Nữ cán bộ Đoàn Học viện Báo chí và hành trình chinh phục Top 5 Hoa hậu Áo dài Việt Nam

Tham gia Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022, Phan Thị Việt Ngọc, cô sinh viên năm 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã xuất sắc đặt chân vào Top 5. Đặc biệt, nữ sinh 20 tuổi đã gây ấn tượng ở màn ứng xử chung cuộc.
Giám khảo Nguyễn Thị Điệp: Hoa hậu áo dài thật sự tạo nên sự khác biệt Rực rỡ sắc màu trong Tuần lễ áo dài Việt Nam 2021 Dàn "siêu mẫu" nhí xúng xính áo dài diễn catwalk

Dấu ấn tuổi 20

Chia sẻ về cơ duyên đến với cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam, Việt Ngọc cho hay: “Suốt những năm vừa qua, tà áo dài luôn gắn liền với những sự kiện trong cuộc đời của Ngọc. Hình ảnh trên các trang mạng xã hội của Ngọc luôn có bóng dáng tà áo dài. Chính tình yêu đó đã thôi thúc Ngọc đăng ký và đến với cuộc thi.”.

Để có được những bước đi duyên dáng là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Việt Ngọc
Để có được những bước đi duyên dáng là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Việt Ngọc

Con đường chinh phục ngôi vị sắc đẹp của cô sinh viên không được trải thảm đỏ để đi. Không có kinh nghiệm, không có ekip phục vụ, Việt Ngọc phải tự học, tự làm mọi việc.

Một người chị của nữ sinh kể lại: “Bình thường em không đi dép cao được mà cách đây 1 tháng, em phải đứng trên đôi guốc cao 20cm, luyện tập không kể ngày đêm. Đôi chân em sưng tấy, từ catwalk tới trang điểm em phải vừa thi vừa tự học, đã vậy phải di chuyển qua nhiều địa điểm các tỉnh thành, có những lúc mệt muốn bỏ cuộc”. Việt Ngọc đã vượt lên tất cả những khó khăn, để có thể khẳng định được dấu ấn của mình trong cuộc thi lớn này.

Đặc biệt, ở phần thi ứng xử top 5, Việt Ngọc nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo. Khi nhận được câu hỏi từ giám khảo diễn viên, siêu mẫu Dương Yến Ngọc: “Có ý kiến cho rằng, những người phụ nữ đẹp chỉ như hoa dâm bụt: có sắc mà không có hương. Bạn suy nghĩ như thế nào về điều này?”, nữ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có câu trả lời đầy ấn tượng và được khán giả tại khán phòng cổ vũ nhiệt tình. Đây cũng được đánh giá là phần thi ứng xử được đánh giá hay nhất trong Top 5.

Nữ sinh tự tin thể hiện phần thi ứng xử
Nữ sinh tự tin thể hiện phần thi ứng xử

Việt Ngọc trả lời: “Mỗi người sinh ra trên cuộc đời này, hãy sống làm sao để mình không thể trở thành một hạt cát vô danh mà hãy khắc tên mình vào trái tim những người khác. Một người phụ nữ đẹp vừa có tâm, vừa có tài, vừa có sắc thì sẽ khắc được tên mình lên được trái tim của những người khác. Và mỗi người phụ nữ muốn đẹp, hãy trau dồi cái tâm của mình, từ đó làm đẹp diện mạo thì sẽ trở thành một người phụ nữ toàn diện. Quý vị, những người phụ nữ chúng ta hãy cố gắng “đẹp hơn” để khắc tên mình vào trái tim người khác làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.”.

Dừng chân lại ở Top 5, nhưng Ngọc chia sẻ “Tham gia cuộc thi là một sự trải nghiệm mới của mình. Trong thời gian tới, Ngọc sẽ cải thiện, trau dồi bản thân và hoàn thiện mình hơn nữa.”.

Nữ cán bộ Đoàn năng nổ

Sau đêm chung kết rực rỡ ánh đèn sân khấu, Phan Thị Việt Ngọc lại trở về với cuộc sống học tập và sinh hoạt thường ngày. Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cô được biết đến là nữ Phó Bí thư liên chi đoàn Khoa Phát thanh – Truyền hình với nụ cười luôn nở trên môi.

Tham gia công tác Đoàn từ những năm học cấp 3, với sự nhiệt huyết và nỗ lực của mình, Việt Ngọc vẫn luôn gắn bó với tổ chức Đoàn, xông xáo trong công việc của Liên chi đoàn.

Màu áo xanh thanh niên đã trở thành một phần không thể thiếu trong thanh xuân của Việt Ngọc
Màu áo xanh thanh niên đã trở thành một phần không thể thiếu trong thanh xuân của Việt Ngọc

Không chỉ năng nổ trong công tác Đoàn tại Học viện, những năm qua, tại Đoàn địa phương, cô gái trẻ khiến nhiều người phải nể phục bởi những chương trình, phần việc cụ thể, thiết thực.

Ngọc cũng góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương dẫn đầu Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) trong nhiều năm liền. Mang trong mình sức trẻ, sự nhiệt huyết, nữ sinh luôn trăn trở tìm cách làm hay, mô hình mới để đổi mới hoạt động Đoàn, đặc biệt là hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi với những cách làm sáng tạo, không ngừng đưa hoạt động Đoàn ngày một đi lên.

Anh Vũ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động