Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam trao tặng học bổng cho học sinh Nam Định đạt giải Quốc gia

Tổng số tiền được trao là 268 triệu đồng cho 77 em đạt giải. Trong đó, 4 học sinh đạt giải Nhất được nhận học bổng 10 triệu đồng mỗi em.
Hải Phòng thưởng 4,8 tỷ đồng cho học sinh, nhà trường đạt giải quốc gia và quốc tế Năm 2021, lần đầu tiên sẽ có giải nữ quốc gia Futsal

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định vừa phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam (LHP TALENTS) tổ chức buổi lễ trao học bổng dành cho Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020 - 2021.

Tổng số tiền được trao là 268 triệu đồng cho 77 em đạt giải. Cụ thể, 4 học sinh đạt giải Nhất được nhận học bổng 10 triệu đồng mỗi em; 19 học sinh đạt giải Nhì được trao học bổng 5 triệu đồng mỗi em, 25 học sinh giải Ba được trao học bổng 3 triệu đồng mỗi em và 29 học sinh đạt giải Khuyến khích được trao học bổng 2 triệu đồng/học sinh.

Do tình hình dịch kéo dài, phần thưởng được trao chậm hơn dự kiến; tuy nhiên theo nhà trường, đây vẫn là sự động viên to lớn đối với các em học sinh.

Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam trao tặng học bổng cho học sinh Nam Định đạt giải Quốc gia
Các học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định trong buổi lễ trao tặng học bổng (Ảnh: Minh Minh).

Quỹ LHP Talents được Bộ Nội Vụ cấp giấy phép thành lập số 700/QĐ-BNV vào ngày 04/06/2021 và công nhận Quỹ đủ điều kiện hoạt động với số thành viên đã đăng kí của Hội đồng Quản lý Quỹ theo QĐ số 898/QĐ-BNV vào ngày 19/08/2021.

Tôn chỉ mục đích của Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam là hoạt động không vì mục đích lợi nhuận nhằm đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ các trường THPT chuyên, trong đó có trường Chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định để nâng cao chất lượng giảng dạy, bồi dưỡng học sinh, cấp học bổng, trao giải thưởng cho học sinh đạt kết quả cao trong học tập, các kì thi, thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học của giáo viên, học sinh, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

LHP TALENTS là sự hội tụ nguồn lực, trí tuệ, tâm huyết của các cựu học sinh Lê Hồng Phong mong muốn góp phần khơi dậy, hỗ trợ và chắp cánh cho tài năng, tạo lực đẩy, tạo xúc tác, đòn bẩy để học sinh giỏi trở thành học sinh tài năng; học sinh, sinh viên tài năng thành những nhân tài có khả năng đóng góp cho phát triển của tổ chức, cộng đồng, đất nước.

Quỹ sẽ cung cấp những học bổng, giải thưởng, hỗ trợ truyền thông, giúp tư vấn, định hướng phát triển, giới thiệu cơ hội học bổng, cơ hội việc làm, thậm chí trực tiếp tuyển dụng, kèm cặp những tài năng trẻ từ mái trường Lê Hồng Phong.

Đối tượng thụ hưởng của Quỹ không chỉ là những học sinh đạt giải thưởng quốc gia, quốc tế, thủ khoa đại học, học sinh giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mà còn có cả những cựu học sinh đang là sinh viên tại các trường đại học khác nhau, có nguyện vọng phát triển năng lực bản thân.

Trong 365 ngày qua Quỹ LHP Talents đã huy động được trên 8 tỷ đồng từ các nguồn khác nhau.

- Quỹ đã trao học bổng cho gần 300 học sinh giỏi cấp Quốc gia; 1 bạn là thủ khoa đại học; 6 trường hợp là học sinh giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường LHPNĐ…

- Bên cạnh đó Quỹ còn đồng hành, hỗ trợ cho đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia của tỉnh Nam Định mà nòng cốt là các em học sinh trường chuyên LHP Nam Định cải thiện bữa ăn, nơi ở để các em có điều kiện học tập tốt hơn, đạt kết quả cao trong kỳ thi HSGQG năm 2021-2022.

- Quỹ còn tổ chức, đồng hành với các dự án Mentoring; dự án hướng nghiệp… hỗ trợ thông tin, kỹ năng, đào tạo không những cho các em học sinh đang trên ghế nhà trường PTTH mà còn các bạn là cựu học sinh của trường và sinh viên của các trường khác trên toàn quốc.

- Chương trình “Tọa đàm hướng nghiệp khối ngành Y –Dược” tổ chức tháng 5/2022 đã thu hút được trên 100 em là năm cuối các trường đại học – cao đẳng ngành Y dược trên toàn quốc tham dự và chia sẻ về định hướng nghề nghiệp trong tương lai cùng với sở y tế Nam Định; cùng với các anh chị là cựu học sinh LHPNĐ đang công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước về y tế; các bệnh viện lớn; các hãng dược, các tổ chức y tế trong và ngoài nước…Chương trình này đã có tiếng vang lớn và trở thành điểm tựa cho các em sinh viên năm cuối vững bước trong việc chọn nghề và nơi công tác khi ra trường.

- Thời gian qua, thông qua mạng lưới cựu học sinh và thành viên ban cố vấn của Quỹ, các em học sinh đang học lớp 12 của trường LHPNĐ đã được giới thiệu và đề cử học bổng tại trường đại học CUHK của Hongkong – TQ, trường đứng thứ 2 của Hong Kong và đứng thứ 39 của thế giới.

PV
Phiên bản di động