoàn IPPG chia sẻ.

Thời gian vừa qua, bằng sự kiên trì linh hoạt sáng tạo trong kinh doanh, số thuế xuất nhập khẩu và các loại thuế khác của Tập đoàn IPPG trong những năm qua liên tục tăng cao.

"Giải thưởng đặc biệt này là niềm vinh dự, nguồn động viên to lớn đối với không những bản thân Tập đoàn IPPG mà còn cho tất cả cộng đồng doanh nghiệp cả nước về sự cam kết của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế trong việc chung sức, tháo gỡ khó khăn, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua thách thức, đẩy mạnh kinh doanh tạo bước phát triển đột phá cho nên kinh tế của đất nước", bà Lê Hồng Thủy Tiên nhấn mạnh.

Hậu Lộc
Phiên bản di động