Ngọc Dương Riverside: Khu đô thị sinh thái ven sông Cổ Cò

Sông Cổ Cò đóng vai trò quan trọng không chỉ về cảnh quan kiến trúc mà còn đóng góp cho việc cải thiện điều kiện khí hậu khu vực cũng như thúc đẩy kinh tế đặc biệt là bất động sản phát triển.
Quảng Nam: Dự án “vàng” ven sông Cổ Cò hút giới đầu tư

Sông Cổ Cò còn có tên thơ mộng là Lộ Cảnh Giang. Trong lịch sử, dòng sông này là tuyến đường thủy quan trọng, thuận tiện nối Đà Nẵng và Hội An, góp phần tạo nên sự sầm uất một thời của thương cảng Hội An.

Ngày nay, trong định hướng phát triển không gian của Đà Nẵng và Hội An, sông Cổ Cò đóng vai trò quan trọng không chỉ về cảnh quan kiến trúc mà còn đóng góp cho việc cải thiện điều kiện khí hậu khu vực cũng như thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển.

Ngọc Dương Riverside: Khu đô thị sinh thái ven sông Cổ Cò
Sông Cổ Cò

Nhiều khu vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, biệt thự ven sông, làng du lịch cộng đồng sẽ sớm được hình thành dọc theo 28km đường sông.

Việc quy hoạch, thiết kế cảnh quan đô thị ven sông Cổ Cò và ven biển từ TX Điện Bàn đến TP Hội An nhằm khớp nối quy hoạch chi tiết, định hướng kiến trúc, hạ tầng, cảnh quan, không gian công cộng… nhằm đề xuất các giải pháp đối với các dự án liên quan, tạo điểm nhấn không gian mang tầm quốc gia, khu vực để phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch.

Cụ thể, đối với khu vực ven sông sẽ hình thành 3 công viên trung tâm, xứng tầm tại các khu vực bao gồm khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ và du lịch Điện Dương, khu du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp tại P Điện Dương và một số khu vực phù hợp tại TP Hội An với khoảng cách phù hợp.

Hệ thống cây xanh trong công viên và cảnh quan dọc hai bờ sông cũng được hai địa phương và các dự án lân cận thống nhất để đầu tư trồng đồng bộ, tạo bản sắc khu vực.

Các bến du thuyền, tàu du lịch được quy hoạch gắn liền với các công viên lớn này. Trên dòng sông Cổ Cò bố trí 8 cầu chính (cầu ô tô), cùng một số cầu đi bộ phục vụ phát triển du lịch, thương mại dịch vụ hai bờ, với cao độ thông thủy phù hợp điều chỉnh, nắn tuyến dòng sông.

Sự hấp dẫn của sông Cổ Cò được ví như “thiên đường du lịch sinh thái mới”, không chỉ có sông nước, bởi tỉnh Quảng Nam cũng đã kết nối quy hoạch sông với các khu vực ven biển, bất động sản nghỉ dưỡng nhằm tạo hệ sinh thái tiện ích phục vụ du lịch, dịch vụ.

Với những lợi thế của vùng đất này và xu hướng sống hòa hợp thiên nhiên hiện nay, hàng loạt dự án sinh thái và khu nghỉ dưỡng (resort) cao cấp bên bờ sông Cổ Cò đang được chủ đầu tư phát triển, trong đó có dự án Ngọc Dương Riverside nằm ngay trên tuyến đường nối Đà Nẵng - Hội An, ven sông Cổ Cò đang tạo lên một sức hút lớn.

Ngọc Dương Riverside: Khu đô thị sinh thái ven sông Cổ Cò
Mặt bằng của Ngọc Dương Riverside

Sở hữu vị trí vô cùng đắc địa tại khu vực sông Cổ Cò, dự án Ngọc Dương Riverside mang đến cho cư dân nguồn không gian vô cùng thoáng mát, trong lành và thoải mái, hứa hẹn sẽ là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng của mọi gia đình.

Bên cạnh đó là những tiện ích đồng bộ, hiện đại như công viên cây xanh, trung tâm thương mại, khu tập thể thao, spa, khu nhà hàng, quán cafe cao cấp, bến du thuyền đẳng cấp...sẽ đáp ứng nhu cầu về một cuộc sống tiện nghi, đầy đủ và thuận tiện cho cư dân.

Đáng chú ý là hai công viên bao gồm một công viên ven sông kéo dài 800m và một công viên nội khu rộng 4.000 m2 và những con đường đi dạo được phủ bóng mát bởi những hàng cây xanh và sự thoáng đãng, không khí trong lành đến từ con sông thơ mộng Cổ Cò.

Ngoài ra, cư dân Ngọc Dương Riverside thừa hưởng những tiện ích ngoại khu cận kề như trường học các cấp, các bệnh viện lớn, khu tín ngưỡng tâm linh Ngũ Hành Sơn, bãi tắm Viêm Đông, Khu Resort ven biển, hệ thống sân golf...và đặc biệt giáp thiên đường Cổ Cò với diện tích đất hơn 29 ha.

Với những lợi thế trên,Ngọc Dương Riverside sẽ mang lại nhiều cơ hội đầu tư và giá trị sống, giá trị kinh doanh cho nhà đầu tư trong tương lai, tạo nên sức hút và kỳ vọng đối với nhà đầu tư khi sở hữu sản phẩm của dự án này.

D.Minh
Phiên bản di động