Khoảnh khắc "trên cả tuyệt vời" của 18 đôi uyên ương trong Ngày hạnh phúc

18 cặp đôi cưới theo nếp sống mới của thành phố Hà Nội đã có những khoảnh khắc thật đẹp trong “Ngày hạnh phúc”. Họ cũng là người truyền đi thông điệp tích cực, lan tỏa về lối sống văn minh, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc gìn giữ những nét đẹp, bản sắc dân tộc Việt Nam.
18 cặp đôi tổ chức lễ cưới tập thể dâng hương tại tượng đài vua Lý Thái Tổ Tan chảy trước chuyện tình “Chị ơi, anh yêu em!” Hạnh phúc viên mãn từ tình yêu học trò

Chương trình “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” diễn ra trong 2 ngày 15,16/10 tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình do Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Khoảnh khắc

Sáng 15/10, 18 cặp đôi cưới theo nếp sống mới của thành phố thực hiện nghi lễ dâng hương, dâng cặp bánh Cốm - Phu Thê “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” tại Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và Đền Bà Kiệu.

Khoảnh khắc

Sau nghi lễ dâng hương và dâng bánh, tại sân khấu chính của chương trình đại diện các Nhà tài trợ trao tặng nhẫn cưới, hoa và quà cưới cho các cặp đôi; Đồng thời, các cặp đôi tham gia hoạt động chụp ảnh cưới xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Khoảnh khắc

Đây là hoạt động ý nghĩa tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Thành ủy Hà Nội. Chương trình được tổ chức nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô về việc cưới theo nếp sống văn minh.

Khoảnh khắc
Khoảnh khắc

Từ thành viên Ban tổ chức chương trình trở thành cô dâu, đó là bạn trẻ Nguyễn Minh Thuận - Chuyên viên Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội. Cùng với chú rể Nguyễn Quốc Long, Minh Thuận chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được tham gia chương trình”.

Khoảnh khắc

Cặp đôi Nguyễn Đức Toàn và Nguyễn Thị Duyên bày tỏ rất hạnh phúc khi được tham gia đám cưới đặc biệt này. “Chúng tôi cảm thấy rất thú vị. Đám cười để lại ấn tượng cho từng thành viên. Một đám cưới vừa văn minh, hiện đại vừa tiết kiệm, giữ được nét đẹp truyền thống”.

Khoảnh khắc

Đôi trẻ Lê Minh Tiến và Phạm Kiều Anh khiến nhiều người ghe tị bởi chuyện tình đẹp như thơ: “Một đêm không trăng, không sao, không gió, không sương, bị sét đánh nhưng không sao vẫn yêu em bền lâu, vẫn muốn cưới em trọn đời”.

Khoảnh khắc

Cô dâu Nguyễn Thị Khánh Ly từng là sinh viên Trường Đại học Văn hóa, còn chú rể Phạm Đức Duy từng học Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Sau khi ra trường, họ cùng đến làm việc tại một công ty. Gần 6 năm tìm hiểu, đến nay, hai bạn trẻ đã quyết định tiến tới hôn nhân.

Cô dâu Khánh Ly nói: “Chúng tôi rất vinh dự và may mắn khi là một trong những cặp được tham dự đám cưới tập thể rất ý nghĩa. Chúng tôi sẽ truyền tải thông điệp tích cực, lan tỏa về lối sống văn minh, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc gìn giữ những nét đẹp, bản sắc dân tộc Việt Nam”.

Khoảnh khắc

Khi được chọn, các đôi cần cam kết không được tổ chức lễ cưới nhiều lần, linh đình, mời quá 300 khách và một số nội dung khác theo Chỉ thị số 11

Khoảnh khắc

Chương trình khẳng định mô hình “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” là một trong những cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô trong thực hiện việc cưới văn minh, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đặc biệt, Thành đoàn Hà Nội kỳ vọng qua chương trình, góp phần xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới, vừa hiện đại vừa giữ các giá trị truyền thống.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động