Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm cổ đông lớn của Nasco

Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), doanh nghiệp thuộc tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn vừa trở thành cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco).
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao tặng 1 tỷ đồng cho Vùng 2 Hải quân Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Người doanh nhân Tâm - Tài - Chí - Đức!

Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), thành viên của Tập đoàn IPPG do ông Johnathan Hạnh Nguyễn đứng đầu, vừa công bố trở thành cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco, UPCoM: NAS).

Theo thông tin được công bố, ACFC đã mua thỏa thuận 900.376 cổ phiếu của Nasco vào ngày 18/7, tương đương 10,38% cổ phần công ty.

Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm cổ đông lớn của Nasco
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Cùng ngày, ông Đỗ Hữu Nghĩa - cổ đông lớn thứ hai của Nasco cũng bán ra lượng cổ phiếu tương đương. Như vậy, có thể thấy ACFC đã mua lại cổ phần từ ông Nghĩa.

Được biết, ACFC của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chi 24,76 tỷ đồng cho thương vụ, tương đương gần 27.500 đồng/cổ phiếu, cao hơn so với mức giá 26.000 đồng/cổ phiếu chốt phiên 24/7.

Sau thương vụ, cơ cấu cổ đông lớn của Nasco hiện gồm Vietnam Airlines (nắm giữ 51% vốn), ACFC (10,38%) và Taseco Group (6%).

Theo tìm hiểu, ACFC là thành viên của Tập đoàn IPPG Việt Nam, một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ lớn nhất Việt Nam với quy mô 25.000 nhân viên, sở hữu 35 công ty thành viên và liên doanh.

Trong hệ sinh thái của IPPG, ACFC là nhà phân phối những thương hiệu tầm trung và cao cấp như: Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, và Nike. Ngoài Nasco, công ty đang là cổ đông lớn của Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SAS) với tỷ lệ sở hữu 15,29%.

Trong khi đó, Nasco tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước có tên Công ty Dịch vụ Cụm Cảng Hàng không Sân bay Miền Bắc, được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/7/1993. Doanh nghiệp này chuyên cung cấp các dịch vụ phòng khách hạng thương gia và các dịch vụ liên quan đến phục vụ hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Hậu Lộc
Phiên bản di động