Hà Nội biểu dương CEO Phục Hưng Holdings về thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU

Ông Trần Hồng Phúc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings được Thành ủy Hà Nội biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU về “Tăng cường công tác xây dựng đảng và các đoàn thể Nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Cửa ô Hà Nội – Chứng nhân lịch sử còn mãi Chiến lược phát triển văn hóa của Hà Nội

Hơn 1.900 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Chiều 7/10, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương chủ doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU về “Tăng cường công tác xây dựng đảng và các đoàn thể Nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội” nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024).

Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Tham dự hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn.

Theo báo cáo tại hội nghị, từ khi ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU đến nay, toàn TP Hà Nội đã thành lập được 1.931 tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, kết nạp 12.717 đảng viên, trong đó có 67 chủ doanh nghiệp tư nhân được kết nạp Đảng; thành lập được 8.655 tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên, kết nạp được 587.258 đoàn viên, hội viên tham gia vào các tổ chức đoàn thể.

Hà Nội biểu dương CEO Phục Hưng Holdings về thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU
Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Sau hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, chất lượng công tác xây dựng Đảng tại các tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước được nâng lên rõ rệt; vai trò, vị trí của tổ chức đảng từng bước được nâng cao. Nhiều cấp ủy, tổ chức đảng đã chủ động phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp đề ra các giải pháp, chiến lược sản xuất, kinh doanh...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân đã đạt được nhiều thành tựu phát triển, đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định, sự phát triển của Thủ đô Hà Nội có đóng góp rất quan trọng của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết số 09-NQ/TU, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, kết quả triển khai trong thời gian qua đã cơ bản đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra; chất lượng công tác xây dựng Đảng tại các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được nâng lên rõ rệt; vai trò, vị trí của tổ chức Đảng từng bước được nâng cao; là cầu nối giữa doanh nghiệp và địa phương, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung triển khai tốt Nghị quyết số 09-NQ/TU, trong đó cần chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, trọng tâm là củng cố tổ chức Đảng, đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ thiết thực hiệu quả.

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương tiếp tục chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; đẩy mạnh việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước gắn với lợi ích của doanh nghiệp.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu tăng cường các hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; tăng cường đối thoại, thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, người lao động để kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm từ người đứng đầu

Trong số các chủ doanh nghiệp được biểu dương có ông Trần Hồng Phúc – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings.

Hà Nội biểu dương CEO Phục Hưng Holdings về thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU
Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo trao biểu trưng cho các chủ doanh nghiệp tiêu biểu.

Chia sẻ về việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU tại Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings, ông Trần Hồng Phúc cho biết, cấp ủy, chi bộ căn cứ vào điều lệ, các quy định, quy chế của công ty; nghị quyết đại hội cổ đông, hội đồng quản trị về chiến lược sản xuất kinh doanh trung hạn, dài hạn và kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm để ban hành nghị quyết lãnh đạo chi bộ, đảng viên, tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ theo đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chủ động phối hợp, tham gia với ban lãnh đạo về chiến lược sản xuất kinh doanh của công ty.

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings có trách nhiệm thông báo, trao đổi với cấp ủy, chi bộ về chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh; tối thiểu 6 tháng/lần hoặc khi cần thiết, ban lãnh đạo công ty trao đổi với cấp uỷ, chi bộ về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ; thông báo nghị quyết đại hội cổ đông, nghị quyết hội đồng quản trị về chiến lược phát triển; kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm hoặc giai đoạn để cấp ủy, chi bộ thảo luận, ra nghị quyết lãnh đạo đảng viên, quần chúng thực hiện.

Theo ông Phúc, tại Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings, cấp ủy lãnh luôn phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới phương thức làm việc; lãnh đạo thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Đồng thời, ban lãnh đạo công ty cũng chủ động phối hợp với cấp ủy, chi bộ trong việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ; chủ động thông tin về tình hình tư tưởng của người lao động, các chế độ chính sách của người lao động để cấp ủy, chi bộ kịp thời định hướng tư tưởng, vận động người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng sự phát triển của công ty theo đúng các quy định của đảng và pháp luật của Nhà nước.

Về công tác phối hợp xây dựng chi bộ, định kỳ (3 tháng, 6 tháng, 1 năm), hoặc khi có yêu cầu cấp ủy, chi bộ có trách nhiệm trao đổi với ban lãnh đạo công ty về việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy, chi bộ; kịp thời thông tin các chủ trương, biện pháp xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, công tác phát triển đảng viên, quản lý đảng viên, phân công nhiệm vụ cho đảng viên; các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chuyên đề, bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu, không làm ảnh hưởng đến hoạt động Phục Hưng Holdings, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất nội bộ, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của công ty.

Đồng thời, ban lãnh đạo công ty cũng phối hợp cấp ủy, chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên, quan tâm bồi dưỡng quần chúng là người lao động, tạo điều kiện để người lao động tham gia học tập các lớp bồi dưỡng kết nạp đảng, đảng viên mới; định kỳ hằng năm, hoặc khi có yêu cầu, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động tham gia góp ý về sự lãnh đạo của chi bộ và vai trò tiên phong, trách nhiệm nêu gương của đảng viên.

“Ban lãnh đạo công ty có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức chính trị - xã hội trong công ty hoạt động theo đúng điều lệ của các tổ chức; phối hợp với tổ chức công đoàn xây dựng và thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể, phát huy quyền làm chủ của người lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động”, ông Phúc chia sẻ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động