MC nhí Vĩnh Phúc tỏa sáng trên sân khấu toàn quốc

Cùng với hơn 2.000 thí sinh, các MC nhí đến từ Vĩnh Phúc đã tự tin, tỏa sáng trên sân khấu, để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng khó quên tại cuộc thi "Tìm kiếm tài năng MC nhí toàn quốc 2023".
Vĩnh Phúc: Tặng hơn 500 cuốn sách cho thư viện các Làng văn hóa kiểu mẫu Hỗ trợ một sản phụ sinh con thành công tại tuyến Trạm Y tế Hải Lựu Xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại Vĩnh Phúc: Lý luận và thực tiễn

Cuộc thi "Tìm kiếm tài năng MC nhí toàn quốc 2023" do báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Công ty TNHH Đào tạo Vietkill và Công ty TNHH Đào tạo Viestar tổ chức, phát động từ tháng 7/2023, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trong cả nước.

Các thí sinh Vĩnh Phúc xuất sắc tham dự vòng bán kết
Các thí sinh Vĩnh Phúc xuất sắc tham dự vòng bán kết

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực truyền thông, giải trí, hiện nay nhu cầu tuyển dụng MC (người dẫn chương trình) ngày càng cao.

Những sân chơi lớn nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng tài năng MC nhí là mục tiêu hướng đến của nhiều trung tâm đào tạo cũng như các em nhỏ và các bậc phụ huynh.

Trong đó, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng MC nhí toàn quốc” tổ chức thường niên được đánh giá là sân chơi lớn nhất, nơi chắp cánh ước mơ cho thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam trở thành những MC chuyên nghiệp, thông thạo kỹ năng, vững vàng kiến thức, luôn tỏa sáng trong cuộc sống.

Năm 2023, cuộc thi được tổ chức với quy mô lớn, có sự góp mặt của đông đảo các đơn vị báo chí, truyền thông, các nhà chuyên môn, người nổi tiếng. Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, hơn 2.000 thí sinh trong cả nước đã đăng ký tham gia vòng loại và chọn lọc ra 300 thí sinh tham gia vòng sơ khảo diễn ra tại Hà Nội.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Lệ Thu, Trung tâm Đào tạo MC nhí Skill Shine, đoàn Vĩnh Phúc có 100% (34/34) hồ sơ trúng tuyển vào vòng sơ loại. Sau đó, tiếp tục đạt kết quả ấn tượng khi có tới 11 thí sinh lọt vào vòng tứ kết.

Huấn luyện viên Quốc gia Lệ Thu, Trung tâm Đào tạo MC nhí Skill Shine - Người trực tiếp hướng dẫn Đoàn MC nhí Vĩnh Phúc toả sáng tại cuộc thi.
HLV quốc gia Lệ Thu, Trung tâm Đào tạo MC nhí Skill Shine - người trực tiếp hướng dẫn đoàn MC nhí Vĩnh Phúc toả sáng tại cuộc thi.

Tại vòng thi này, các thí sinh của Vĩnh Phúc đã có những màn thể hiện ấn tượng, không chỉ mang tới sự hiện đại, đổi mới mà còn thể hiện tư duy sáng tạo, làm nổi bật thế mạnh riêng của từng cá nhân, tạo sự thuyết phục đối với cả ban tổ chức và toàn thể khán giả.

Không chỉ thể hiện tốt các kỹ năng dẫn chương trình, các MC nhí đoàn Vĩnh Phúc còn khéo léo giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh khi lựa chọn các chủ đề dẫn về du lịch thành phố Vĩnh Yên; Làng Gốm Hương Canh; Bánh Hòn, cháo xe; Vườn Nho tại xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô…

Trong đó, với sự nghiêm túc trong nghệ thuật, đầu tư bài bản cho phần thi dẫn Bản tin truyền hình, các thí sinh Thiều Chí Thanh và Trần Vũ Tuệ Lâm, Trường THCS Vĩnh Yên; Nguyễn Nhật Ánh, Trường TH Tích Sơn; Đào Thanh Mai, Trường TH Liên Minh, Nguyễn Phương Anh, Trường TH Ngô Quyền, Hoàng Bảo Trân, Trường TH Định Trung, Nguyễn Minh Châu, Trường TH Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên….. đã gây ấn tượng sâu sắc với Ban Giám khảo bằng thần thái chuyên nghiệp, chất giọng đẹp, bản lĩnh làm chủ sân khấu…

Đặc biệt, MC Mầu Tuệ An, Trường TH Ngô Quyền đã xuất sắc thuyết phục Ban Giám khảo với phần dẫn bùng nổ trong Bản tin "Giờ vàng thể thao" và được tặng vé vàng bước thẳng vào vòng bán kết.

Kết thúc vòng thi tứ kết, đoàn Vĩnh Phúc tiếp tục có 8 thí sinh lọt vào bán kết dự kiến được tổ chức vào ngày 28/10/2023.

Đây sẽ là phần thi gay cấn với sự tranh tài của 55 thí sinh trong cả nước với nội dung thi là biên tập nội dung và dẫn tại hiện trường được thực hiện tại Ngôi nhà chung ở Khu giáo dục trải nghiệm Nhà Diều, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội.

Sau đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất bước vào tham dự chung kết với các nội dung giới thiệu, tài năng và ứng xử vào tháng 11/2023.

Cho đến thời điểm hiện tại, với những gì đã thể hiện, các thí sinh đến từ Vĩnh Phúc được Ban tổ chức và các đội thi đánh giá là những đối thủ “nặng ký”, gương mặt sáng giá cho chức quán quân năm nay.

Đoàn MC nhí Vĩnh Phúc hào hứng với các nội dung thi
Đoàn MC nhí Vĩnh Phúc hào hứng với các nội dung thi

Để đi tới thành công như hiện tại, ít ai biết rằng, đó là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của HLV Lệ Thu, Trung tâm Đào tạo MC nhí Skill shine trong hành trình cùng trẻ em Vĩnh Phúc tự tin cất tiếng nói.

Bằng sự thấu hiểu tâm lý và vốn kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực MC, HLV Lệ Thu đã sáng tạo, nghiên cứu và áp dụng phương pháp dạy và học bài bản, khoa học, vừa kích thích khả năng tiếp thu, vừa truyền cảm hứng, giúp các em tự tin thể hiện năng khiếu, tình yêu với nghệ thuật.

Với những kết quả nổi bật của đoàn Vĩnh Phúc, HLV Lệ Thu được Ban tổ chức cuộc thi vinh danh là 1 trong các HLV quốc gia xuất sắc.

HLV Lệ Thu chia sẻ, cuộc thi "Tìm kiếm tài năng MC nhí toàn quốc năm 2023" là sân chơi lớn, mang tầm cỡ quốc gia, quy tụ những gương mặt ưu tú đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Do đó, để các em có thể tự tin, tỏa sáng, ngoài việc rèn luyện kỹ năng, giọng nói, trung tâm đã xây dựng kế hoạch đào tạo riêng, bám sát với các nội dung, chủ đề của cuộc thi. Đặc biệt là để tạo nên dấu ấn của từng thí sinh thì trung tâm đã có lộ trình bài bản để phát huy được thế mạnh của các em, chú trọng việc thực hành dẫn theo chủ đề sở trường yêu thích để các em có thể tập trung, tự tin trình bày, thể hiện trên sân khấu.

Lê Sơn
Phiên bản di động