Lộ thêm nhiều công trình 'khủng" có dấu hiệu sai phép tại phường Quảng An

Hà Nội - Công tác quản lý trật tự xây dựng tại phường Quảng An (Tây Hồ) dường như có sự "buông lỏng" khi hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm, phá vỡ quy hoạch đô thị đang xuất hiện ngày càng nhiều nhưng lại không quyết liệt xử lý.
Phường Quảng An "làm ngơ" cho công trình xây dựng trái phép: Trách nhiệm thuộc về ai? Phường Quảng An: Chính quyền có "làm ngơ" cho công trình xây dựng sai phép?

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, thời gian qua, nhiều người dân phản ánh về tình trạng “buông lỏng” quản lý TTXD trên địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

lo them nhieu cong trinh khung co dau hieu sai phep tai phuong quang an
Công trình xây dựng có dấu hiệu sai phép trong ngõ 20 đường Tây Hồ.

Điển hình là công trình xây dựng tại ngõ 20 đường Tây Hồ. Theo người dân phản ánh, công trình này không chỉ vi phạm về chiều cao, mật độ, còn gây ra bụi bặm, tiếng ồn nhiều tháng qua.

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Tấn A, một người dân sinh sống trên địa bàn phường Quảng An cho biết: Hàng ngày tôi chứng kiến nhiều công trình sai phạm mọc lên nhưng không thấy chính quyền xử lý, điển hình như công trình trong ngõ 20 đường Tây Hồ. Họ đang xây cả một cái khách sạn sai phép mà không hề bị ngăn chặn trong khi chúng tôi, nếu có xây cái gì thì chỉ cần đổ đống cát trước nhà là có ngay thanh tra xây dựng xuất hiện kiểm tra".

Để làm rõ thông tin trên, PV đã có buổi làm việc với ông Đặng Văn Hồi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Quảng An. Qua trao đổi, ông Hồi cung cấp một số thông tin liên quan và thừa nhận có tình trạng sai phạm tại công trình nêu trên.

"Công trình như phản ánh thì có xây dựng sai phép nhưng chỉ sai về mật độ chứ không hề sai về số tầng. Tôi khẳng định trên địa bàn phường không có công trình xây dựng vượt tầng".

Tuy nhiên khi phóng viên đề nghị ông Hồi cung cấp GPXD cũng như các biên bản phường kiểm tra hiện trạng xây dựng của công trình trên thì ông Hồi từ chối.

lo them nhieu cong trinh khung co dau hieu sai phep tai phuong quang an
Công trình 30 ngõ 5 phố Từ Hoa có chiều cao vượt trội, có dấu hiệu vi phạm phá vỡ quy hoạch.

Trái ngược với những gì ông Phó Chủ tịch phường Quảng An trả lời, ngay sau khi thông tin về công trình nêu trên được đăng tải, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn phường Quảng An bức xúc phản ánh thêm về việc trên địa bàn phường xuất hiện nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm nhưng không hiểu sao chính quyền địa phương không có động thái kiểm tra xử lý dứt điểm.

lo them nhieu cong trinh khung co dau hieu sai phep tai phuong quang an
Nhiều người dân bức xúc khi công tác TTXD phường Quảng An có dấu hiệu buông lỏng quản lý.

Chị M.T.T, người dân sinh sống quanh khu vực ngõ 5 phố Từ Hoa cho biết: "Trong con phố này có rất nhiều công trình vi phạm, ví dụ như công trình số 30 ngõ 5 Từ Hoa, họ đang xây dựng cao lên đến khoảng 7, 8 tầng. Tôi được biết khu vực này được quy hoạch xây cao nhất khoảng 5 đến 6 tầng thôi nhưng không hiểu sao công trình này lại được xây cao như vậy. Phải chăng, có sự bảo kê của chính quyền địa phương?"

lo them nhieu cong trinh khung co dau hieu sai phep tai phuong quang an
Nhiều công trình khủng có dấu hiệu xây sai phép đang gấp rút hoàn thiện

Theo ghi nhận của PV ngày 31/12, tại khu vực phố Từ Hoa có khoảng gần 10 công trình cao tầng đang xây dựng, hầu hết các công trình này đang gấp rút thi công, các xe chở vật liệu xây dựng ra vào tấp nập. Trong đó, công trình số 30 ngõ 5 Từ Hoa đang được xây dựng gấp rút bên trong. Cách đó không xa, nhiều công trình "khủng" có chiều cao vượt trội cũng đang được dần hoàn thiện.

Để làm rõ sự việc trên, PV tiếp tục liên hệ với ông Đặng Văn Hồi - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Quảng An đề nghị cung cấp thông tin cũng như GPXD, ông Hồi cho biết: "Tôi sẽ cho kiểm tra, còn về hồ sơ công trình này, PV muốn tiếp cận thì liên hệ với đội TTXD quận để làm rõ".

Trước tình trạng trên, đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND quận Tây Hồ và các cơ quan có thẩm quyền sớm chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Đồng thời, cần làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức khi để xảy ra tình trạng này gây bức xúc trong nhân dân.

(Còn nữa...)

Sơn Hà
Phiên bản di động