Nhiều thanh niên Thanh Trì viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023

Gần 30 lá đơn của thanh niên trên địa bàn huyện Thanh Trì tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023. Đó là con số thống kê của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thanh Trì. Đây là một một nét đẹp rất đáng tự hào, thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ Thanh Trì đối với quê hương, đất nước.
Thanh niên huyện Thanh Trì khỏe để lao động và bảo vệ Tổ quốc Trở thành triệu phú nhờ... nuôi bò 3B Ông Phạm Tiến Đạt giữ chức vụ Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì

Là địa phương có truyền thống hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm, Thanh Trì đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Bước vào mùa tuyển quân 2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển quân nhằm tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ngay từ trước mùa tuyển quân, cấp ủy, chính quyền các cấp tại địa phương đã trực tiếp, sâu sát chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân.

Tiếp nhận đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ của thanh niên Thanh Trì
Tiếp nhận đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ của thanh niên Thanh Trì

Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu công tác tuyển quân năm 2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã tiếp nhận gần 30 lá đơn tình nguyện. Tiêu biểu như xã Ngọc Hồi đã tiếp nhận 5 đơn tình nguyện nhập ngũ... Mỗi lá đơn tình nguyện mang theo tinh thần trách nhiệm của thanh niên với mong muốn được đóng góp một phần công sức trong công cuộc bảo vệ đất nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam.

Em Hoàng Tuấn Anh (thanh niên xã Ngọc Hồi), một trong những người viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2023 chia sẻ: “Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường em đã có ước mơ trở thành người lính đứng trong hàng ngũ của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Vì vậy em đã viết đơn tình nguyện để được tham gia đóng góp công sức một phần công sức của mình phục vụ Tổ quốc. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự em sẽ tiếp tục đi học để lập nghiệp”.

Đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương Thanh Trì
Đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương Thanh Trì

Tin tưởng rằng, bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng ý chí kiên cường, không quản ngại khó khăn, vất vả sẽ hoà cùng màu áo xanh của người lính, góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động