Mallorca River City: Khu đô thị sinh thái ven sông Cổ Cò

Nhiều nền văn minh lớn trên thế giới đều bắt nguồn từ những dòng sông, không phải ngẫu nhiên khi những đô thị lớn tại Việt Nam cũng lấy dòng sông làm trục phát triển chính. Đà Nẵng có sông Hàn, thì sông Cổ Cò từ nhiều thế kỷ trước cũng từng đóng vai trò giao thương đặc biệt quan trọng của hai vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng.
Quảng Nam: Dự án “vàng” ven sông Cổ Cò hút giới đầu tư

Sông Cổ Cò chảy từ Tây Bắc (thuộc Đà Nẵng) xuống Đông Nam (thuộc đô thị cổ Hội An), là trục không gian kết nối đô thị Đà Nẵng - Hội An. Từ xưa, sông Cổ Cò hay còn gọi là Lộ Cảnh Giang đã có một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển phồn thịnh của đô thị cổ Hội An. Ngày nay, trong định hướng phát triển không gian của Đà Nẵng và Hội An, sông Cổ Cò đóng vai trò quan trọng không chỉ về cảnh quan kiến trúc mà còn đóng góp cho việc cải thiện điều kiện vi khí hậu khu vực cũng như thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển.

Đây là kim chỉ nam để hình thành trục đô thị cũng như cảnh quan toàn khu vực, sau khi dòng sông Cổ Cò được khơi thông, tái lập tuyến đường thủy nội địa một thời vang bóng nối Quảng Nam - Đà Nẵng.

Mallorca River City: Khu đô thị sinh thái ven sông Cổ Cò

Theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh, việc quy hoạch, thiết kế cảnh quan đô thị ven sông Cổ Cò và ven biển từ TX Điện Bàn đến TP Hội An nhằm khớp nối quy hoạch chi tiết, định hướng kiến trúc, hạ tầng, cảnh quan, không gian công cộng… nhằm đề xuất các giải pháp đối với các dự án liên quan, tạo điểm nhấn không gian mang tầm quốc gia, khu vực để phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch.

Trong đó, ông Lê Trí Thanh lưu ý Sở Xây dựng, đối với khu vực ven sông, cần bố trí quỹ đất đủ lớn để hình thành 3 công viên trung tâm, xứng tầm tại các khu vực bao gồm khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ và du lịch Điện Dương, khu du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp tại P Điện Dương và một số khu vực phù hợp tại TP Hội An với khoảng cách phù hợp.

Hệ thống cây xanh trong công viên và cảnh quan dọc hai bờ sông cũng được hai địa phương và các dự án lân cận thống nhất để đầu tư trồng đồng bộ, tạo bản sắc khu vực.

Mallorca River City: Khu đô thị sinh thái ven sông Cổ Cò

Các bến du thuyền, tàu du lịch được quy hoạch gắn liền với các công viên lớn này. Trên dòng sông Cổ Cò bố trí 8 cầu chính (cầu ô tô), cùng một số cầu đi bộ phục vụ phát triển du lịch, thương mại dịch vụ hai bờ, với cao độ thông thủy phù hợp điều chỉnh, nắn tuyến dòng sông.

Sự hấp dẫn của sông Cổ Cò được ví như “thiên đường du lịch sinh thái mới”, không chỉ có sông nước, bởi tỉnh Quảng Nam cũng đã kết nối quy hoạch sông với các khu vực ven biển, bất động sản nghỉ dưỡng nhằm tạo hệ sinh thái tiện ích phục vụ du lịch, dịch vụ.

Mallorca River City: Khu đô thị sinh thái ven sông Cổ Cò

Khoảng 5 năm trở lại đây, cùng với chủ trương lớn khơi thông dòng sông lịch sử Cổ Cò, nhiều tập đoàn lớn trong lĩnh vực đất động sản đã khai phá những vùng đất mới với nhiều dự án đồng bộ. Và Mallorca River City là một trong những dự án đang nổi lên không chỉ góp phần phát triển cơ sở hạ tầng cho toàn khu vực, mà còn tạo những tiền đề vững chắc cho chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từ vùng đất thuần nông chuyển sang sang du lịch, thương mại dịch vụ, đổi đời cho cư dân.

Sở hữu vị trí vô cùng đắc địa tại khu vực sông Cổ Cò, dự án Mallorca River City khu vực sông Cổ Cò, dự án Mallorca River City mang đến cho cư dân nguồn không gian vô cùng thoáng mát, trong lành và thoải mái, hứa hẹn sẽ là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng của mọi gia đình.

Mallorca River City: Khu đô thị sinh thái ven sông Cổ Cò

Bên cạnh đó là những tiện ích đồng bộ, hiện đại như trung tâm thương mại, khu tập thể thao, spa, phòng khám chuẩn quốc tế, khu nhà hàng, quán cafe cao cấp...sẽ đáp ứng nhu cầu về một cuộc sống tiện nghi, đầy đủ và thuận tiện cho cư dân.

Đáng chú ý là quảng trường ven sông có quy mô lên tới 3,2 ha lớn chạy dọc theo mép sông và xuyên suốt toàn dự án bao gồm quảng trường nhạc nước, công viên gym ngoài trời và những con đường đi dạo được phủ bóng mát bởi những hàng cây xanh và sự thoáng đãng, không khí trong lành đến từ con sông thơ mộng Cổ Cò.

Ngoài ra, cư dân Mallorca River City thừa hưởng Khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia. Lá phổi xanh rộng đến 11 ha được quy hoạch làm khu du lịch. Với các phân khu bảo tồn văn hóa làng quê truyền thống, phục dựng nhà cổ 3 miền. Các bungalow tiện nghi 5 sao ven sông…đặc biệt, khúc này sở hữu đến 2 bến du thuyền.

Với những lợi thế trên, dự án Mallorca River City được đánh giá sẽ đem đến bước đột phá vô cùng ấn tượng cho sự phát triển của kinh tế khu vực, là điểm đến lý tưởng của mọi gia đình trong việc xây dựng tổ ấm và kiến tạo những giá trị sống đích thực.

PV
Phiên bản di động